กำจัดแมลงเม่าก่อนกลายพันธุ์เป็นปลวกร้ายทำลายบ้าน

รวบรวมวิธีกำจัดแมลงเม่าก่อนกลายพันธุ์เป็นปลวกทำลายบ้าน

กำจัดแมลงเม่า


รีบ!!กำจัดแมลงเม่าก่อนกลายพันธุ์เป็นปลวกร้ายทำลายบ้าน

รวบรวมวิธีกำจัดแมลงเม่าก่อนกลายพันธุ์เป็นปลวกทำลายบ้าน


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปลวกคือแมลงตัวร้ายที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับบ้านที่สวยงามของเราและเป็นสิ่งที่คนรักบ้านไม่อยากเจอมากที่สุดเพราะปลวกนั้นสามารถทำลายกัดกินโครงสร้างของบ้านอาจลามไปถึงกัดกินเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงเช่น ตู้ไม้ราคาแพง หรือ สิ่งอื่น ๆภายในบ้านให้เกิดความเสียหายได้ และในช่วงที่เข้าสู่ฤดูฝนเหล่าแมลงเม่าทั้งหลายมักรวมกลุ่มกันบินเข้ามาเล่นไฟภายในบ้านซึ่งสร้างความสกปรกให้กับบ้านและที่แย่ไปมากกว่านั้นคือหากพวกแมลงเม่าสลัดปีกทิ้งและขยายพันธุ์เป็นปลวกและลุกลามกัดกินโครงสร้างของบ้านหรือสิ่งอื่นๆภายในบ้านขึ้นมานั้นจะเกิดความเสียมากมายให้กับบ้านของคุณอย่างแน่นอน ดังนั้นเราควรหาทางกำจัดแมลงเม่าที่เข้ามาให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันการขยายพันธุ์เป็นปลวกมาสร้างความเสียหายให้กับบ้านของเรา และบทความนี้มีจะพามาดูว่าการกำจัดปลวก กำจัดแมลงเม่าขึ้นบ้านควรทำอย่างไร มาเริ่มกันเลยค่ะ

เคยสังเกตกันไหม! ว่ายามพลบค่ำในช่วงฤดูฝนนั้นมักจะมีกลุ่มแมลงเม่ารวมตัวกันเขามาโบยบินในบ้านบริเวณที่มีแสงไฟโดยเฉพาะบ้านไหนที่มีแสงไฟเป็นสีเหลืองหรือสีขาวก็จะเป็นที่ที่ชื่นชอบมากของเหล่าแมลงเม่าดังนั้นรีบกำจัดแมลงเหล่านี้ก่อนจะเกิดเรื่องที่หน้าปวดหัวตามมา

 

คุณสามารถทำตามวิธีการดังต่อไปเพื่อกำจัดแมลงเม่า

 

  1. กำจัดแมลงเม่าโดยการปิดไฟหน้าบ้านและปิดไฟในบ้าน หรือติดตั้งไฟล่อแมลงเม่ามีพฤติกรรมการตอบสนองต่อแสงไฟ เมื่อเราเปิดไฟเพียงแปปเดียวแมลงเม่าก็จะมาเล่นไฟเป็นจำนวนมากดังนั้นเราควรเปลี่ยนจุดสนใจของแมลงเม่าโดยการปิดไฟภายในบ้านและเปิดไฟนอกบ้านแทน หรือ ใช้ไฟล่อแมลงให้เลือกติดตั้งไฟล่อแมลงให้ห่างจากตัวบ้านพอประมาณเพื่อกำจัดแมลงเม่าให้ห่างออกไปจากบริเวณบ้าน 
  2. กำจัดแมลงเม่าโดยใช้น้ำยาล้างจานและสบู่ฉีด โดยการผสมน้ำเปล่าและสบู่ลงไปในขวดสเปรย์และหยอดน้ำยาล้างจานใส่ขวดประมาณ 2-3 หยอด จากนั้นปิดฝาและเขย่าเล็กน้อยก่อนฉีดใส่ฝูงแมลงเม่า วิธีกำจัดแมลงเม่าด้วยวิธีนี้ตัวน้ำยาล้างจานจะทำให้ร่างกายของแมลงเม่านั้นแห้งและขาดน้ำนั่นเอง 
  3. กำจัดแมลงเม่าโดยลังกระดาษ แน่นอนว่าแมลงเม่านั้นไม่ได้กลัวลังกระดาษนะคะแต่ความจริงแล้วแมลงเม่านั้นไม่ชอบกลิ่นของลังกระดาษเป็นอย่างมาก วิธีการกำจัดแมลงด้วยลังกระดาษง่ายๆคือ นำลังกระดาษมาตัดเป็นแผ่นและฉีดด้วยน้ำสะอาดเพื่อให้ลังกระดาษส่งกลิ่นแรงยิ่งขึ้นและนำเทปกาวมาติดที่ลังโดยเอาด้านที่เป็นกาวออก และนำไปติดที่หลอดไฟเมื่อแมลงเม่าบินผ่านเข้ามาปีกของแมลงเม่าก็จะติดที่กาวบนเทปการกำจัดแมลงเม่าโดยวิธีนี้จะทำให้แมลงเม่าไม่สามารถบินต่อไปได้ 
  4. กำจัดแมลงเม่าโดยการนำกะละมังใส่น้ำ เมื่อแมลงเม่าบินเข้ามาที่หลอดไฟจะมีบางจังหวะที่จะบินตกลงที่พื้นแต่มันยังไม่ตายแมลงเม่าจะสามารถบินขึ้นต่อได้ กำจัดแมลงเม่าได้ง่ายๆเพียงแค่นำกะละมังใส่น้ำปริมานไม่ต้องเยอะมากเพียงแค่ครึ่งกะละมังก็พอ หลังจากนั้นก็นำกะละมังที่ใส่น้ำไปวางไว้บริเวณใต้หลอดที่มีแมลงเม่าบินอยู่ เมื่อแมลงเม่าตกลงมาในกะละมังก็จะไม่สามารถบินขึ้นมาได้อีก 
  5. กำจัดแมลงเม่าด้วยกับดักถุงร้อน สำหรับการกำจัดแมลงเม่าด้วยวิธีกับดักถุงร้อนนั้น เราสามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วยวิธีการติดเทปใสที่ปากถุงร้อนใสหลังจากนั้นให้เรานำไปติดไว้กับหลอดไฟ ซึ่งหากเป็นหลอดไฟประเภทหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์นั้นให้เราติดเทปใสบนหลอดไฟโดยตรงได้เลย แต่ถ้าหากว่าเป็นหลอดไฟประเภทหลอดไฟประเภทหลอดตะเกียบเราไม่ควรติดเทปใสเข้ากับหลอดไฟโดยตรงเนื่องจาก หลอดไฟประเภทหลอดตะเกียบจะมีการสะสมความร้อนซึ่งจะทำให้เทปใสของเราเกิดการละลายและอาจจะก่อให้เกิดอัคคีภัยภายในบ้านของเราได้ 
  6. กำจัดแมลงเม่าโดยการใช้น้ำมันสกัดจากเปลือกส้ม วิธีกำจัดแมลงประเภทนี้นั้นคือกลิ่นจากเปลือกส้มจะมีสารไลโนนีนสามารถช่วยไล่แมลง รวมไปถึงช่วยกำจัดเห็บหมัดได้อีกด้วย โดยเริ่มจากใส่น้ำมันในขวดสเปรย์โดยที่ไม่ต้องผสมน้ำเปล่า จากนั้นก็นำไปฉีดไล่แมลงเม่าตามหลอดใช้ทุกจุดที่มีแมลงเม่าบินเข้ามาเล่นไฟในบ้าน 
  7. กำจัดแมลงเม่าโดยการใช้น้ำมันสะระแหน่ วิธีกำจัดแมลงประเภทนี้ ใช้ธรรมชาติกำจัดธรรมชาติจะได้ผลที่สุด โดยการผสมน้ำ 2 ส่วนกับสบู่ 1 ส่วน ใส่ขวดสเปรย์ เติมน้ำมันสะระแหน่ลงไปในขวดสเปยร์ประมาณ 2-3 หยอดก่อนฉีดใส่ฝูงแมลงเม่าที่บินเข้ามาบินเล่นไฟในบ้านของเรา

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Line Fb

 

วิธีเหล่านี้นั้นเป็นวิธีกำจัดแมลงเม่าซึ่งเป็นเพียงช่วงชีวิตนึงของปลวกเท่านั้น ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาปลวกกินบ้าน หรือ ใครที่ปลวกกำลังสร้างเรื่องหน้าปวดหัวกับคุณอยู่ ควรรีบหาต้นต่อหรือรังปลวกให้เร็วที่สุดและรีบทำลายหรือกำจัดปลวกก่อนที่ปัญหาปลวกขึ้นบ้านจะลุกลามไม่มากกว่าเดิม ปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน ไว้ใจบริษัทกำจัดปลวก คิงส์ เซอร์วิส บริการ กำจัดปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน พร้อมด้วยบริการอบฆ่าเชื้อ ไวรัส และแบคทีเรีย ด้วยมาตรฐานสากลโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กว่า 45 ปี พร้อมบริการตรวจสอบหน้างานในการประเมิน ราคากำจัดปลวก ทั้งแบบโฟมกำจัดปลวกที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ คิงส์ เซอร์วิส พร้อมทั้งยังมีบริการ เหยื่อกำจัดปลวก ฉีดปลวก หรือ วางท่อกำจัดปลวก พร้อมบริการสำรวจพื้นที่ ฟรี อีกด้วยรับรองว่าคุณจะประทับใจในการบริการของ บริษัทกำจัดปลวกคิงส์ เซอร์วิส อย่างแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกพิ่มเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next