สัตว์รบกวน แขกไม่ได้รับเชิญ ที่อยากจะเชิญออก!!!!

บ้านแสนสุขของมนุษย์มีหลายห้อง แต่ละห้องนอกจากจะมีข้าวของเครื่องใช้แล้ว


P6 สัตว์รบกวน แขกไม่ได้รับเชิญ ที่อยากจะเชิญออก

 

Line Fb

คลิก! ดูโปรโมชั่นเพิ่มเติม

บ้านแสนสุขของมนุษย์มีหลายห้อง แต่ละห้องนอกจากจะมีข้าวของเครื่องใช้แล้ว คุณอาจเหนื่อยใจกับแขกไม่ได้รับเชิญอย่าง สัตว์รบกวน และแมลงรบกวนต่างๆในบ้าน เราไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละห้องในบ้าน มีสัตว์อะไรเป็นแขกประจำกันบ้าง

ห้องน้ำ

  • แมลงสาบ

คงมีหลายคนคุ้นเคยกับเสียงกรี๊ดของใครสักคนเวลาเจอแมลงสาบเริงร่าในห้องน้ำ มันเป็นและยังเป็นพาหะนำโรคหลายชนิด ทั้งโรคอาหารเป็นพิษ  โรคบิด โรคกระเพาะลำไส้อักเสบ ฯลฯ  สิ่งที่น่ากลัวคือแมลงสาบนั้นทนทานต่อสภาพแวดล้อม แถมยังสามารถขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว

หลักๆแมลงสาบเป็นตัวการสำคัญที่ก่อโรคภูมิแพ้และหอบหืด เนื่องจากตัวแมลงสาบมีปล่อยสารก่อภูมิแพ้ (มาจากสารบางบนตัวและมูลส่วนโรคอาหารเป็นพิษ บิด ท้องร่วง ไทฟอยด์ เกิดจากพฤติกรรมการหากินของแมลงสาบ

ห้องครัว

  • มด

ห้องครัวเต็มไปด้วยอาหาร ของหวาน จึงไม่แปลกถ้าจะเจอกองทัพมดมาเดินกันเป็นสายในห้องครัว

  • แมลงวัน

แมลงวันเป็นตัวแพร่เชื้อโรคอันดับต้นๆ โดยเชื้อโรคและแบคทีเรียจากสถานที่ที่แมลงวันแวะเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นแหล่งอาหารที่อยู่ตามกองขยะหรือสิ่งปฏิกูล จะติดอยู่บริเวณปากและปลายเท้าของพวกมัน จึงทำให้เชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคทั้งหลายแพร่ในบริเวณที่มันบินไปเกาะพัก หากไม่ขยันเอาขยะในครัวออกไปทิ้งหรือไม่ปิดอาหารให้มิดชิดแล้วล่ะก็ ห้องครัวของคุณก็จะมีแมลงวันบินว่อนกวนใจ

โรงรถ ห้องเก็บของ

  • หนูท่อ

เป็นพาหะของโรคหลายชนิด โดยเฉพาะ โรคฉี่หนู ที่น่าเบื่อที่สุด คือมันมักเข้าไปทำลายข้าวของเครื่องใช้ ทำให้เกิดการปนเปื้อน และแพร่กระจายเชื้อโรคทุกที่ที่มันไป โดยหนูท่อจะต่างจากหนูบ้านคือ นิสัยดุร้ายกว่า อาศัยในท่อในโพรงดินที่อยู่ใต้บ้าน หรืออาศัยภายนอกบ้านเท่านั้น หากินทั้งในและนอกบ้าน (ถ้ามีช่องทางเข้า – ออก บ้าน)

ห้องนั่งเล่น

  • หนูบ้าน

นอกจากหนูบ้านจะเป็นสัตว์รบกวนทำลายข้าวของเครื่องใช้ให้เสียหายแล้ว มันยังสามารถทำให้เกิดอัคคีภัยจากการกัดแทะสายไฟอีกด้วย

หนูทุดชนิดกัดสายไฟหรือกับแทะวัสดุที่ไม่ทนต่อการกัดได้ทั้งหมด (ฟันหน้าของหนูแข็งอยู่ที่ 5 Morh scale ซึ่งมากกว่าหล็ก แต่น้อยกว่าเพชร)  เนื่องจากหนูมีนิสัยที่ต้องลับฟันจึงไม่เลือกกัดแทะเฉพาะอาหาร แต่กัดแทะทุกอย่างที่สามารถกัดได้ เพื่อไม่ให้ฟันหน้ายาวเกินไป

หนูบ้านต่างจากหนูท่อตรงที่ นิสัยดุร้ายน้อยกว่าอาศัยในบ้าน/อาคาร หากินในบ้าน/อาคาร

  • ยุง

สาเหตุของการเสียชีวิตของมนุษย์อันดับต้นๆมาจากโรคที่ยุงเป็นพาหะเช่น ไข้เลือดออกไวรัสซิกา เกิดจากยุงลาย (พบได้ในบ้าน เขตชุมชน ส่วนใหญ่หากินกลางวัน พอชุมชนขยาย บางส่วนเริ่มหากินกลางคืนไข้มาลาเรีย เกิดจากยุงก้นป่อง (พบได้ในแหล่งธรรมชาติธารน้ำไหลเอื่อย ลำธารไข้สมองอักเสบ เกิดจากยุงรำคาญ (พบได้ตามแหล่งน้ำสกปรก เช่น ท่อระบายน้ำในกทมหากินช่วงพลบค่ำ – ก่อนรุ่งเช้า)

ห้องนอน

  • หมัด

หากบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็น แมว หรือสุนัข ต่างก็ต้องเจอปัญหานี้

เรือด

รู้กันดีว่าตามที่นอน หมอนและเฟอร์นิเจอร์ เจ้าตัวเรือดชอบไปอาศัยอยู่และกัดจนเป็นรอยและเกิดอาการคันบริเวณผิวหนังได้ บ้านที่มักจะพบปัญหาตัวเรือดได้นั้น สมาชิกในบ้านต้องมีการเดินทางไปพักโรงแรมที่มีปัญหาตัวเรือด หรือเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งตัวเรือดจะติดมากับกระเป๋าเดินทางที่นำไปด้วยแต่

ในบ้านมีหลายห้อง แต่ละห้องมีความเสี่ยง ถ้าอยากเลี่ยงปัญหากวนใจ ต้องดูแลบ้านให้สะอาด หรือถ้าพบปัญหาสัตว์และแมลงรบกวน นึกถึงคิงส์ เพื่อนคู่คิดพิชิตปลวกและแมลงของคุณ

 

สอบถามรายละเอียดบริการเพิ่มเติมได้ที่ 
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next