แมลงหวี่ในบ้านอันตรายกว่าที่คิด โดย บริษัทกําจัดปลวก

แมลงหวี่ สัตว์ตัวเล็กที่สร้างความเสียหายไม่เล็ก โดย บริษัทกําจัดปลวก

แมลงหวี่ในบ้านอันตรายกว่าที่คิด


แมลงหวี่ในบ้านอันตรายกว่าที่คิด โดย บริษัทกําจัดปลวก

แมลงหวี่ สัตว์ตัวเล็กที่สร้างความเสียหายไม่เล็ก โดย บริษัทกําจัดปลวก

 

หากพูดถึงการกำจัดสัตว์รบกวน หลายคนอาจจะนึกถึงการกำจัดปลวก หนู แมลงสาบ แต่จริง ๆ แล้วยังมีสัตว์อีกชนิดที่ควรกำจัดเช่นกัน นั่นก็คือแมลงหวี่ สัตว์ขนาดเล็กที่มีลำตัวสีน้ำตาล ขาเรียวยาว ปีกโปร่งใส มักพบตามแหล่งขยะ เศษอาหาร มูลสัตว์ และบริเวณที่มีความชื้น แมลงหวี่ดูเหมือนไม่มีพิษภัย แต่แท้จริงแล้วแมลงหวี่แฝงอันตรายต่อสุขภาพของเรามากกว่าที่คิด ทางที่ดีที่สุดคือ ต้องรีบกำจัดแมลงหวี่ไม่ให้มาสร้างปัญหาให้เราก่อนจะสายเกินไป

แมลงหวี่อันตรายอย่างไรบ้าง

  1. แมลงหวี่เป็นพาหะนำโรค หากพูดถึงเรื่องพาหะนำโรค แมลงหวี่เป็นสัตว์ที่ติดลำดับต้น ๆ ในเรื่องของการเป็นพาหนะนำโรคเลยทีเดียว เพราะแมลงหวี่เป็นสัตว์ที่ชอบตอมขยะที่เน่าเสีย สิ่งปฏิกูล แหล่งสกปรกต่าง ๆ และกลับมาตอมอาหารที่วางไว้บนโต๊ะหรือผลไม้ที่เรายังไม่ได้ทาน โดยที่เราไม่ทันได้มองและไม่รู้ตัว แมลงหวี่ทั้งฝูงก็จะลงมาสัมผัสผิวของผลไม้หรืออาหารของเรา สิ่งสกปรกที่ติดตามขนหรือขาของแมลงหวี่ก็จะปนเปื้อนเข้าสู่อาหารของเรา เพราะแบบนี้แมลงหวี่จึงเป็นสัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคที่ตัวเล็กแต่อันตรายอย่างมาก ซึ่งโรคที่เกิดจากแมลงหวี่ที่สามารถแพร่เข้าสู่ร่างกายของมนุษย์ได้ เช่น โรคบิด โรคอุจจาระร่วง โรคไทฟอยด์ หรือโรคตาแดง เพราะแมลงหวี่จะอุจจาระบนอาหาร ซึ่งเราไม่สามารถมองได้ตาเปล่าได้ หรือแมลงหวี่บินเข้าตาเข้าจมูกของเรา จนทำให้เกิดการระคายเคืองและติดเชื้อได้ ดังนั้นการรีบกำจัดแมลงหวี่จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่หากหาวิธีกำจัดแมลงหวี่ด้วยตัวเองอาจจะเป็นเรื่องไม่ง่าย เพราะแมลงหวี่เป็นสัตว์ตัวเล็กมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ยาก การกำจัดแมลงพวกนี้จึงมีบริษัทที่เชี่ยวชาญในการกำจัดแมลง
  2. แมลงหวี่สร้างความรำคาญ แมลงหวี่เป็นสัตว์ที่ตัวเล็กที่สร้างความรำคาญให้แก่เราเป็นอย่างมาก เพราะแมลงหวี่เป็นสัตว์ที่อยู่ด้วยกันเป็นฝูงบินว่อนไปมาในที่กลางแจ้ง เมื่อเราเดินผ่านหรือขับรถผ่านด้วยความเร็ว เราอาจจะไม่ทันสังเกตเห็นแมลงหวี่ เพราะแมลงหวี่มีขนาดตัวเล็กมาก จึงมองไม่ค่อยเห็นจนทำให้แมลงหวี่เข้าตาบ้าง บินตอมหน้าหรือสร้างเสียงรำคาญใกล้หูบ้าง จนทำให้เราหงุดหงิดได้ ซึ่งปัจจุบันจึงมีการกำจัดแมลงกันอย่างแพร่หลายและหลากหลายวิธี เช่น ใช้ยากันยุง หรือจะใช้กับกัดน้ำส้มสายชู แต่วิธีเหล่านี้มักกำจัดแมลงหวี่ได้แค่ชั่วคราว แต่อีกทางเลือกที่ดีกว่าก็คือหาบริษัทรับกำจัดแมลง
  3. ส่งผลต่อภาพลักษณ์ หากเราพาเพื่อนหรือมีแขกมาเที่ยวบ้าน แล้วพบว่าในบ้านมีบางจุดที่มีแมลงหวี่ตอม เช่น ถังขยะ เศษอาหาร อาจทำให้เพื่อนหรือแขกไม่ประทับใจและรู้สึกว่าสภาพแวดล้อมไม่สะอาด ส่งผลให้เพื่อนและแขกมองภาพลักษณ์ของเราเปลี่ยนไปได้ ดังนั้นการกำจัดแมลงหวี่ก็เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ให้กับเราได้วิธีหนึ่ง หรือในกรณีธุรกิจประเภทร้านอาหาร ภัตตาคาร ความสะอาดในการทำอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากลูกค้าพบว่ามีแมลงหวี่ หรือสัตว์อะไรก็ตาม อาจทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พึงพอใจและอาจนำไปบอกต่อหรือวิพากย์วิจารณ์ร้านได้ ซึ่งส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมาก ดังนั้นธุรกิจร้านอาหารหรือธุรกิจที่อาจมีปัญหาแมลงหวี่มารบกวน จ้องรีบหาวิธีกำจัดแมลงหวี่ให้ไวที่สุด โดยต้องกำจัดให้แมลงหวี่หายไปและไม่กลับมาอีก ซึ่งการจ้างบริษัทกำจัดแมลงรบกวน เป็นทางออกที่ดีที่สุดในการกำจัดแมลงหวี่ เพราะบริษัทกำจัดแมลงจะมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการกำจัดแมลงและใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ
  4. แมลงหวี่สร้างความเสียหายต่อสิ่งของ แมลงหวี่บางชนิด เช่น แมลงหวี่ขาว ชอบวางไข่บนวัสดุต่าง ๆ เช่น ผ้า หนัง เฟอร์นิเจอร์ โดยแมลงหวี่ขาวจะวางไข่ทิ้งไว้และจะฟักเป็นตัวอ่อน ซึ่งตัวอ่อนนั้นจะกัดกินวัสดุเพื่อเป็นอาหารในช่วงการฟักไข่ ทำให้เฟอร์นิเจอร์เป็นรูหรือผิวไม้เกิดการลอก ทำให้สิ่งของชิ้นนั้นเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ หรือแมลงหวี่มักจะมาทำรังไว้ภายในตัวบ้านของเรา จนสร้างความเสียหายไปถึงตัวบ้าน เราจึงควรจ้างบริษัทกำจัดแมลงหวี่ตั้งแต่แรก ๆ ในการช่วยตรวจสอบการสร้างรังของแมลงหวี่ รวมทั้งแมลงรบกวนชนิดอื่น ๆ ด้วย
  5. แมลงหวี่ก่อความรำคาญต่อสัตว์เลี้ยง แมลงหวี่มักจะสร้างความรำคาญต่อสัตว์เลี้ยง โดยการตอมแผลของสัตว์เลี้ยงและสร้างความเจ็บปวด ระคายเคืองต่อแผล เพราะแมลงหวี่จะกัดกินชิ้นเนื้อในแผล จนทำให้สัตว์เลี้ยงพยายามไล่จับกินแมลงหวี่ ซึ่งทำให้ส่งผลต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง นอกจากนั้น แผลที่มีแมลงหวี่ตอมจะทำให้แผลเน่าเละ แผลหายช้าหรือติดเชื้อเพิ่มเติมจากแมลงหวี่ได้ เช่น โรคพยาธิ นอกจากนั้นหากมีแมลงหวี่รบกวนสัตว์เลี้ยงของเรามากไปอาจทำให้สัตว์เลี้ยงของเรามีพฤติกรรมที่ดุร้าย เนื่องจากเกิดความหงุดหงิดและรบกวนเวลาพักผ่อน รวมถึงส่งผลต่อภาพลักษณ์ของสัตว์เลี้ยงของเรา หากมีพฤติกรรมไม่น่ารักต่อคนอื่นที่พบเห็น ดังนั้นการหาบริษัทรับกำจัดแมลงเป็นสิ่งที่ดี ที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ถึงต้นตอและทำให้สัตว์เลี้ยงของเราปลอดภัย

แมลงหวี่สัตว์ตัวเล็กที่สร้างปัญหาได้มากมาย ไม่ควรปล่อยไว้ก่อนสายเกินแก้ หากท่านสนใจกำจัดแมลงหวี่ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่บริษัท คิงส์ เซอร์วิส บริการ กำจัดปลวก กำจัดหนู กำจัดมด กำจัดแมลงสาบ กำจัดยุง กำจัดแมลง และสัตว์รบกวน ด้วยมาตรฐานสากลโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กว่า 46 ปี พร้อมบริการตรวจสอบหน้างานในการประเมินราคาบริการกำจัดปลวก ทั้งแบบโฟมกำจัดปลวกที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ คิงส์ เซอร์วิส พร้อมทั้งยังมีบริการ เหยื่อกำจัดปลวก หรือ วางท่อกำจัดปลวก พร้อมบริการสำรวจพื้นที่ฟรี

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่ :
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next