7 ชนิดสัตว์และแมลงรบกวนตัวร้ายของโรงงานที่ควรใช้บริษัทกำจัดปลวก

รวม 7 ชนิดสัตว์และแมลงรบกวนตัวร้ายของโรงงานที่เจ้าของธุรกิจและเจ้าของโรงงานควรรู้ ก่อนเลือกบริการกำจัดปลวก กำจัดมด และกำจัดหนู โดยบริษัทมืออาชีพ

Ksv Blog C2 15


7 ชนิดสัตว์และแมลงรบกวนตัวร้ายของโรงงานที่ควรใช้บริษัทกำจัดปลวก

รวม 7 ชนิดสัตว์และแมลงรบกวนที่ควรรู้จักในโรงงาน และเหตุผลที่ควรเลือกใช้บริษัทกำจัดปลวกเพื่อแก้ปัญหาระยะยาว!

โรงงาน เป็นพื้นที่อุตสาหกรรมที่มีสินค้า ผลิตภัณฑ์ และเครื่องจักรหลายประเภท รวมถึงเป็นแหล่งรวมบุคลากรมากมายหลายชีวิต สิ่งที่ตามมาก็คือบรรดาสัตว์และแมลงรบกวนที่มักอาศัยอยู่ตามบริเวณที่ต่าง ๆ ที่เราคาดไม่ถึง เพราะโรงงานมีแหล่งอาหารและบริเวณที่เหมาะสมกับการสร้างรังอยู่มากมาย ซึ่งหากโรงงานแห่งใดเจอปัญหาสัตว์รบกวน ก็อาจถึงขั้นต้องพึ่งบริษัทกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู จากมืออาชีพกันเลย เพราะไม่อย่างนั้นปัญหาสัตว์รบกวนอาจก่อให้เกิดความเสียหายมากมายยิ่งกว่าที่คิด!

 

7 สัตว์และแมลงรบกวนในโรงงานที่เราควรรู้จัก

    1. แมลงสาบ
      แมลงสาบเป็นแมลงราบกวนที่เราพบได้บ่ายที่สุดไม่ว่าจะในบ้าน อาคาร รวมถึงในโรงงานด้วย แมลงสาบถือเป็นสัตว์พาหะที่หลายคนมองข้าม เพราะมันคือตัวนำโรคร้ายหลายชนิดมาสู่คนและสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นโรคอาหารเป็นพิษ โรคบิด หรือโรคลำไส้อักเสบ นอกจากนี้ยังเป็นที่มาของโรคผิวหนังและหอบหืดด้วย
      นอกจากเป็นพาหะนำโรค แมลงสาบยังเป็นสัตว์ก่อความรำคาญ ปรับตัวเร็ว กำจัดยาก หากมีแมลงสาบทำรังในโรงงานของเราแล้วล่ะก็ จะเป็นที่มาของเชื้อโรคปนเปื้อนต่าง ๆ เศษสิ่งสกปรก ขี้แมลงสาบ นอกจากนี้แมลงสาบยังสามารถก่อความเสียหายให้กับเครื่องจักรจากการเข้าไปทำรัง ไปจนถึงทำให้วัตถุดิบบางชนิดเสียหายจากการกัดกินของมันด้วย ดังนั้นหากต้องการกำจัดล่ะก็ควรใช้บริการมืออาชีพอย่างบริษัทกำจัดปลวก กำจัดมด แมลงสาบโดยเฉพาะจึงจะได้ผลดีที่สุด
    2. มด
      มดเป็นสัตว์ที่ฉลาด อาศัยอยู่ด้วยระบบสังคม มีระบบระเบียบ และสามารถก่อความรำคาญรวมถึงสร้างความเสียหายให้กับโรงงานได้อย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากมดมักทำรังอยู่ในโครงสร้างอาคาร ดังนั้นหากปล่อยไว้ไม่กำจัดมดอย่างเหมาะสมแล้วล่ะก็ อาจทำให้โครงสร้างอาคารโรงงานเสื่อมโทรม ทรุด พังเร็ว นอกจากนี้อาจทำให้เครื่องจักรเสียหายเนื่องจากมดหลายชนิดชื่นชอบการทำรังในเครื่องจักร คอมพิวเตอร์ รวมถึงชอบกัดแทะสายไฟด้วย
    3. หนู
      หนูเป็นสัตว์ก่อความรำคาญที่สามารถเพิ่มจำนวนได้อย่างรวดเร็ว มันสามารถสร้างความเสียหายให้กับอาคาร โรงงาน เครื่องจักร รวมถึงวัตถุดิบและสินค้าต่าง ๆ ได้มากมายมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการกัดแทะโครงสร้าง กัดกินเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า ผ้าชนิดต่าง ๆ ไปจนถึงสายไฟ เรียกได้ว่าสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจได้เกิดกว่าใครจะคาดคิด
      นอกจากนี้หนูยังเป็นพาหะเชื้อโรคมากมาย อาจทำให้อาหารเกิดการปนเปื้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงงานอุตสาหกรรมประเภทอาหารและยาไปจนถึงเครื่องสำอาง ไม่ควรชะล่าใจและต้องเลือกใช้บริการกำจัดหนูอย่างเด็ดขาด ตัดวงจรหนูโดยมืออาชีพ ก่อนที่มันจะกลายเป็นสัตว์รบกวนที่ทำให้โรงงานเกิดความเสียหายและเกิดอุบัติเหตุจากอัคคีภัย
    4. แมลงวัน
      แมลงวันเป็นแมลงรบกวนที่พบเห็นได้ทั่วไปตามบ้านเรือน สำหรับโรงงาน แมลงวันอาจเพาะพันธุ์และอาศัยอยู่ชุกชุมในบริเวณอับทึบ จุดทิ้งขยะ โรงอาหาร หรือบริเวณที่มีของสด ของเน่าเปื่อย ยิ่งบุคคลการในโรงงานมากเท่าไร หรือโรงงานมีขยะมูลฝอยมาก ๆ ก็ยิ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้แมลงวันชุกชุม ก่อความรำคาญ ไปจนถึงเป็นพาหะแพร่เชื้อโรคที่อาจทำให้บุคลากรในโรงงานติดเชื้อและเกิดโรครุนแรงได้
    5. แมลงหวี่
      แมลงหวี่เป็นแมลงบินรบกวนขนาดเล็ก มักพบได้บ่อยในบริเวณที่มีการทิ้งของสด เช่น ผักหรือผลไม้สด ไปจนถึงบริเวณท่อน้ำทิ้งของโรงงาน เพราะฉะนั้นหากโรงงานไหนมีการทิ้งขยะสด อาหารสด ผักหรือผลไม้ ไปจนถึงมีท่อระบายน้ำเสียอยู่บริเวณโรงงานแล้วล่ะก็ต้องมีการพบแมลงหวี่มาก่อความรำคาญแน่นอน โดยการกำจัดแมลงหวี่ที่เป็นแมลงสร้างความรำคาญ รวมถึงอาจนำเชื้อโรคต่าง ๆ มาสู่เจ้าหน้าที่ในโรงงาน จึงควรใช้บริการจากมืออาชีพเพื่อแก้ปัญหาในระยะยาว
    6. ปลวก
      ปลวกเป็นแมลงรบกวนที่ร้ายเป็นอันดับต้น ๆ เพราะสามารถสร้างความเสียหายให้กับโรงงานได้อย่างมากหากปล่อยทิ้งไว้ ไม่เรียกบริษัทกำจัดปลวกมาดูแล เนื่องจากปลวกส่วนใหญ่มักกัดกินเนื้อไม้เป็นอาหาร ทำให้มันเป็นแมลงที่สร้างความเสียหายให้กับอาคารของโรงงานโดยตรง นอกจากนี้หากเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าจากวัสดุประเภทไม้ ก็อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อวัตถุดิบหรือสินค้าได้เช่นกัน
      หากพบว่ามีปลวกทำรังอยู่ในโรงงานหรือมีจอมปลวกอยู่ภายในพื้นที่ของโรงงานล่ะก็ นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนว่าถึงเวลาเรียกใช้บริษัทกำจัดปลวก เพื่อให้มากำจัดเจ้าแมลงร้ายชนิดนี้ก่อนที่โครงสร้างโรงงานจะเสียหายรุนแรง โดยเลือกใช้ทั้งวิธีเหยื่ออัจฉริยะและการใช้โฟมกำจัดปลวกเพื่อกำจัดปลวดแบบลงลึกถึงต้นตอ ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้วโรงงาน
    7. เรือด
      เมื่อเอ่ยถึงแมลงรบกวนขนาดเล็กที่ก่อความรำคาญ หลายคนอาจคิดถึงเห็บ หมัด หรือไรฝุ่น แต่ยังมีแมลงอีกชนิดที่พบได้บ่อยทั้งบ้าน อาคาร และโรงงาน นั่นก็คือตัวเรือด พวกมันมีขนาดเล็กแค่ 5 – 6 มิลลิเมตร กินเลือดมนุษย์และสัตว์เป็นอาหาร สามารถทำรังและอาศัยอยู่บนเสื้อผ้า ที่นอน เบาะ โซฟา เฟอร์นิเจอร์ หรือซอกมุมต่าง ๆ โดยเฉพาะมุมที่อับชื้น หากโดนตัวเรือดกัดจะส่งผลต่อผิวมนุษย์และสัตว์ต่างกันออกไป หากใครแพ้ก็อาจเกิดรอยบวมแดงเป็นบริเวณกว้าง และอาจเกิดอาการคัน ระคายเคือง นานมากกว่า 2 สัปดาห์
      จะเห็นได้ว่าสัตว์และแมลงรบกวนแต่ละชนิดก็มีโทษและส่งผลกับโรงงานในด้านที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขอนามัย สุขภาพของบุคลากร ไปจนถึงโครงสร้าง เครื่องจักร และสินค้าต่าง ๆ ภายในโรงงาน เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามการเลือกใช้บริการกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู หรือแมลงรบกวนอื่น ๆ โดยมืออาชีพจะดีที่สุด

สามารถติดต่อสอบถาม รับคำปรึกษาได้ฟรี ไม่มีเงื่อนไข

Line Fb

คลิก! ดูโปรโมชั่นเพิ่มเติมnext

 

เลือกบริษัทกำจัดปลวก สัตว์และแมลงรบกวน ต้องคิงส์ เซอร์วิส ผู้นำด้านเทคโนโลยี KINGFOAM โฟมกำจัดปลวก

หากเจ้าของโรงงานหรือเจ้าของธุรกิจท่านใดกำลังประสบปัญหาสัตว์และแมลงรบกวนล่ะก็ คิงส์ เซอร์วิส พร้อมให้บริการกำจัดมด กำจัดปลวก กำจัดหนู และแมลงรบกวนต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะ kingfoam โฟมกำจัดปลวกลิขสิทธิ์เฉพาะของคิงส์ เซอร์วิส พร้อมให้บริการทั้งรูปแบบรายครั้งและสัญญารายปี กำจัดสัตว์และแมลงรบกวนได้ถึงต้นตอ พร้อมป้องกันการกลับมาทำรังใหม่ ช่วยให้โรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน และทุกพื้นที่ธุรกิจของคุณปลอดภัย ไร้ความเสียหายที่อาจเกิดจากสัตว์และแมลงรบกวนภายในโรงงาน

 

King Service
สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวก กำจัดมด เพิ่มเติมได้ที่

โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next