แนะวิธีซื้อคอนโดแบบมืออาชีพ ปลอด ปลวก ปลอดภัย

ใครจะคิดว่า ‘ ปลวก ’ที่เรามักจะพบปัญหาบุกรุกทำลายบ้านเรือนนั้น


P5 แนะวิธีซื้อคอนโดแบบมืออาชีพ ปลอด ปลวก ปลอดภัย

ใครจะคิดว่า ‘ ปลวก ’ที่เรามักจะพบปัญหาบุกรุกทำลายบ้านเรือนนั้น สามารถสร้างปัญหาให้กับผู้อยู่อาศัยตามคอนโดมิเนียมสูงๆ เช่นกัน เพราะความจริงก็คือ ปลวกสามารถบุกไปได้ทุกที่ ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะสูงชันแค่ไหนก็ตาม

คิงส์ เซอร์วิสมีข้อแนะนำการเลือกซื้อคอนโด และสำรวจห้องชุดก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้คุณมั่นใจว่าห้องชุดที่ซื้อปลอดภัยและปลอดจากปลวกมาฝากกัน

 

  1. เลือกซื้อคอนโดจากโครงการที่มีความน่าเชื่อถือ
    ก่อนเลือกซื้อห้องชุดใดๆ ควรตรวจสอบข้อมูลว่าก่อนเริ่มก่อสร้างคอนโดมิเนียมโครงการนี้ มีการอัดเคมีป้องกันกำจัดปลวกลงในดินแล้วหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นดินบริเวณนั้นมีปลวกมาอาศัยอยู่
  2. มีบริการสำรวจและกำจัดปลวกอย่างสม่ำเสมอ
    โครงการคอนโดมิเนียมที่ดี ควรมีการบริหารจัดการส่วนกลางที่ดี โดยมีการสำรวจปลวกโดยผู้ชำนาญการอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งมีการปิดกั้นทางเดินของปลวกตามรอยแยกของอาคารและช่องท่อน้ำทิ้ง ช่องท่อสายไฟ ให้เรียบร้อย
  3. หากเป็นไปได้ ควรเลือกคอนโดชั้นสูงๆ
    แม้ว่าปลวกจะสามารถบุกขึ้นไปบนคอนโดมิเนียมได้ทุกชั้น แต่การเลือกคอนโดมิเนียมชั้นสูงๆก็สามารถลดความเสี่ยงได้อย่างมาก
  4. สำรวจชนิดของวัสดุเฟอร์นิเจอร์และ built-in ของโครงการ
    เฟอร์นิเจอร์และ built-in ของโครงการ ควรทำจากไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้มะค่า ไม้ตะแบก ไม้ตะเคียน จึงจะสามารถลดความเสี่ยงเรื่องการถูกปลวกกินได้ แต่หากเฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้เนื้ออ่อน เช่นไม้สัก ต้องเป็นไม้ที่มีอายุมาก เนื่องจากไม้สักเก่าจะผลิตน้ำมันธรรมชาติออกมา ซึ่งเป็นกลิ่นไม้ที่พวกปลวกไม่ชอบ
  5. ตรวจสอบความเรียบร้อยของพื้นที่ห้อง
    ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อห้องชุด ควรทำการสำรวจเหนือฝ้าเพดาน หรือพื้นผิวไม้เฟอร์นิเจอร์ built-in โดยเฉพาะหากเป็นห้องชุดมือสองหรือห้องชุดที่มีอายุมากกว่า 5 ปีขึ้นไป อาจพบร่องรอยทางเดินของปลวกหรือแมลงเม่าได้

การเลือกซื้อห้องชุดคอนโดมิเนียมอย่างมืออาชีพจะช่วยให้คุณหมดห่วงกับเรื่องปลวกขึ้นห้องชุดได้เป็นอย่างดี

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next