เคล็ดลับกำจัดปลวกตัวร้าย และเหตุผลว่าทำไมต้องเลือกโฟมกำจัดปลวก King Foam

ข้อดีของการใช้โฟมกำจัดปลวก King Foam

โฟมกำจัดปลวก


เคล็ดลับกำจัดปลวกตัวร้าย และเหตุผลว่าทำไมต้องเลือกโฟมกำจัดปลวก King Foam

ข้อดีของการใช้โฟมกำจัดปลวก King Foam

สำหรับคนรักบ้านการเผชิญกับแมลงรบกวนอย่าง “ปลวก” เป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากเจอมากที่สุด เพราะปลวกนอกจากจะทำลายโครงสร้างของบ้าน ที่พักอาศัย และอาคารต่าง ๆ แล้ว มันยังกัดกินหนังสือหรือโครงสร้างอื่น ๆ จนเสียหายอีกด้วย การกำจัดปลวกเป็นประจำจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่วิธีกำจัดปลวกก็มีหลายวิธี รวมถึงการใช้บริการกำจัดปลวกและนวัตกรรมอย่างโฟมกำจัดปลวกด้วย

แต่โฟมกำจัดปลวกคืออะไร ดีกว่าการใช้สารเคมีอื่นอย่างไร และทำไมต้องเลือกใช้ King Foam วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

ทำความรู้จักกับ “ปลวก”

ปลวก (Termite) คือ แมลงชนิดหนึ่งที่อาศัยเป็นรังใหญ่ ชอบที่มืด อับชื้น และกินเซลลูโลสเป็นอาหารหลัก โดยเซลลูโลสนั้นพบได้ในเนื้อไม้ เพราะฉะนั้นเราจึงมักพบเห็นปลวกทำลายวัสดุที่เป็นไม้อย่างโครงสร้างบ้าน อาคาร หรือเฟอร์นิเจอร์อยู่เสมอ รวมไปถึงหนังสือและวัสดุอื่นที่มีส่วนประกอบของเซลลูโลสด้วย

เราสามารถแบ่งประเภทของปลวกออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ ปลวกที่อาศัยอยู่ในไม้ แบ่งเป็นปลวกไม้แห้งที่ชอบกินเศษไม้หรือขี้เลื่อยที่แห้งกรอบและมีขนาดเล็ก และ ปลวกไม้ชื้นที่ชอบกัดกินเนื้อไม้หรือกระดาษที่มีความชื้นและมีเนื้อเปื่อยยุ่ย ซึ่งปลวกประเภทนี้จะอาศัยอยู่ในไม้ตลอดชีวิต ไม่มีการสัมผัสกับพื้นดิน ส่วนอีกประเภทคือปลวกที่อาศัยอยู่ในดิน จะออกหาอาหารตามพื้นดิน ปลวกจะขึ้นมาหาอาหารโดยการทำท่อทางเดินด้วยดิน เพื่อใช้เป็นทางเดินไปยังแหล่งอาหาร เช่น ตามผิวไม้ คอนกรีต รอยแตกหรือช่องระหว่างพื้นบ้าน

ทำไมปลวกจึงขึ้นบ้านและอาคาร

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นแล้วว่าปลวกต้องการเซลลูโลสเป็นอาหาร ดังนั้นสาเหตุหลักที่ทำให้ปลวกขึ้นบ้านจนหลายคนต้องหาทางกำจัดปลวกก็เป็นเพราะ ภายในบ้านและอาคารมีไม้เป็นโครงสร้าง นอกจากนี้ยังมีอาหารของปลวกอย่างอื่นด้วย เช่น กล่องลังกระดาษ หนังสือ เสื้อผ้า ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้ไม้ โต๊ะ และเก้าอี้ไม้ นอกจากนี้หากบ้านขาดการดูแล มีหลังคารั่วจนน้ำฝนรั่วซึมและเกิดความชื้นภายในบ้าน ก็ยิ่งทำให้เป็นแหล่งอาหารและแหล่งที่อยู่อาศัยที่ปลวกชอบ หากบ้านใครมีปลวกแล้วล่ะก็จะก่อให้เกิดผลเสียในระยะยาวแน่นอน เพราะปลวกจะกัดกินบ้านจนถึงโครงสร้าง หากปล่อยไว้ไม่พึ่งบริการกำจัดปลวกก็อาจถึงขั้นต้องรื้อผนังใหม่ทั้งหมดเพื่อกำจัดปลวกกันเลยทีเดียว

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Line Fb



แหล่งอาหารของปลวก

  • ขี้เลื่อย เศษไม้: ถือเป็นแห่ลงอาหารอันดับแรก ๆ ของปลวก โดยเฉพาะไม้ที่เปื่อย ยุ่ย หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้อัดและไม้ MDF
  • ลังกระดาษ กระดาษลูกฟูก หนังสือ: กล่องลัง ลังลูกฟูก ไปจนถึงหนังสือ ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งอาหารโปรดของปลวก ยิ่งถ้ามีความชื้นล่ะก็หนังสือที่เรารักอาจโดนปลวกแทะไม่เหลือ
  • ฝ้า ยิปซั่มบอร์ด: ปลวกไม่ได้แทะฝ้าหรือแผ่นยิปซั่มบอร์ดโดยตรง แต่พวกมันจะกัดกินกระดาษเคลือบปิดฝ้าและยิปซั่มบอร์ดที่เริ่มเปื่อยจนเสียหาย
  • ต้นไม้ใหญ่ ตอไม้: ต้นไม้และตอไม้ที่เริ่มผุ แห้งกรอบ และมีความชื้น เป็นอีกหนึ่งแหล่งอาหารของปลวกด้วยเช่นกัน

King Foam นวัตกรรมกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวก เจาะลึกถึงรัง ประสิทธิภาพสูงกว่า

ปัจจุบันนวัตกรรมและเทคโนโลยีกำจัดปลวกพัฒนาไปอย่างก้าวไกล การเลือกใช้วิธีเจาะพื้นเพื่ออัดโฟมกำจัดปลวกก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางกำจัดปลวกได้อย่างสิ้นซาก หมดจด ลงลึกถึงรังปลวกอย่างครอบคลุมทั่วพื้นที่ โดยโฟมกำจัดปลวก King Foam คือนวัตกรรมใหม่ของวิธีกำจัดปลวกซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ KING SERVICE เท่านั้น โฟมกำจัดปลวกของเราสามารถกำจัดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการใช้โฟมทำให้สารเคมีแทรกซึมได้ทั่วทุกพื้นที่ ครอบคลุมพื้นผิวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นราบ หลุม ดอน ที่เกิดการทรุดตัวของหน้าดิน ทำให้สามารถกำจัดปลวกในพื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
นอกจากนี้เทคโนโลยีโฟมกำจัดปลวก King Foam ยังทำงานร่วมกับระบบอัดเคมีกำจัดปลวกอัจฉริยะ KiiS สั่งงานผ่านแอปพลิเคชันโดยเฉพาะ เจ้าของบ้าน เจ้าของอาคาร หรือผู้รับบริการจึงสามารถตรวจสอบการทำงานได้แบบเรียลไทม์ด้วย

วิธีการกำจัดปลวกในบ้านและอาคารด้วย King Sevice

  • กำจัดปลวกด้วยวิธีเจาะพื้นอัดโฟมกำจัดปลวก
    ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ King Foam สามารถเจาะพื้นเพื่ออัดโฟมกำจัดปลวกให้สารเคมีแทรกซึมได้ทั่วทุกบริเวณที่ต้องการ รวมถึงบริเวณที่เป็นหลุมหรือดอนที่เกิดจากการทรุดตัวของหน้าดินก็สามารถใช้วิธีเจาะพื้นเพื่ออัดโฟมกำจัดปลวกได้ เหมาะกับบ้านหรืออาคารที่สร้างเสร็จแล้วและไม่มีระบบท่อน้ำยากำจัดปลวกภายในตัวอาคาร
  • กำจัดปลวกด้วยวิธีอัดสารเคมีตามระบบท่อเดิม
    การอัดเคมีเข้าระบบท่อที่มีการวางระบบท่อเดิมอยู่แล้ว เป็นการอัดเคมีที่จุดเติมเคมี (อยู่นอกบ้าน) แต่หัวฉีดที่ทำให้เคมีกระจายตัวใต้บ้านคือหัวฉีดที่ติดตั้งไปกับระบบท่อที่ถูกวางไว้ตามโครงสร้างคานที่ใต้บ้าน
  • ระบบเหยื่อกำจัดปลวก
    การใช้เหยื่อกำจัดปลวกเป็นอีกทางเลือกของการกำจัดปลวกกับ King Service เพื่อให้ผลลัพธ์ในการกำจัดปลวกออกมาดีที่สุดแต่ปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัย มาพร้อมบริการตรวจสอบบริเวณจุดเสี่ยงปลวก บริการติดตั้งเหยื่อและแนวป้องกันรอบตัวอาคาร ปิดท้ายด้วยการฉีดสารเคมีป้องกันภายนอกอาคาร
  • กำจัดปลวกด้วยการวางระบบท่อ
    วิธีนี้เหมาะกับบ้านหรืออาคารที่ยังไม่ก่อสร้าง ทางเรามีบริการวางระบบท่อน้ำยากำจัดปลวกเพื่อบ้านและอาคารโดยเฉพาะ พร้อมบริการฉีดพ่นเคมีพื้นใต้อาคารก่อนเทคอนกรีต อัดสารเคมีใต้พื้นและฉีดพ่นรอบอาคาร ระบบท่อนี้จะใช้ท่อ HDPE ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง แข็งแกร่ง และทนสารเคมีในการวางระบบ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล่องควบคุม ส่วนภายนอกอาคารมีบริการฉีดสารเคมีเคลือบรอยแตก เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมั่นใจในการป้องกันและกำจัดปลวกมากที่สุด

ข้อดีของการใช้โฟมกำจัดปลวก King Foam

การใช้โฟมกำจัดปลวก King Foam ทำให้เนื้อโฟมแทรกซึมได้ครอบคลุมพื้นที่บ้าน อาคาร ที่พักอาศัย หรือบริเวณต่าง ๆ ที่ต้องการได้อย่างทั่วถึง ลงลึกถึงต้นตอของปลวก นอกจากนี้ King Foam ยังนำเข้าจากปป็นอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยง ให้เจ้าของบ้านและเจ้าของอาคารมั่นใจได้ในความปลอดภัย นอกจากนี้โมกำจัดปลวก King Foam ยังได้รับใบอนุญาตจากอย.และมีใบรับรองการใช้เคมีอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วยระเทศอเมริกา เป็นเนื้อเคมีสังเคราะห์สูตรน้ำอนุภาคเล็กพิเศษ สามารถยึดเกาะเนื้อดินได้ดี กลิ่นอ่อน ใสไร้สี อีกทั้งยังไม่
เคมีที่อัดระบบ KingFoam คือเคมีกำจัดปลวก ผสมกับ สารสร้างโฟม

  • เคมีกำจัดปลวกนำเข้าจาก USA ได้รับการรับรองจาก อย. มีสีขาวหลังการผสมจะมีสีขาว มีกลิ่นเล็กน้อย
  • สารสร้างโฟม (ทำให้เกิดโฟม) ไม่จำเป็นต้องขึ้นทะเบียน อย. เพราะไม่ใช่วัตถุอันตราย มีสีใส ไม่มีกลิ่น
  • บริการกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวก King Foam มีขั้นตอนการทำงานที่เป็นระบบ ตั้งแต่การตรวจเช็คร่องรอยของรังปลวกอย่างครอบคลุมทั่วทุกบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยง จากนั้นจึงทำการเจาะพื้นเพื่ออัดโฟมกำจัดปลวก King Foam ภายในบ้านจะเจาะห้อง 1 จุด (ดูห้องหรือบล็อคจากโครงสร้างคานของบ้านค่ะ) เพื่อให้การอัดโฟมครอบคลุมทุกพื้นที่ หลังจบงานมีบริการอุดซ่อมพื้นที่เจาะรูด้วยเรซิ่นแข็งเพื่อให้หน้างานแข็งแรง สวยงาม ใกล้เคียงสภาพเดิมมากที่สุด
  • นอกจากนี้ยังมีบริการติดตั้งอุปกรณ์แจ้งเตือนภัยปลวกภายในอาคาร (ProBAIT S) และอุปกรณ์แจ้งเตือนภัยปลวกนอกอาคาร (ProBAIT M) บริเวณจุดเสี่ยง เช่น เสาโพรง กำแพงสองชั้น และพื้นดินบริเวณรอบอาคาร

เลือกบริการกำจัดปลวกจากมืออาชีพ ต้อง KING SERVICE

คิงส์ เซอร์วิส (KING SERVICE) คือบริการกำจัดปลวกมืออาชีพ เรามีประสบการณ์ยาวนานมากว่า 40 ปี ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการควบคุมกำจัดแมลงใบแรกของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยีโฟมกำจัดปลวก King Foam ซึ่งเป็นเคมีกำจัดปลวกรูปแบบโฟม สามารถแรกซึมลึกทุกพื้นที่ ทำงานร่วมกับระบบกำจัดปลวกอัจฉริยะ KiiS เทคโนโลยีเฉพาะของ KING SERVICE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เรายังมีเทคโนโลยี ProBAIT ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตรวจจับปลวกตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับบ้านและอาคาร เพื่อให้ลูกค้าของเราเชื่อมั่นและสบายใจ ปลอดภัยจากการถูกปลวกรบกวนในระยะยาว

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกพิ่มเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next