ทริคง่าย ๆ กําจัดแมลงสาบในคอนโดได้อย่างเห็นผล

วิธีกำจัดแมลงสาบ ฉบับปราบตั้งแต่ต้นตอ

กําจัดแมลงสาบ


ทริคง่าย ๆ กําจัดแมลงสาบในคอนโดได้อย่างเห็นผล

วิธีกำจัดแมลงสาบ ฉบับปราบตั้งแต่ต้นตอ

เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีปัญหาแมลงรบกวน ไม่ว่าจะเป็น ปลวก มด แมลงสาบ โดยเฉพาะชาวคอนโด นั้น มักจะพบเจอแมลงสาบ (สายพันธุ์เล็กจำนวนมาก) ถึงแม้อยู่คอนโดชั้นสูงขนาดไหน ก็ยังมีปัญหาเรื่องแมลงสาบกวนใจเสมอ ซึ่งแมลงสาบเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสไวต่อความสกปรกเป็นพิเศษ

 

สายพันธุ์แมลงสาบที่พบเจอบ่อยบนคอนโด

แมลงสาบที่พบเจอทั่วไปในคอนโดมิเนียม เนื่องจากเป็นแมลงที่ชอบอาศัยอยู่ในพื้นที่มีความอับชื้น อบอุ่น และมีแหล่งอาหาร แมลงสาบที่พบเจอในคอนโดบ่อย ๆ จะมีอยู่ 2 สายพันธุ์ดังนี้

  • แมลงสาบเยอรมัน (German Cockroach) มีลักษณะตัวสีน้ำตาล เรียวยาว หากโตเต็มที่จะยาว 16 มิลลิเมตร แต่ด้วยลักษณะที่ตัวเล็กเรียว ปราดเปรียว ทำให้มันเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว
  • แมลงสาบลายน้ำตาล (Brown Banded Cockroach) ตัวเต็มวัยขนาด 10-14 มิลลิเมตร ซึ่งจะดูตัวสั้นกว่า แมลงสาบเยอรมันเล็กน้อย 2-3 มิลลิเมตร ซึ่งความสามารถพิเศษของตัวเมียสามารถผลิตรังไข่ได้มากถึง 16 ใบ

ไม่ว่าจะสายพันธุ์แมลงสาบ ก็ขึ้นชื่อเรื่องของการเป็นตัวพาหะนำเชื้อโรคแบคทีเรียอยู่ดี และด้วยความที่เหล่าแมลงสาบแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว เราจึงจำเป็นต้อง กำจัดแมลงสาบ ให้ถูกวิธี เปลี่ยนการกำจัดแมลงสาบแบบเดิม ๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

ทริคง่าย ๆ กําจัดแมลงสาบในคอนโดได้อย่างเห็นผล

การกำจัดแมลงสาบแบบเดิม เช่น การใช้ลูกเหม็นไล่แมลงสาบตามห้องน้ำ อาจทำได้เพียงการไล่เบื้องต้น เรียกได้ว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ฉะนั้นทริคในการกำจัดแมลงสาบในวันนี้อยากให้ผู้ที่กำลังประสบปัญหาเรื่อง แมลงสาบกวนใจ ได้ลองใช้บริการกำจัดแมลงสาบของ บริษัท คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย สัตว์เลี้ยง จึงได้ออกแบบบริการจัดการแมลงสาบแบบ (IPM – Integrated Pest Management) เพื่อตอบโจทย์ในการตัดต้นตอปัญหาแมลงสาบกวนใจ

โดยวิธีการกำจัดแมลงสาบของเราจะมีการสำรวจหน้างานศึกษาช่องทางที่ทำให้แมลงสาบบุกคอนโด เส้นทางที่แมลงสาบคอนโดใช้เข้ามาแพร่พันธุ์ เช่น ตามเฟอร์นิเจอร์ ท่อระบายน้ำ ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องเก็บของหรือตามช่องประตูต่าง ๆ ก็สามารถแทรกตัวเข้ามาได้

หลังจากสำรวจหน้างานแล้ว ลำดับต่อไป คือ การวางเหยื่อเจล หรือสถานีเหยื่อ เพื่อทำให้แมลงสาบตายจากนั้นจะมีการมอนิเตอร์ข้อมูล วิเคราะห์ผลต่อเนื่อง ซึ่งจัดการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดแมลงสาบแบบมืออาชีพ นอกจากการวางเหยื่อตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ แล้ว จะเพิ่มประสิทธิภาพการกำจัดด้วยการฉีดพ่นเคมีเคลือบรอยแตก วิธีนี้ถือเป็นทริคง่าย ๆ สำหรับชาวคอนโดที่ต้องการกำจัดแมลงสาบ แค่เรียกใช้บริการกำจัดแมลงสาบที่ คิงส์ เซอร์วิส เท่านี้ก็จัดการปัญหาแมลงสาบกวนใจได้ถึงต้นตอแล้ว

 

อันตรายจากแมลงสาบในคอนโด หากไม่กำจัดแมลงสาบอย่างถูกวิธี

ถึงแม้ว่าแมลงสาบคอนโดจะมีขนาดตัวเล็กแต่ก็เป็นพาหะนำโรคได้ดีมาก แมลงสาบขึ้นชื่อเรื่องของแบคทีเรียเชื้อโรค ซึ่งในตัวแมลงสาบยังเป็นที่อยู่อาศัยของหนอนพยาธิอีกด้วย หากได้รับเชื้อเข้าไปก็เสี่ยงเป็นโรคท้องร่วง หรือโรคติดเชื้อในทางเดินอาหาร และโอกาสความเสี่ยงอื่น ๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย เช่น พาหะของเชื้อไวรัส โรคตับอักเสบ และในตัวแมลงสาบยังมีเชื้อราที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ได้ หรือบางรายถึงขั้นเกิดอาการภูมิแพ้ที่ส่งผลต่อโรคผิวหนังอีกด้วย ฉะนั้นเราควรรีบกำจัดแมลงสาบให้หมดจากพื้นที่อาศัยของเรา

ทั้งนี้วิธีการกำจัดแมลงสาบด้วย ลูกเหม็นเป็นเพียงวิธีการขับไล่แมลงสาบแค่เบื้องต้น ไม่สามารถกำจัดได้ลึกถึงต้นตอ ซึ่งทริคง่าย ๆ ที่ทำให้คุณทวงคืนพื้นที่คอนโดสุดรักได้โดยเห็นผลชัดเจน คือ การเรียกใช้บริการกำจัดแมลงสาบจากคิงส์ เซอร์วิส ที่ดูแลทุกพื้นที่จุดเสี่ยง จัดการได้ลึกถึงต้นตอ ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ที่ใช้กำจัดแมลงสาบยังปลอดภัยต่อคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อม

และไม่ว่าคุณจะเจอปัญหาแมลงอะไรรบกวนก็ตาม คิงส์ เซอร์วิส มีบริการตอบโจทย์การแก้ปัญหาของคุณ ด้วยประสบการณ์การยาวนานกว่า 46 ปี หากเลือกใช้บริการกำจัดแมลงสาบกับเรา มั่นใจได้เลยว่าเราดูแลครอบคลุมให้หมด และรับประกันความประทับใจทั้งก่อนและหลังการบริการ

 

ปีใหม่นี้อย่าลืมให้รางวัลบ้านที่คุณรัก ด้วยการ Big Cleaning ให้สะอาดหมดจด หมดปัญหาแมลงสาบกวนใจ ติดต่อ คิงส์ เซอร์วิส ตามช่องทางด้านล่างนี้

 

สอบถามวิธีการกำจัดแมลงสาบ หรือกำจัดแมลงอื่น ๆ ติดต่อ
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next