แนะวิธีง่ายๆ ทำอย่างไรให้บ้านปลอดปลวก

“ปลวก” สร้างปัญหาไม่น้อยให้กับบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านไม้ เรามีวิธีการป้องกันปลวกมาฝากกัน


วิธีป้องกันปลวกขึ้นบ้านง่ายๆ

คลิก! ดูโปรโมชั่นเพิ่มเติม

P3 แนะวิธีง่ายๆ ทำอย่างไรให้บ้านปลอดปลวก

ปลวก” สร้างปัญหาไม่น้อยให้กับบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านไม้ เรามีวิธีการป้องกันปลวกมาฝากกัน ดังนี้

 

1. ตรวจสอบไม้ที่นำมาใช้

ไม้ที่อาจมีปลวกอาศัยอยู่ในเนื้อไม้ หรือไม้ที่มีปลวกกัดกินเนื้อไม้อยู่ มักจะสังเกตได้จากรอยแยก รู หรือผงไม้ออกมาตามรูไม้นั้น หากเคาะไม้จะได้ยินเสียงก้องหรือเสียงกลวง ขอแนะนำว่าไม่ควรนำไม้ท่อนนั้นมาใช้ประโยชน์ในบ้าน หรือควรนำไปทิ้งเพื่อเป็นการป้องกันปลวกที่อาจจะไปกัดแทะไม้ท่อนอื่นๆ หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้อื่นๆในบ้าน

 

2. ไม่ควรให้ภายในบ้านมีความชื้น

ความชื้นกับปลวกถือเป็นของคู่กัน ยิ่งมีความชื้นปลวกก็ยิ่งชอบ วิธีป้องกันปลวกจึงควรให้บ้านมีการถ่ายเทอากาศที่ดีอยู่เสมอ และให้มีแสงแดดส่องผ่านเข้าไปในตัวบ้านเพื่อเป็นการช่วยลดความชื้นภายในบ้าน ซึ่งนั่นจะสามารถช่วยป้องกันปลวกได้

 

3. ไม่เก็บไม้ฟืน

เศษไม้หรือกล่องกระดาษเก่าไว้ในบริเวณบ้าน ท่อนไม้ต่างๆ เศษไม้ เศษไม้อัด และเศษกระดาษ เช่น ลังกระดาษเปล่า หรือกระดาษหนังสือพิมพ์เก่า ล้วนเป็นวัตถุที่เรียกความสนใจให้ปลวกมาอาศัยและกัดกินเป็นอาหาร จึงควรทำความสะอาดบริเวณบ้านเพื่อช่วยป้องกันปลวกเข้าบ้านได้อีกทางหนึ่ง

 

4. ให้ทีมผู้เชี่ยวชาญมาฉีดยาป้องกันปลวกในบ้าน

ติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านป้องกันปลวกและกำจัดปลวกมาสำรวจพื้นที่ และดำเนินการป้องกันกำจัดปลวกก่อนจะสายเกินไป เพราะเมื่อเทียบกันแล้ว ราคาค่าฉีดยาป้องกันปลวกทั้งบ้าน นับว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับการปล่อยให้ปลวกขึ้นบ้านทำลายโครงสร้างไม้หรือเฟอร์นิเจอร์ในบ้านและให้ทีมงานมืออาชีพมากำจัดปลวกทีหลัง

การป้องกันดีกว่าแก้ คิงส์เซอร์วิสช่วยคุณได้แน่เพราะเราเป็นผ็เชี่ยวชาญด้านการป้องกันปลวกและกำจัดปลวก ให้บริษัทกำจัดแมลง กำจัดปลวก King Service Center ดูแลเรามีบริการเข้าประเมินพื้นที่ฟรีทั่วประเทศ ครบจบทุกการบริการทั้งอบฆ่าเชื้อโรค กำจัดยุง กำจัดปลวก กำจัดแมลง กำจัดมด และกำจัดสัตว์รบกวนอื่นๆ

 

สอบถามรายละเอียดบริการ กำจัดปลวก เพิ่มเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next