อันตรายที่เกิดจากแมลงสาบนำสู่ภัยเงียบที่อันตรายถึงชีวิต!!

บอกให้รู้ อันตรายที่เกิดจากแมลงสาบจอมวายส่งผลต่อร่างกายอย่างร้ายแรง

Ksv Blog 2 2


อันตรายที่เกิดจากแมลงสาบนำสู่ภัยเงียบที่อันตรายถึงชีวิต!!

บอกให้รู้ อันตรายที่เกิดจากแมลงสาบจอมวายส่งผลต่อร่างกายอย่างร้ายแรง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แมลงสาบ นั้นเป็นภัยร้ายในบ้าน มันคือแมลงรบกวนชนิดหนึ่งที่เป็นปัญหากับทุกบ้านเป็นอย่างมาก แมลงสาบสามารถเจริญเติบโตและแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็วในอากาศที่ร้อนชื้นอย่างประเทศไทย จึงทำให้บางบ้านมีรังแมลงสาบที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหรือใกล้เคียงบริเวณบ้านควรกำจัดแมลงรบกวนนี้ก่อนมันส่งผลเสียทั้งในเรื่องของความสะอาดและเรื่องของสุขอนามัยเพราะแมลงสาบเป็นสัตว์แมลงจอมวายร้ายที่มีทั้งความสปกและสามารถเป็นพาหะนำโรคร้ายมาสู่คนได้อย่างง่ายดาย หากบ้านไหนมีเด็กเล็กที่ภูมิคุ้มกันยังไม่แข็งแรงมากพอ ผู้ปกคองควรเอาใจใส่และเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้อย่างเร่งด่วนที่สุดก่อนที่แมลงสาบตัวร้ายจะสร้างปัญหาที่น่าหนักใจตามมา บทความนี้จึงจะมาบอกถึงอันตรายที่เกิดจากแมลงสาบให้ทุกคนได้เห็นถึงความอันตรายเพื่อคุณจะได้เร่งวิธีการกำจัดแมลงรบกวนตัวร้ายนี้ให้หมดไปจากบ้านของคุณ มาดูกันเลยว่าความอันตรายที่น่ากังวลจากแมลงสาบมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

ควรกำจัดก่อนอันตรายจากแมลงสาบมาถึงตัว

  1. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนเป็นพานะนำเชื้อแบคทีเรียที่สามารถก่อให้เกิดโรคในคนได้ และเมื่อแมลงสาบเหล่านี้ไปกินอาหารหรือวัตถุดิบประกอบอาหาร ก็อาจทำให้คนที่รับประทานอาหารต่อจากนั้นติดเชื้อแบคทีเรียเหล่านี้ได้ เชื้อแบคทีเรียก่อโรคในคนที่อาจพบได้ในแมลงสาบ มีดังต่อไปนี้
    • เชื้อสเตรปโทคอกคัส (Streptococcus) เชื้อแบคทีเรียที่สามารถพบได้ทั้งในคนและสัตว์ สามารถติดเชื้อได้จากทั้งการรับประทานอาหาร หรือติดผ่านทางอากาศ เมื่อเช้าเข้าสู่ร่สงกาย อาจทำให้เกิดอาการเจ็บคอ ปวดหัว ไข้สูง คลื่นไส้ อาเจียน น้ำมูกไหล ผื่นผิวหนัง ควรรีบกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้ก่อนจะทำให้เกิดการติดเชื้อในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว
    • เชื้อสแตฟฟิโลคอกคัส (Staphylococcus) หนึ่งในเชื้อก่อโรคอันตรายทีมีอัตราการเสียชีวิตมากถึง 19-34% หากเชื้อสแตฟฟิโลคอกคัสแพร่กระจายทางกระแสเลือด จะทำให้เชื้อโรคสามารถแพร่ไปยังจุดต่างๆ ในร่างกายได้ เร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้ก่อนจะก่อให้เกิดภาวะต่าง ๆ เช่น ปอดอักเสบ ลิ้นหัวใจอักเสบ ข้ออักเสบ หรือกระดูกอักเสบ เป็นต้น ป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
    Line Fb

     

  2. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อน ก่อให้เกิดภูมิแพ้ หากเราเห็นแมลงสาบในบ้าน 1 ตัว เท่ากับยังมีอยู่ในรังอีก 10-800 ตัว สารก่อภูมิแพ้จากแมลงสาบจะมาจากส่วนต่าง ๆ เช่นลำตัว ปีก หนวด ไข่ รวมทั้งสิ่งที่ขับถ่ายออกมาด้วย
  3. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อน แมลงสาบแพร่เชื้อรา พบว่ามีเชื้อรา 2 ชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคระบบทางเดินหายใจและ โรคผิวหนัง ควรป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว
  4. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนที่จะได้รับพยาธิบางชนิดจากแมลงสาป เช่น พยาธิตัวตืดบางชนิด Hymenolepis nana, และ Raillietina spp
  5. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนทำให้เกิดอาการแพ้ พวกเศษของปีกหรือชิ้นส่วนต่าง ๆ ของแมลงสาบ ถ้าหายใจเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว
  6. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนที่ ปัสสาวะและส่วนซากของแมลงสาบที่ตายในบ้านสลายส่วนประกอบของฝุ่นก่อให้เกิดภูมิแพ้ จะคันบริเวณผิวหนัง คันตา น้ำตาไหล ไอ จาม ไปจนถึงอาการรุนแรงคือปอดอักเสบ หอบหืด หายใจไม่ออก ช็อก และเสียชีวิตในที่สุด ป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว
  7. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนที่ชื้อโปรโตซัว ที่พบในแมลงสาบทำให้เกิดความพิการของทารกในครรภ์ และมีเชื้อโปรโตซัวอีกหลายชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคท้องเสีย หรือโรคบิดควรป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว
  8. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนเป็นพาหะของเชื้อไวรัสได้ เป็นสาเหตุของโรคตับอักเสบ แม้ว่ามันไม่สามารถแพร่เชื้อได้โดยตรงมาสู่คน แต่พวกมันถือว่าเป็นแหล่งเพาะเชื้อไวรัสที่น่ากลัวต่อสิ่งมีชีวิตทั้งคนและสัตว์
  9. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนได้รับเชื้อซาลโมเนลลา (Salmonella)ที่มักพบในไข่ดิบแมลงสาบ อาจจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง เป็นไข้ ท้องเสีย ปวดหัว หรืออุจจาระเป็นเลือด ที่หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง อาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้ ควรป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

 

แมลงสาบจึงเป็นสัตว์ที่ทุกครอบครัวต้องเฝ้าระวัง และต้องกำจัดให้สิ้นซาก โดยการทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย อย่าให้มีเศษอาหารตกค้าง โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยที่แออัด หรือเป็นห้องรวมอเนกประสงค์ อย่างพวกคอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ ที่มีห้องครัวรวมอยู่ด้วย หากประกอบอาหารและเก็บไม่สะอาดย่อมเป็นแหล่งที่อยู่ของแมลงสาบ เพราะจะเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของแมลงเหล่านี้ ทำให้เกิดการขยายพันธุ์จำนวนมาก แมลงสาปมีความอดทนต่อสภาวะต่าง ๆ ได้ดี หรือเรียกง่าย ๆ ว่าตายยาก จึงยากที่จะกำจัดให้หมดไปจากสิ่งแวดล้อม เราจึงต้องพึ่งการกำจัดแมลงสาบ จากผู้เชี่ยวชาญอย่างบริษัทรับกำจัดแมลงรบกวน

หากใครต้องการ กำจัดแมลงรบกวน ไว้ใจบริษัทกำจัดปลวก คิงส์ เซอร์วิส บริการ กำจัดปลวก มดแมลง และแมลงรบกวน พร้อมด้วยบริการอบฆ่าเชื้อ ไวรัส และแบคทีเรีย ด้วยมาตรฐานสากลโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กว่า 45 ปี พร้อมบริการตรวจสอบหน้างานในการประเมิน ราคากำจัดปลวกทั้งแบบโฟมกำจัดปลวกที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ คิงส์ เซอร์วิส พร้อมทั้งยังมีบริการ ฉีดปลวก หรือ วางท่อกำจัดปลวก พร้อมบริการสำรวจพื้นที่ฟรี อีกด้วยรับรองว่าคุณจะประทับใจในการบริการของ บริษัทกำจัดปลวกคิงส์ เซอร์วิส อย่างแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดบริการ กำจัดแมลงรบกวน เพิ่มเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next