เครื่องดักแมลง แบบช็อต ดีจริงหรือ?

เวลาเราไปบางสถานที่เช่น ร้านสะดวกซื้อ โรงเรียน หรือโรงพยาบาลบางแห่ง


 

เวลาเราไปบางสถานP5 เครื่องดักแมลง แบบช็อต ดีจริงหรือที่เช่น ร้านสะดวกซื้อ โรงเรียน หรือโรงพยาบาลบางแห่ง จะเห็น เครื่องดักแมลง แบบช็อตติดตั้งอยู่เพื่ออำนวยความสะดวกในการกำจัดแมลงในสถานที่นั้นๆ  หารู้ไม่ว่า เครื่องดักแมลง แบบช็อตนี้มีข้อเสียแฝงอยู่ก็คือ

  • กองทัพแมลงยาว 8 เมตร แต่ไม่ตาย

หากแมลงมีขนาดเล็กมาก เครื่องดักแมลงแบบช็อตที่ไม่มีกระดาษกาวอยู่ด้านในจะไม่สามารถดักแมลงขนาดจิ๋วเหล่านี้ได้ เนื่องจากไฟฟ้าไม่สามารถช็อตแมลงขนาดเล็กนั่นเอง เมื่อช็อตแมลงได้ไม่หมด การติดตั้งอุปกรณ์นี้จึงไม่สามารถทำให้สถานที่นั้นปลอดแมลงได้ 100 %

  • ปนเปื้อนยังไม่พอ กระจายเชื้อโรคแถมด้วย

เครื่องดักแมลงแบบช็อตนี้ เมื่อช็อตแมลงตาย มันจะหล่นไปกองรวมกันในถาด ซึ่งอาจจะปลิวไปปนเปื้อนกับผลิตภัณฑ์ หรืออาหาร ดังนั้นสถานที่ประเภทแหล่งผลิตอาหาร โรงงานการผลิตที่เกี่ยวกับอาหาร หรือโรงพยาบาลที่ต้องได้มาตรฐานเรื่องสุขอนามัยสูงจึงไม่ควรใช้เครื่องดักแมลงแบบช็อตโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากจะเสี่ยงในการปนเปื้อนในอาหารแล้ว ซากแมลงที่ถูกช็อตตกลงมา ส่วนหนึ่งจะกระจายในอากาศ เป็นแหล่งพาหะนำโรคได้อีกด้วย

ร้านอาหาร สถานพยาบาล หรือโรงงานอุตสาหกรรมที่เคร่งครัดในการปฏิบัติ จึงหันมาใช้ทางเลือกใหม่อย่าง เครื่องดักควบคุมแมลงบินที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจาก
มหาวิทยาลัยชั้นนำ เพื่อที่จะให้ได้ระบบการกำจัดแมลงบินที่มีประสิทธิภาพ สูงที่สุดในตลาด

 

สนใจกำจัดแมลงบินติดต่อคิงส์ฯได้ทันที

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next