อันตรายและโรคที่เกิดจากมด ยุง และสัตว์รบกวนภายในบ้าน

วิธีป้องกันเด็กเล็กจาก มด ยุง และสัตว์รบกวนภายในบ้าน

Ksv Blog 18


วิธีป้องกันเด็กเล็กจาก มด ยุง และสัตว์รบกวนภายในบ้าน

แมลง สัตว์ตัวเล็กๆ เช่น มด ยุง แมลงสาบ หนู ไม่เพียงแต่สร้างความรำคาญให้กับเรา สัตว์ตัวเล็กๆ เหล่านี้ บางตัวก็สามารถเป็นพาหะนำเชื้อโรคที่อันตรายได้ และยิ่งถ้าบ้านไหนมีเด็กเล็กด้วยแล้ว เรายิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้สัตว์รบกวนเหล่านี้เข้ามาในบ้านได้หากสัตว์เหล่านี้มากัดลูกๆของเราแล้วอาจจะทำให้ติดโรคต่างๆที่มากับพวกมันได้

 

เชื้อโรคที่มากับ มด ยุง และสัตว์รบกวนอื่นๆ

  • ยุง เป็นพาหะนำเชื้อโรคหลายอย่างเช่น ไข้เลือดออก ไวรัสซิกา ไข้มาลาเรีย
  • มด ก็เป็นสัตว์ที่สามารถนำโรคมาสู่คนได้เหมือนกัน มดไม่ใช่พาหะนำโรค เป็นแมลงสร้างความรำคาญ แต่มดอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ สำหรับคนที่แพ้กรดมด เช่น มดดำ มดคันไฟ มดง่ามเล็กและมดตะนอย มดเหล่านี้นอกจากจะมีพิษทำให้เราเกิดอาการคันอย่างรุนแรงแล้ว หากมันได้ไต่ตอมอาหารของเรา มันสามารถเป็นพาหะในการนำเชื้อที่เกี่ยวกับโรคทางเดินอาหารมาสู่เราได้
  • หนู หนูเป็นพาหะของโรคชนิดต่างๆ เช่น โรคฉี่หนู โรคกาฬโรค และโรคติดเชื้อต่าง ๆ บางโรคอาจทำให้เกิดอาการป่วยรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้
  • แมลงสาบ แมลงสาบเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคมากที่สุดในบรรดาสัตว์น่ารำคาญประจำบ้าน มันมีเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดต่างๆ ได้เช่น โรคกาฬโรค โรคบิด โรคท้องเสีย โรคติดเชื้อของระบบขับถ่ายโรคในระบบทางเดินอาหาร และโรคอาหารเป็นพิษ

ดังนั้น จงจำไว้ว่า ทางที่ดีที่สุดคือพยายามป้องกันไม่ให้สัตว์รบกวนเหล่านี้เข้ามาในบ้านได้บริษัท คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ บริการกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู กำจัดแมลงและสัตว์รบกวนภายในบ้าน จะมาแนะวิธีการ ป้องกันสัตว์รบกวนเหล่านี้ไม่ให้เข้ามาในบ้านเราค่ะ

 

สอบถามข้อมูล

 

วิธีป้องกันเด็กเล็กจากแมลงและสัตว์รบกวน

การป้องกันเด็กเล็กจากสัตว์หรือแมลงรบกวนตัวเล็กๆ เช่น มด ยุง เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ เพราะเด็กยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และยังไม่สามารถแยกได้ว่าสัตว์ชนิดไหนมีพิษ หรือสัตว์ชนิดไหนมีเชื้อโรค คุณพ่อคุณแม่จึงต้องดูแลให้มากยิ่งขึ้น ต่อไปนี้จะเป็นวิธีป้องกันเด็กเล็กจากสัตว์รบกวนค่ะ

  1. ตรวจดูสถานที่ให้แน่ใจก่อนพาเด็กๆ ไปเดินเล่นหรือนั่งเล่น
    ก่อนที่จะให้เด็กๆ ไปเล่นไม่ว่าจะเป็นบริเวณในบ้าน หรือที่สนามหญ้าข้างบ้าน ต้องตรวจดูให้แน่ใจว่าบริเวณนั้นๆ ไม่มีสัตว์มีพิษหรือสัตว์มีเชื้อโรคอยู่แถวนั้น ด้วยความที่เด็กมีภูมิต้านทานน้อยกว่าผู้ใหญ่ เราจึงควรระมัดระวังในเรื่องนี้
  2. ให้เด็กอยู่ในเก้าอี้สำหรับเด็ก
    ถ้าเกิดไม่อยากให้เด็กๆ เสี่ยงกับแมลงและ สัตว์รบกวน สัตว์มีพิษ เราสามารถพาเด็กๆ ออกไปเล่นไได้โดยการที่ให้เด็กๆ อยู่ในเก้าอี้สำหรับเด็ก คุณพ่อคุณแม่จะสามารถดูแลได้อย่างใกล้ชิด แต่ข้อควรระวังคือ ไม่ควรปล่อยให้เด็กอยู่บนเก้าอี้เพียงลำพัง เพราะอาจจะเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้
  3. พ่นน้ำยากำจัดสัตว์รบกวนรอบๆ บ้าน
    ไม่แนะนำให้พ่นเอง เนื่องจากความเสี่ยงของแต่ละแมลง มีความจำเป็นต้องสำรวจ และใช้เคมีป้องกันในจุดนั้นๆ

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถช่วยป้องกันเด็กๆ จากแมลง มด ยุง และ สัตว์รบกวนที่มีพิษมีเชื้อโรคได้ โดยการพ่นสเปรย์กำจัดแมลง กำจัดยุง สัตว์รบกวนในบริเวณที่เป็นที่สุ่มเสี่ยง และบริเวณที่เด็กๆ มักจะเล่นเป็นประจำ แต่ทั้งนี้ ควรพ่นสเปรย์ทิ้งไว้ 30-45 นาที ก่อนที่เด็กๆ จะไปเล่นที่บริเวณนั้นนะคะ

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่จึงมักเรียกใช้บริการบริษัทกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู กำลังแมลงและสัตว์รบกวนในบ้าน เรามาดูข้อดีของการใช้บริการบริษัทกำจัดปลวกเหล่านี้กันค่ะ

 

ข้อดีของการใช้บริการผู้เชี่ยวชาญ บริษัทกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู

  1. ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อของหรือสารเคมีต่างๆเพื่อนำมากำจัดมด กำจัดยุง กำจัดหนู และแมลงและสัตว์รบกวน
  2. การจ้างบริษัทกำจัดมด ปลวก มีประสิทธิภาพมากกว่าการกำจัดด้วยตนเอง
  3. ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องเสียเวลามากำจัดซ้ำหลายรอบ
  4. ไม่ก่อให้เกิดอันตราย เพราะบริษัทกำจัดปลวก กำจัดมด และสัตว์รบกวนเหล่านี้เป็นมืออาชีพ มีวิธีการใช้สารเคมีในปริมาณที่เหมาะสม และมีความชำนาญ
  5. ได้รับคำแนะนำในการดูแลบ้านหลังบริการกำจัดปลวกและสัตว์รบกวน

 

บริษัท คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญ กำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดยุง กำจัดหนู กำจัดแมลงสาบและสัตว์รบกวนภายในบ้าน มุ่งเน้นเรื่องความสำคัญด้านงานบริการ ความปลอดภัยของลูกค้า ตามหลัก

  • มาตรฐานสากล
  • มีการสำรวจสถานที่ก่อนเข้าปฏิบัติการกำจัดปลวกและสัตว์รบกวน เพื่อประเมินเบื้องต้นก่อนเข้ารับบริการ
  • มีการสำรวจเรื่องของชนิดสัตว์รบกวนว่ามีกี่ชนิด จำนวนมากน้อยแค่ไหน
  • มีการวางแผนวิธีการกำจัดสัตว์รบกวนเหล่านี้ว่าจะกำจัดโดยวิธีใดที่ได้ผลในระยะยาว
  • มีบริการตรวจงานหลังการบริการกำจัดสัตว์รบกวน และแจ้งผลปฏิบัติงานต่อลูกค้า

 

จุดอ่อนของแมลงและสัตว์รบกวนเหล่านี้คือความสะอาด เมื่อเราทราบถึงจุดอ่อนของสัตว์รบกวนเหล่านี้แล้ว การจัดบ้านให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย ก็เป็นวิธีเบื้องต้นที่เราสามารถป้องกันการรบกวนของสัตว์เหล่านี้แบบง่ายๆ

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิมเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next