หนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์ปัญหาที่ไม่รู้จบ

วิธีป้องกันปัญหาที่ไม่รู้จบหนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์

บริษัทกำจัดหนู


หนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์ปัญหาที่ไม่รู้จบ

วิธีป้องกันปัญหาที่ไม่รู้จบหนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์

ในบรรดาสัตว์รบกวนที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆ เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงสัตว์จำพวก ‘หนู’ เพราะนอกจากหนูจะเป็นสัตว์ที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและพาหะนำโรคต่างๆ แล้วหนูยังสามารถสร้างความเสียหายได้อีกมากมาย อย่างเป็นตัวทำลายเฟอร์นิเจอร์ ทำลายอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์จนอาจก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงได้อย่างเหตุการณ์ไฟฟ้ารัดวงจร ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมผู้คนถึงหันมาสรรหาวิธีกำจัดหนูไม่ว่าจะเลือกกำจัดหนูด้วยตัวเองหรือปรึกษาบริษัทกำจัดหนูที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ ทั้งหมดนั้นก็ล้วนมีจุดประสงค์ที่ต้องการจัดการปัญหาเรื่องหนูรบกวนให้หมดไปอย่างสิ้นซากนั่นเอง

 

บริเวณที่หนูมักชอบอาศัย

อย่างที่ทราบกันดีว่าสัตว์รบกวนอย่างหนูนั้นสามารถสร้างความเสียหายได้หลากหลาย แต่สำหรับบทความนี้เราจะเน้นในเรื่องปัญหาของหนูที่มักชอบกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์เป็นหลัก เพราะเชื่อว่าหลายๆ คนคงพบเจอกับปัญหาเหล่านี้เป็นประจำ ที่สำคัญการแก้ไขนั้นก็จำเป็นต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างเยอะ หากเราไม่สามารถรู้ถึงสาเหตุและวิธีการแก้ไขปัญหาหนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์อย่างถูกวิธีรับรองว่าปัญหานี้ก็ไม่อาจหายไปได้ แต่ก่อนที่เราจะพูดถึงประเด็นนี้เราจะขอพูดถึงบริเวณที่หนูมักชอบอาศัยเพื่อที่จะได้หาวิธีป้องกันและหลีกเลี่ยงไม่วางสิ่งของสำคัญใกล้บริเวณนั้นๆ

 

สำหรับหนูป่าหรือที่ใครหลายคนเรียกว่าหนูนามักจะชอบอาศัยอยู่บริเวณที่รายล้อมไปด้วยแหล่งอาหารพืชพรรณธรรมชาติ เช่น โพรงไม้ โพรงต้นไม้ หรือบนต้นไม้เป็นต้น แต่สำหรับหนูบ้านหรือหนูแหล่งชุมชนซึ่งหนูประเภทนี้จะเป็นประเภทที่มักจะชื่นชอบกัดสายไฟส่งผลให้ไฟฟ้ารัดวงจรได้ และหนูประเภทนี้มักอาศัยอยู่ในบริเวณท่อระบายน้ำ ช่องรูตามบ้านช่อง หรืออาศัยในบริเวณห้องเครื่องรถยนต์ การอาศัยของหนูบ้านไม่เพียงแต่สร้างความสกปรกให้กับผู้คนแต่ยังสร้างความเสียหายโดยการกัดแทะอุปกรณ์ใช้งาน สายไฟฟ้า หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินส่งผลให้เกิดวิธีกำจัดหนูหลากหลายวิธี แต่ถ้าอยากกำจัดหนูให้สิ้นซากเราขอแนะนำให้ปรึกษาบริษัทกำจัดหนูโดยเฉพาะ สามารถสอบถามรายละเอียดหรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมเรื่องการกำจัดหนูได้ที่นี่

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Line Fb


วิธีป้องกันปัญหาที่ไม่รู้จบหนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์

ปัญหาที่ไม่รู้จบอย่างหนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เรื้อรังเพราะไม่สามารถแก้ไขให้หายขาดภายในครั้งเดียว นอกจากเราจะมีที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการกำจัดหนูโดยเฉพาะ เพราะไม่เพียงแต่จะค้นหาวิธีกำจัดหนูเพียงเท่านั้นแต่ยังต้องวางแผนการกำจัดแหล่งที่อยู่ของหนูถึงจะเป็นการป้องกันปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เราจะมารวบรวมวิธีป้องกันปัญหาที่ไม่รู้จบอย่างปัญหาหนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์ฉบับสั้นๆ จะมีวิธีกำจัดหนูอย่างไรบ้าง ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

  • หมั่นตรวจเช็คห้องเครื่องรถยนต์เป็นประจำ : สำหรับคนรักรถทั้งหลายข้อนี้เป็นเรื่องที่มักจะทำเป็นประจำอยู่แล้วจึงไม่น่าห่วงสักเท่าไหร่ เว้นเสียสำหรับคนที่ถนัดใช้แต่ไม่ค่อยถนัดดูแลมักจะพบปัญหาหนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถยนต์ในวันนี้สายไปส่งผลให้จำเป็นต้องเสียเงินซ่อมหรือเสียเงินเปลี่ยนรื้อยกเครื่องครั้งใหญ่
  • หมั่นทำความสะอาดห้องเครื่องรถยนต์ : นอกจากจะคอยหมั่นตรวจเช็คสายไฟฟ้าในห้องเครื่องรถยนต์แล้ว การหมั่นทำความสะอาดก็เป็นเรื่องที่จำเป็น และถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยป้องกันปัญหาหนูกัดสายไฟได้ทันท่วงที เพราะอย่าลืมว่าหนูมักไม่ชอบอาศัยอยู่ในบริเวณที่สะอาด การที่หมั่นทำความสะอาดห้องเครื่องรถยนต์เป็นประจำจึงถือเป็นหนึ่งในวิธีกำจัดหนูได้เป็นอย่างดี
  • เปิดฝากระโปรงรถทิ้งไว้ : สำหรับวิธีนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ขับรถสักเท่าไหร่และเลือกที่จะจอดรถยนต์ไว้นิ่งๆ ถ้าเป็นเช่นนี้ถือว่าได้เปิดโอกาสให้หนูได้เข้ามากัดสายไฟได้ง่ายขึ้น ดังนั้นหากจำเป็นต้องจอดรถยนต์เป็นระยะเวลานานเราขอแนะนำให้เปิดฝากระโปรงรถทิ้งไว้ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เป็นวิธีกำจัดหนูแต่จะช่วยให้หนูไม่เข้ามาอยู่ในห้องเครื่องยนต์ได้ง่ายขึ้น
  • วางผลิตภัณฑ์อย่างการบูรหรือลูกเหม็น : หนูถือเป็นสัตว์รบกวนที่จมูกไวต่อกลิ่นมาก ดังนั้นการเลือกวางผลิตภัณฑ์อย่างการบูรหรือลูกเหม็นในบริเวณห้องเครื่องรถยนต์ถือเป็นวิธีกำจัดหนูที่แสนง่ายแต่สามารถทำได้ทันที
  • ปิดช่องทางการเข้าของหนู : หากเราไม่ต้องการกำจัดหนูโดยวิธีการฆ่าหรือกำจัด เราสามารถเลือกวิธีกำจัดหนูโดยการปิดช่องทางการเข้าของหนูอย่างปิดช่องทางใต้ท้องรถ เพราะโดยปกติบริเวณใต้ท้องรถจะถูกเปิดโล่งหากเราปิดก็จะทำให้หนูไม่สามารถเข้าไปในห้องเครื่องรถยนต์และกัดสายไฟฟ้าได้ในที่สุด แต่สำหรับวิธีนี้อาจจะต้องเลือกวัสดุการปิดช่องให้เหมาะสมกับห้องเครื่องรถยนต์นั้นๆ หากต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องการกำจัดหนูสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่ฟรี

ถึงแม้ว่าปัญหาหนูรบกวนจะเป็นปัญหากวนใจไม่รู้จบของใครหลายๆ คนแต่สำหรับเราการกำจัดหนูนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายเพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญที่คิดค้นวิธีกำจัดหนูให้สิ้นซากได้อย่างง่ายดายโดยมีวิธีกำจัดหนูที่มีมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่พักอาศัย ออฟฟิศ อาคารสำนักงาน ร้านค้า หรือแม้กระทั่งในห้องเครื่องรถยนต์ เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นสัตว์รบกวนอย่างหนูนอกจากจะเป็นตัวพาหะนำโรคร้ายแรงแล้วยังสามารถสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินได้อีกด้วยอย่างการกัดแทะทำลายสายไฟฟ้าเครื่องรถยนต์ นอกจากเครื่องรถยนต์จะเสียหายแล้วหากเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้ารัดวงจรขึ้นอาจส่งผลอันตรายต่อชีวิตได้ หากคุณกำลังมองหาวิธีกำจัดหนูสามารถปรึกษาเราได้ที่นี่ มีบริการเข้าประเมินหน้างานฟรี อีกทั้งเสนอวิธีกำจัดหนูต่างๆ เพื่อตอบสนองโจทย์ปัญหาการกำจัดหนูของคุณ

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดแมลงรบกวน กำจัดตัวเรือด ตัวเรือดพิ่มเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next