เผยโฉม แมลงวัน ในไทย ชนิดไหนอิทธิฤทธิ์ร้ายสุด

แมลงวัน เป็นอีกหนึ่งพาหนะนำโรคที่สร้างความรำคาญให้เราไม่น้อย


P3 เผยโฉม แมลงวัน ในไทย ชนิดไหนอิทธิฤทธิ์ร้ายสุด

สามารถติดต่อสอบถามบริการกำจัดปลวก กำจัดมด และรับคำปรึกษาวิธีกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวก
แบบมืออาชีพได้ฟรี ไม่มีเงื่อนไข

Line Fb

รับโปรโมชั่นผ่อน 0% 10 เดือน ถึง ธันวาคม 2566

คลิก! ดูโปรโมชั่นเพิ่มเติม

แมลงวัน เป็นอีกหนึ่งพาหนะนำโรคที่สร้างความรำคาญให้เราไม่น้อย เนื่องจากมันจะบินเสียงดังหวี่ๆ ข้างหู ซ้ำยังตอมทั้งคน ตอมสัตว์เลี้ยง ตอมซากสัตว์ที่ตายไปแล้ว และอาหารที่เรากำลังจะกลืนลงท้อง แมลงวันสร้างความรำคาญไม่พอ ยังเป็นพาหะนำโรคหลายชนิดสู่คนอีกด้วย

แมลงวัน ที่สามารถพบได้ในประเทศไทยมีด้วยกัน 4 ชนิด ดังนี้

  1. แมลงวันบ้าน
  2. แมลงวันหัวเขียว
  3. แมลงวันหลังหลาย
  4. แมลงวันดูดเลือด

ในบรรดาแมลงวันทั้งหมดนี้ แมลงวันที่นำโรคได้สยองที่สุดคือ แมลงวันหัวเขียว นั่นเอง ขณะที่แมลงวันชนิดอื่นก็เป็นพาหนะที่ทำให้เกิดโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อเช่นกัน

โรคที่ตามมากับแมลงวัน

โรคยอดฮิตจากแมลงวันก็เช่น โรคไทฟอยด์ อุจจาระร่วง โรคตาแดง ริดสีดวงตา วัณโรค พยาธิต่างๆ หรืออาหารเป็นพิษ เหตุผลก็เพราะแมลงวันมักตอมสิ่งสกปรกต่างๆไม่ว่าจะเป็นขยะมูลฝอย เศษอาหาร ซากสัตว์ที่ตายแล้ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีเชื้อโรคหรือพยาธิตัวร้ายปะปนอยู่ เมื่อแมลงวันไปตอมวัตถุสกปรก เชื้อโรคเหล่านั้นจะติดมากับขนที่ขาด้วย และพาเชื้อโรคมาปะปนกับอาหารของเราเวลาแมลงวันบินมาตอมนั่นเอง

การป้องกันไม่ให้แมลงวันรบกวนในบ้าน

สิ่งปฏิบัติง่ายๆคือกำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลให้ไม่เป็นแหล่งโปรดของแมลงวัน และควรหมั่นดูแลความสะอาดในบ้านหรืออาคารที่ทำงาน แต่ถ้าพื้นที่บ้านหรืออาคารที่คุณอยู่ประสบปัญหาแมลงวันรุกราน โปรดติดต่อคิงส์ เพราะเรามีมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษา ช่วยขจัดปัญหาแมลงวันรบกวนได้อยู่หมัด  

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next