ภัยร้ายของปลวก มด ยุง ในโรงเรียน ทำไมจึงต้องกำจัดปลวก กำจัดมด

ปลวก มด ยุง ในโรงเรียน นอกจากสร้างความเสียหาย อาจทำให้เกิดความเจ็บป่วย อย่ารอช้า รีบติดต่อบริษัทกำจัดปลวก คิงส์ เซอร์วิส ที่มีนวัตกรรมโฟมกำจัดปลวก ซึ่งปลอดภัยต่อคนและสัตว์เลี้ยง

กำจัดปลวก


ภัยร้ายของปลวก มด ยุง ในโรงเรียน ทำไมจึงต้องกำจัดปลวก กำจัดมด

โรงเรียนที่มีปลวก มด ยุง อย่านิ่งนอนใจ รีบจ้างบริษัทกำจัดปลวก ก่อนเกิดอันตราย!

โรงเรียนจัดเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ที่มีผู้คนคลาคล่ำ เพราะมีโรงอาหาร อาคารที่มีส่วนประกอบของไม้ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน จึงดึงดูดสัตว์บางประเภทให้มารวมตัวกัน โดยเฉพาะสัตว์ขนาดเล็ก เช่น ปลวก มด ยุง เป็นต้น สัตว์เหล่านี้เมื่ออยู่เพียงตัวเดียว แทบไม่ส่งผลต่อมนุษย์ แต่หากรวมกันเป็นจำนวนมาก หรืออยู่รวมกันในรังขนาดใหญ่ สามารถสร้างความเสียหายให้แก่สิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และอาคารอย่างคาดไม่ถึง และอาจกลายเป็นภัยร้ายแก่คนได้ ดังนั้นโรงเรียนต่างๆ อย่านิ่งนอนใจ King Service Center บริษัทกำจัดปลวก จะมาแนะนำว่าสัตว์ชนิดใดบ้างที่ควรระวัง และมีวิธีจัดการอย่างไร

  1. ปลวก
    โรงเรียนจัดเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของปลวก จากไม้ ยิปซัมบอร์ด หนังสือ กระดาษ ซี่งมีอยู่มากมายในสถานที่ศึกษา หากไม่รีบกำจัดจนปล่อยให้ปลวกกัดกินโครงสร้างย่อมส่งผลต่อความปลอดภัยของคนที่อยู่ในโรงเรียนได้ ในกรณีที่มีปลวกอยู่ใต้โรงเรียนเป็นจำนวนมาก ปลวกอาจเป็นตัวการให้ดินหลวมจนทำไปสู่การทรุดตัวลงของอาคารเรียน กลายเป็นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย นักเรียนและครูจำต้องหยุดเรียนเพื่อซ่อมแซมอาคาร 
  2. มด
    หลังจากมดสัมผัสสิ่งสกปรกต่างๆ และไต่ตอมไปบนอาหาร ทำให้เกิดการปนเปื้อนบนอาหารจากสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตรงขามด เมื่อครูและนักเรียนทานมื้อเที่ยงที่โรงเรียนย่อมบริโภคอาหารที่มีการปนเปื้อนนี้เข้าไปจนส่งผลต่อสุขภาพ มดอาจดูเป็นสัตว์ตัวเล็กที่ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับคน ทว่า มดบางประเภทเมื่อกัดคนสร้างความเจ็บปวดได้ไม่น้อย เด็กเล็กที่ภูมิคุ้มกันยังไม่มาก วิ่งเล่นโดยไม่ได้ระมัดระวัง ไม่ได้ใส่ใจหรือสังเกตรอบข้างโดยละเอียด อาจสัมผัสรังมดได้

    นอกจากสามารถทำให้คัน เจ็บจี๊ดๆ บวม และกลายเป็นตุ่มแล้ว มดอาจเป็นภัยร้ายได้มากกว่านั้น เพราะมดบางชนิดสามารถสร้างความเจ็บปวดให้แก่ผู้ถูกกัดได้เป็นอย่างมาก เช่น มดคันไฟ ที่ไม่เพียงกัด แต่ยังสามารถต่อยด้วยเหล็กในลงบนผิวเนื้อที่สัมผัสจนเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนราวกับถูกไฟลวกเหมือนชื่อของมัน

    มดอีกชนิดที่นับว่าอันตราย คือ มดตะนอย เพราะมดตะนอยสามารถต่อยผู้คนได้หลายครั้ง โดยการดึงเหล็กในกลับและต่อยใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า พร้อมปล่อยโปรตีนพิษออกมา ผู้ที่แพ้นอกจากเกิดความเจ็บปวดแล้ว อาจทำให้แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จนอาจเสียชีวิตได้ ดังที่เคยออกข่าวมาแล้ว สำหรับเด็กหรือคุณครูที่แพ้พิษมด หากโดนมดกัดอาจเกิดผื่นลมพิษ หากเป็นมากผื่นพิษอาจกระจายไปทั่วร่างกาย อาจส่งผลไปยังใบหน้า จนใบหน้าบวม และส่งผลต่อการหายใจ จนหายใจได้อย่างยากลำบาก ในรายที่อาการสาหัส อาจหมดสติ ไปจนถึงขั้นเสียชีวิต 
  3. ยุง
    ไม่เพียงแต่สร้างความรำคาญให้แก่คนเท่านั้น ยุงยังเป็นพาหะโรคร้ายถึง 6 โรค

    • ยุงลาย
      โรคไข้เลือดออก : เมื่อถูกยุงลายที่มีเชื้อไวรัสเดงกีกัด จะส่งผลให้เป็นโรคไข้เลือดออกได้ อาการของโรคนี้ คือ มีไข้สูงถึง 39-40 องศาเซลเซียส ผู้ป่วยรู้สึกปวดเมื่อยตามตัว ปวดศีรษะ มีจุดเลือดตามตัว ในรายที่มีอาการรุนแรงอาจมีภาวะช็อก ไตวาย ไปจนถึงการเสียชีวิตได้

      โรคชิคุนกุนยา หรือ โรคปวดข้อยุง : เมื่อถูกยุงลายที่มีเชื้อไวรัส RNA กัด จนเกิดอาการปวดข้อ และมีไข้สูง

      โรคไข้ซิกา เมื่อถูกยุงลายที่มีเชื้อไวรัสซิกากัด จะมีไข้ ตาแดง มีผื่นแดง รวมถึงมีอาการปวดข้อและปวดกล้ามเนื้อ โรคนี้จะส่งผลเสียต่อสตรีมีครรภ์เป็นพิเศษเพราะอาจทำให้เกิดภาวะศีรษะเล็กในเด็กแรกเกิด (Microcephaly)
    • ยุงก้นปล่อง
      โรคมาลาเรีย : เมื่อถูกยุงก้นปล่องที่มีเชื้อปรสิตพลาสโมเดียมกัด ผู้ป่วยจะมีไข้สูง ปวดศีรษะ หนาวสั่น 
    • ยุงลายเสือ
      โรคเท้าช้าง : เมื่อยังที่มีพยาธิตัวกลมมากัดคน เชื้อโรคเท้าช้างจะเข้าสู่คน จนขาบวมโต เห็นเป็นก้อนขรุขระ อันเป็นผลมาจากหลอดน้ำเหลืองและต่อมน้ำเหลืองอักเสบ 
    • ยุงรำคาญ
      โรคไข้สมองอักเสบ : ถึงแม้ผู้รับเชื้อจะมีอัตราการแสดงออกถึงอาการป่วยต่ำ 300 : 1 ( คนติดเชื้อ 100 คน อาจมีคนป่วยเป็นโรคไข้สมองอักเสบเพียงคนเดียวเท่านั้น) ผู้ที่เป็นโรคนี้จะมีไข้สูง ปวดศีรษะ อาเจียน ตามด้วยอาการทางสมอง เช่น มีอาการซึม ชัก แม้กระทั่งเป็นอัมพาต ในรายที่ร้ายแรงอาจเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ส่วนผู้ป่วยที่หายจำนวนครึ่งหนึ่งของทั้งหมดจะยังคงมีอาการบางอย่างหลงเหลืออยู่ เช่น พูดไม่ชัด ปัญญาอ่อน

เพื่อป้องกันอันตรายและขจัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้จากปลวก มด ยุง โรงเรียนที่เต็มไปด้วย เด็กเล็กวัยอนุบาล ประถมวัย มัธยม คุณครู เจ้าหน้าที่ แมวและสุนัข ควรเลือกบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพที่ใช้วิธีกำจัดปลวก กำจัดมด อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญต้องปลอดภัยต่อนักเรียน ครู ผู้สูงอายุ และสัตว์เลี้ยง

คิงส์ เซอร์วิส King Service Center บริษัทกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดแมลง และสัตว์รบกวน และบริการอบฆ่าเชื้อโรคไวรัสและแบคทีเรีย การบริการของเราเป็นมาตรฐานสากลด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กว่า 46 ปี

 

คิงส์ เซอร์วิสมีการคิดค้นนวัตกรรมการกำจัดปลวกอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ได้แก่

  • โฟมกำจัดปลวก KingFoam เนื้อโฟมขยายตัวได้แบบสามมิติ แทรกซึมซอกซอนได้ทั่วถึงทุกพื้นที่แม้กระทั่งมุมอับ นับเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้ปลวกตายยกรัง โดยโฟมกำจัดปลวก KingFoam นำเข้าเคมีสังเคราะห์สูตรน้ำจากอเมริกา ได้รับใบอนุญาตจาก อย. รวมถึงใบรับรองใช้สารเคมี จึงไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง

  • Application Cy บริษัทกำจัดปลวก คิงส์ เซอร์วิส มอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ด้วย Application Cy ซึ่งเก็บข้อมูลแบบเรียลไทม์ โดยแอพถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานสำหรับบริการกำจัดปลวก กำจัดมด แมลงและสัตว์พาหะโดยเฉพาะ

  • ระบบกำจัดปลวกอัจฉริยะ KiiS เป็นนวัตกรรมระบบอัดเคมีอันฉริยะ ซึ่งควบคุมการจ่ายเคมีได้อย่างเที่ยงตรงแม่นยำผ่าน Cloud Server นับเป็นระบบกำจัดปลวกที่สามารถทำงาน ติดตามผล และประเมินได้อย่างครบวงจร ได้ง่ายๆ เพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัส

  • ProBAIT อุปกรณ์ตรวจจับปลวกตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อพบปลวกอุปกรณ์จะส่งสัญญาณเตือนด้วยไฟ LED ช่วยให้พบปลวกเร็ว กำจัดปลวกได้เร็ว จำกัดความเสียหายจากปลวกได้มาก มีทั้งรุ่นที่เหมาะกับการติดตั้งบนพื้นปูน (ProBAIT S) และพื้นดิน (ProBAIT M) อุ่นใจในด้านความปลอดภัย เพราะไร้สารเคมีที่มีพิษ

 

โรงเรียนไหนที่ต้องการกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดยุง นึกถึง บริษัทกำจัดปลวก kingservice เราพร้อมบริการตรวจสอบหน้างานในการประเมิน ราคาบริการกำจัดปลวก ทั้งแบบโฟมกำจัดปลวกที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ คิงส์ เซอร์วิส พร้อมทั้งยังมีบริการ ฉีดปลวก เหยื่อกำจัดปลวก หรือ วางท่อกำจัดปลวก พร้อมบริการสำรวจพื้นที่ ฟรี

 

King Service
สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู เพิ่มเติมได้ที่

โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next