เคล็ดลับการเลือกบริษัทกำจัดปลวกให้ได้คุณภาพ

การเลือกบริษัทกำจัดปลวกที่ดีมีคุณภาพ จะช่วยให้คุณสามารถแก้ปัญหาปลวกขึ้นบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเคล็ดลับสำคัญก็คือความน่าเชื่อและความเชี่ยวชาญของบริษัทนั้น

Ksv Blog C3 11


เคล็ดลับการเลือกบริษัทกำจัดปลวกให้ได้คุณภาพ

วิธีกำจัดปลวกให้ได้ผลดีที่บริษัทกำจัดปลวกเลือกใช้

 

การกำจัดปลวกเป็นหนึ่งในปัญหาที่หลายคนไม่น่าจะยินดี หากต้องเจอกับปัญหานี้หลังจากเพิ่งสร้างบ้านหรือซื้อบ้านใหม่ เพราะปลวกนั้นเป็นแมลงที่สามารถทำลายเนื้อไม้และโครงสร้างบ้านได้ หากไม่มีการป้องกันหรือกำจัดทันที ซึ่งการกำจัดปลวกให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีคือจะต้องทราบสาเหตุของปลวกขึ้นบ้านกันเสียก่อน ในบทความนี้ KING SERVICE จะพาคุณไปสำรวจและสอนวิธีการจัดการกับปัญหาปลวกที่ บริษัทกำจัดปลวก ไม่เคยบอกกันคุณ!

สาเหตุของปัญหาปลวกขึ้นบ้าน

ธรรมชาติของปลวกนั้นจะชื่นชอบพื้นที่ที่มีความชื้นสูง ยิ่งประกอบกับการที่บ้านของคุณมีวัสดุที่เป็นไม้และสะสมพวกกระดาษ กล่อง หรือหนังสือไว้จำนวนเยอะๆ ที่เป็นแหล่งอาหารอย่างดีของพวกมัน เพียงเท่านี้เจ้าปลวกตัวเล็กๆ ทั้งรังก็พร้อมจะย้ายสำมะโนครัวเข้าไปอยู่บ้านของคุณแล้ว วิธีการป้องกันปลวกโดยทั่วไปที่คุณสามารถทำได้เองตั้งแต่เริ่มต้นเลยก็คือ การรักษาความสะอาดบริเวณในบ้านและรอบบ้าน ไม่ให้มีพื้นที่ชื้นแฉะและเศษขยะจำพวกกระดาษ กล่อง, หนังสือหรือเศษไม้ที่เป็นอาหารของปลวก รวมถึงค้นหาและซ่อมแซมช่องโหว่ของบ้านเพื่อลดโอกาสไม่ให้ปลวกมีที่อาศัยในบ้านของคุณ

 

วิธีการกำจัดปลวกที่บริษัทกำจัดปลวกนิยมใช้กัน มีดังนี้

  1. การสร้างระบบเหยื่อเพื่อกำจัดปลวก : วิธีนี้ส่วนใหญ่จะใช้การสร้างเหยื่อที่เป็นอาหารสำหรับปลวกโดยมีสารเคมีกลุ่มยับยั้งการเจริญเติบโตอย่าง Hexaflumuron ผสมอยู่ เมื่อปลวกกินเข้าไปแล้วไปป้อนตัวอื่นๆ ในรัง สารเฮกซาฟลูมูรอนจะไปยับยั้งการลอกคราบ ทำให้ปลวกเติบโตไม่ได้และค่อยๆ ตายไป วิธีการนี้อาจจะให้ผลลัพธ์ค่อนข้างช้า เนื่องจากจะต้องใช้เวลากำจัดประมาณ 1-2 เดือน ขึ้นอยู่กับขนาดของรัง โดยคุณจะต้องคอยเติมเหยื่ออย่างสม่ำเสมอทุกๆ 14 วัน เพื่อให้ปลวกคอยมากินเหยื่อและกลับไปป้อนสมาชิก อื่นในรังของมันเรื่อยๆ ซึ่งการสร้างระบบเหยื่อที่บริษัทกำจัดปลวกใช้มี 2 วิธีคือ
    • การฝังกล่องเหยื่อลงดินหรือสนามหญ้า : วิธีนี้จะใช้เมื่อคุณเจอตัวปลวกเดินอยู่ในบริเวณรอบบ้านด้านนอกที่พร้อมจะกัดกินบ้านของคุณ จึงสามารถวางกล่องที่มีเหยื่อล่อบริเวณนั้นๆ รอบบ้านได้ แต่บ้านของคุณจะต้องมีพื้นที่ที่เป็นดินด้วย
    • การติดกล่องเหยื่อในบ้าน : นิยมใช้ในกรณีที่ทางเดินของปลวก เกิดขึ้นในบริเวณบ้านของคุณ และเมื่อเขี่ยดูแล้วก็เจอกับเจ้าปลวกตัวเล็กสีขาวเดินอยู่ตามเส้นเหล่านั้น

    ข้อดีของการเลือกบริษัทกำจัดปลวกที่ใช้วิธีสร้างระบบเหยื่อคือ ไม่มีกลิ่นหรือละอองของเคมีที่ฟุ้งกระจาย เหมาะสำหรับบ้านที่กังวลเรื่องกลิ่นที่อาจไปรบกวนหรือทำร้ายสุขภาพของสัตว์เลี้ยง เด็กหรือผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้าน แต่ข้อเสียก็คืออาจมีราคาค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าอีกวิธี นั่นเอง

  2. การใช้สารเคมีกำจัดปลวกอัดลงดิน : วิธีนี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีปลวกระบาดในบ้านแล้ว เพราะจะได้ผลดีและเร็วทันใจมากกว่าเพื่อป้องกันความเสียหายของบ้านและช่วยไม่ให้ปลวกย้ายรังไปยังจุดอื่นๆ ของบ้านได้อีกด้วย แต่วิธีนี้จะต้องมีการเจาะพื้นบ้านเพื่อพ่นสารเคมีกำจัดปลวกลงไป โดยสารเคมีที่บริษัทกำจัดปลวกนิยมใช้พ่นแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ
    • กลุ่มไพรีทรอยด์ (Pyrethroids) เช่น Bifenthrin หรือ Alpha – Cypermethrin มีขับไล่และป้องกันปลวกสำหรับบ้านที่ยังไม่มีปัญหาได้ แต่การใช้สารเคมีกลุ่มนี้จะต้องมั่นใจว่าไม่มีรังปลวกฝังอยู่บริเวณบ้านของคุณ มิเช่นนั้นปลวกก็อาจจะย้ายรังเข้าไปอยู่ในบ้านของคุณแทนได้
    • กลุ่มฟีนิลไพราโซล (Phenylpyrazole) เช่น Fipronil และกลุ่มนีโอนิโคตินอยด์ (Neonicotinoids) เช่น Imidacloprid ซึ่งสารเคมีกลุ่มนี้จะไม่ออกฤทธิ์ขับไล่หรือฆ่าปลวกให้ตายในทันที แต่จะทำงานคล้ายกับระบบเหยื่อคือเมื่อปลวกมีสารเคมีติดตัวไปและส่งผ่านไปยังปลวกตัวอื่นๆ ในรัง จะทำให้ปลวกตายไปในที่สุด

    ข้อดีของวิธีการเลือกบริษัทกำจัดปลวกที่ใช้วิธีพ่นสารเคมีนี้ก็คือ มีราคาค่าใช้จ่ายถูกกว่าการสร้างระบบเหยื่อ แต่ก็มีข้อเสียก็คือกลิ่นและการปนเปื้อนของสารเคมีที่อาจหลงเหลือไว้ในภายในบ้าน จนส่งอันตรายต่อคนในครอบครัวหรือสัตว์เลี้ยงของคุณ รวมถึงจะต้องเจาะพื้นบ้านของคุณเพิ่ม แม้ว่าคุณอาจจะมีกำจัดปลวกอยู่แล้วแต่ก็จะต้องเจาะพื้นเพิ่มเพื่อพ่นสารเคมีตามจุดต่างๆ ที่มีโอกาสเป็นที่อยู่อาศัยของปลวกได้ เช่น เสาหลัก, ใต้บันได, ห้องน้ำหรือห้องครัว เป็นต้น

 

เลือกบริษัทกำจัดปลวกอย่างไร? ให้กำจัดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. เลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือและมีความเป็นมืออาชีพสูง : วิธีที่จะทราบได้ก็คือก็ตรวจสอบว่าบริษัทนั้นมีใบอนุญาตการประกอบการกิจการหรือไม่?, ใบอนุญาตสำหรับการครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และควรจะต้องเป็นสมาชิกสมาคมผู้ประกอบกิจการกำจัดแมลงแห่งประเทศไทย (TPMA) ด้วย นอกจากนั้นเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณ หากบริษัทกำจัดปลวกนั้นมีมาตรฐานด้านความปลอดภัย จากอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม (SHE) หรือนโยบายส่งเสริมด้านความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า เช่น การใช้สารเคมีจากผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน, สามารถให้คำแนะนำเมื่อมีการฉีดพ่นสารเคมี การประเมินความเสี่ยง และการใช้อุปกรณ์ที่มีสภาพดี สะอาด หรือการสวมอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ในขณะทำงาน เป็นต้น
  2. บริษัทกำจัดปลวกนั้นจะต้องมีการเข้าสำรวจพื้นที่บ้านของคุณ : บริษัทที่มีความชำนาญการและมีความเป็นอาชีพสูง จะต้องมีการเข้าไปสำรวจพื้นที่ของคุณ ทั้งการสำรวจลักษณะโครงสร้างบ้าน ขนาดพื้นที่เพื่อทำการประเมินระดับการระบาดและสายพันธุ์ของปลวก เพื่อหาวิธีการกำจัด, เลือกใช้สารเคมีได้อย่างถูกต้องตรงจุด รวมถึงการแนะนำวิธีการที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดให้กับคุณ
  3. ความคุ้มค่าคุ้มราคา : โดยความคุ้มค่าจะต้องพิจารณาจากวิธีการกำจัด, สารเคมีที่ใช้และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ที่คุณคาดหวัง อาจไม่ใช่บริษัทกำจัดปลวกที่มีราคาถูกที่สุดหรือแพงที่สุด แต่ความคุ้มค่าคือเงินที่คุณต้องจ่ายไปเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพในการจัดการปัญหาปลวกที่คุณได้รับ ซึ่งหากคุณอยากประเมินประสิทธิภาพของการกำจัดปลวกของบริษัทต่างๆ การหาดูรีวิวของผู้ที่เคยใช้งานจริง อาจจะเป็นข้อมูลที่ดีในการช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีอีกทางหนึ่ง
  4. เลือกบริษัทกำจัดปลวกที่มีการบริการที่ดีและสามารถติดต่อได้สะดวก : สุดท้ายแล้วการบริการที่ดีก็คือหัวใจสำคัญ เช่น การให้คำแนะนำที่ดี, การตอบคำถามและช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างสะดวกและทันท่วงที บ่งบอกได้ถึงความเป็นมืออาชีพของบริษัทนั้นๆ ได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนั้น ก็ควรมีช่องทางการติดต่อที่หลากหลายได้สะดวก เช่น Call Center, แอดมินที่คอยตอบคำถามบนเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ ของบริษัท เป็นต้น

 

บริษัทกำจัดปลวก KING SERVICE ดีอย่างไร และมีวิธีการกำจัดปลวกแบบไหนบ้าง?

วิธีกำจัดปลวกแบบเจาะพื้นอัดเคมีรูปแบบโฟมกำจัดปลวกด้วยระบบ KingFoam : นวัตกรรมเฉพาะของ KING SERVICE ที่สามารถกำจัดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ KingFoam สามารถขยายตัวแทรกซ้อนได้ทั่วทุกพื้นที่และครอบคลุมทุกพื้นผิวแบบ 360 องศา ไม่ว่าปลวกอยู่ไหนก็หนีไม่พ้นแม้ในบริเวณที่มีลักษณะเป็นหลุมเป็นดอนจากการทรุดตัวของหน้าดิน ซึ่ง ระบบ KingFoam ใช้เคมีที่นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา เป็นเคมีสังเคราะห์สูตรน้ำมีอนุภาคเล็กพิเศษที่สามารถยึดจับกับดินได้ดี มีกลิ่นอ่อนจาง สีใส ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยง ได้รับใบอนุญาตจาก อย. และใบรับรองการใช้เคมีอีกด้วย นอกจากนั้นยังทำงานร่วมกับระบบ KiiS (ระบบอัดเคมีกำจัดปลวกอัจฉริยะ) ที่สั่งงานผ่าน Application โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบการทำงานของเราได้แบบ Real-Time

  • วิธีการบริการป้องกันปลวกโดยอัดเคมีใต้อาคารตามระบบท่อเดิมของลูกค้า แบบ PIP :
    บริษัทกำจัดปลวก KING SERVICE จะ อัดเคมีเข้าท่อกำจัดปลวกที่มีการวางไว้แล้วตั้งแต่ก่อนก่อสร้าง และใช้เคมีสูตรน้ำซึ่งจะใช้หลักเกณฑ์เฉลี่ยเคมีตามขนาดพื้นที่และระบบท่อกำจัดปลวกเดิมของลูกค้าที่ถูกติดตั้งไว้ใต้พื้นอาคาร ผ่านทางหัวฉีดที่ถูกติดตั้งไว้นอกอาคารและระบบอัดเคมีกำจัดปลวกอัจฉริยะ KiiS พร้อมทั้งทำการจัดเก็บข้อมูลขณะปฏิบัติงานจริงไว้ใน Server
    หลังจากเสร็จขั้นตอนการฉีดพ่นสารเคมีแล้ว เราจะทำการฉีดเคลือบเคมีให้ครอบคลุมพื้นที่ตามรอยแตกรอบนอกของอาคาร พร้อมกับการติดตั้งอุปกรณ์แจ้งเตือนภัยปลวกในอาคาร ProBAIT S และอุปกรณ์แจ้งเตือนภัยปลวกนอกอาคาร ProBAIT M ให้อีกด้วย
  • วิธีการบริการจัดการปลวกแบบระบบเหยื่อ KingBAIT : วิธีการนี้เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการกำจัดปลวกที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีความปลอดภัยสูง บริษัทกำจัดปลวก KING SERVICE เรามีการปฏิบัติตามหลักที่ยอมรับและใช้กันในระดับสากล โดยการเข้าสำรวจพื้นที่และสำรวจปลวกด้วยกล้องตรวจปลวกและเครื่องยืนยันปลวก ตามจุดเสี่ยงต่างๆ ที่อาจพบปัญหา เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องเก็บของ ห้องใต้บันได ช่องชาร์ฟ วงกบประตู ขอบบัวและรอบนอกอาคาร หากพบปัญหาปลวก จะติดตั้งสถานีเหยื่อปลวก Xterm ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จาก SUMITOMO CHEMICAL ENVIRO-AGRO ASIA PACIFIC SDN.BHD., MALAYSIA
    หลังจากนั้นจึงติดตั้งแนวป้องกัน (Termite Monitoring) บริเวณรอบนอก แล้วจึงฉีดเคมีป้องกันรอบนอกและในรอยแตก พร้อมกับฉีดเคลือบพื้นผิวตลอดแนวคานด้านนอกของตัวอาคารที่เป็นคอนกรีตและดิน
  • ระบบป้องกันปลวกโดยวางท่อกำจัดปลวกก่อนก่อสร้าง : บริษัทกำจัดปลวก KING SERVICE จะเดินระบบท่ออัดเคมีปลวกตามแนวคานตั้งแต่ระหว่างก่อสร้าง โดยการเดินระบบท่อตามแนวคาน ซึ่งสามารถทำได้ก่อนเทพื้น และหลังจากวางระบบเสร็จจะเป็นการติดตั้งกล่องจุดเติมเคมีให้กับพื้นที่นั้นๆ นั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับการเลือกบริษัทกำจัดปลวกให้ได้คุณภาพและมีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาปลวกขึ้นบ้านของคุณให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งหัวใจสำคัญก็คือความน่าเชื่อถือและความเชี่ยวชาญของบริษัทที่คุณเลือก ประกอบการวิธีการกำจัดปลวกอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ซึ่งสิ่งสำคัญหลังจากการกำจัดปลวกก็คือ คุณจะต้องรักษาความสะอาดและการป้องกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาบ้านของคุณไว้จากการรบกวนของปลวกได้อย่างยาวนาน นั่นเอง

 

สนใจบริษัทกำจัดปลวก KING SERVICE ที่เรามีประสบการณ์ในการกำจัดปลวกมาอย่างยาวนานกว่า 46 ปี เป็นที่ไว้วางใจจากลูกค้านับแสนราย คุณจึงสามารถมั่นใจในบริการอย่างมืออาชีพของเรา

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่ :
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next