สายกางเต็นท์ต้องรู้! ป้องกันแมลง ตอนแคมปิ้ง ทำยังไง?

การท่องเที่ยวในไทยกำลังฮิตกับกิจกรรมกางเต็นท์แคมป์ปิ้งกันมาก ถึงขนาดมีเว็บเพจกางเต็นท์ผุดขึ้นมามากมาย


P5 สายกางเต็นท์ต้องรู้! ป้องกันแมลง ตอนแคมปิ้ง ทำยังไง

การท่องเที่ยวในไทยกำลังฮิตกับกิจกรรมกางเต็นท์แคมป์ปิ้งกันมาก ถึงขนาดมีเว็บเพจกางเต็นท์ผุดขึ้นมามากมาย สำหรับสายกางเต็นท์ส่วนใหญ่มักจะเน้นเรื่องอุปกรณ์และเสาะหาสถานที่กางเต็นท์ จนลืมไปว่าการเตรียมพร้อมเรื่องการป้องกันแมลง รบกวนก็สำคัญไม่แพ้กัน

คิงส์มีเคล็ดลับง่ายๆเพื่อช่วยคุณ ป้องกันแมลง ไม่ให้มากวนใจเวลากางเต็นท์มาฝากกัน

 

  1. 1ปิดไฟกันแมลงหรือห้อยแสงไฟไว้ล่อแมลงจากที่ไกล

เจ้าแมลงน้อยชอบแสงไฟยามค่ำคืนนักเชียว ทางออกในการป้องกันแมลงก็คือการเลือกเปิดไฟให้เหมาะสม คุณอาจจะเลือกห้อยไฟตาแมวดวงเล็ก ๆ ไว้ไกล ๆ เต็นท์เพื่อล่อให้แมลงบินไปบริเวณนั้นๆ

 

  1. เลือกเต็นท์ที่ดี สามารถกันแมลงได้

เต็นท์ที่ดี ควรมีตาข่ายที่มีประสิทธิภาพในการดักแมลงและสามารถป้องกันไม่ให้แมลงเข้าสู่ภายในได้ ซึ่งตาข่ายควรจะมีความถี่ของช่องที่เล็กมากๆ และที่สำคัญเวลาเข้า – ออกเต็นท์ก็อย่าลืมรูดซิปปิดให้สนิททุกครั้งด้วยนะ

 

  1. สวมเสื้อผ้าแขนยาว ขายาว สีอ่อน ๆ

เข้าป่าแบบนี้ วิธีป้องกันแมลงกัดที่ดีคือการใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม พยายามสวมเสื้อแขนยาว ขายาว เพื่อป้องกันแมลงและยุงกัด และควรเลือกเสื้อผ้าที่มีสีอ่อน ๆ สว่าง ๆ เพราะว่าแมลงชอบวนเวียนอยู่กับคนที่ใส่เสื้อผ้าสีเข้มนะ รู้หรือเปล่า

 

  1. รักษารอบ ๆ เต็นท์ให้สะอาด

กลิ่นขยะจากอาหารเน่าเสียมักดึงดูดพวกยุงและแมลงอย่างดี โดยเฉพาะยุง แมลงวัน และมด ดังนั้นควรหาถุงดำไว้ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง และควรรักษาความสะอาดรอบเต็นท์อยู่เสมอ

ความสุขของสายกางเต็นท์คือกิจกรรมแคมป์ปิ้งมันๆ กับกลุ่มเพื่อนร่วมเดินทาง ส่วนความสุขของคิงส์น่ะเหรอ ก็คือการที่เห็นคุณๆปลอดจากแมลงกวนใจอย่างไรล่ะ

 

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next