3 วิธีการกำจัดปลวกให้อยู่หมัด


P1 3 วิธีการกำจัดปลวกให้อยู่หมัด

ข้อดีข้อเสียวิธีการกำจัดปลวกที่ควรรู้ไว้

ขึ้นชื่อว่าปลวกทุกคนต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นแมลงรบกวนชนิดหนึ่งไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ หรือแม้แต่คอนโด ก็มักจะพบเจอเจ้าปลวกอยู่เสมอ

ปลวกเป็นแมลงสังคมที่เกิดง่ายตายง่าย จะสังเกตได้ว่าหนึ่งในวิธีที่ทุกบ้านมักเลือกใช้กันเป็นประจำเพื่อกำจัดปลวกนั่นก็คือการฉีดพ่นสสารฆ่าแมลงเพียงเท่านี้ก็ตายหมดแล้วแต่ทำไมปัญหาปลวกจึงไม่หมดไปสักที แล้วยังเป็นปัญหาเรื้อรังให้ผู้ที่พักอาศัยได้ปวดหัว นั่นเป็นเพราะวิธีนั้นเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุไม่ใช่ที่ต้นเหตุนั่นเอง ถึงแมลงชนิดนี้จะตายง่ายแต่การเกิดของพวกมันเหล่านั้นก็แสนจะง่ายเช่นกันและมีการเพิ่มจำนวนเผ่าพันธุ์ทีละมากๆด้วยซึ่งการที่คุณกำจัดปลวกไม่ถูกวิธีมีแต่จะส่งผลให้ปัญหาเหล่านั้นเป็นปัญหาที่เรื้อรัง และความคิดที่ว่าการฉีดพ่นสารฆ่าแมลงเพียงครั้งเดียวจะทำให้ปัญหานี้หมดไป ถือเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากเลยทีเดียว

3 วิธีการกำจัดปลวกให้อยู่หมัด

สำหรับใครที่ชื่นชอบและรักที่พักอาศัยหรือสถานที่ทำงานของตนเป็นชีวิตจิตใจ การที่คุณได้พบปลวกเพียงหนึ่งตัวภายในที่พักอาศัยอาจทำให้คุณถึงจิตตกหรือเป็นกังวลได้มากเลยก็ว่าได้ เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นแมลงจำพวกปลวกไม่ได้อยู่เพียงลำพังแต่เป็นแมลงสังคมที่อยู่กันเป็นฝูงโดยเฉพาะปลวกที่ชอบกัดกินเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นชีวิตจิตใจก่อให้เกิดความเสียหายที่ยากต่อการซ่อมบำรุงและด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ทำให้การกำจัดปลวกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและทำได้หลายวิธีด้วยกันขอแนะนำ 3 วิธีที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายโดยบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพ

การกำจัดปลวกโดยวิธีระบบวางท่อ (Pipe System)

สำหรับการกำจัดโดยวิธีระบบวางท่อเป็นวิธีการที่ใช้การอัดเคมีกำจัดปลวกเข้าไปในบริเวณใต้ดินของที่พักอาศัยหรืออาคารลงในท่อที่วางไว้ตามจุดต่างๆ โดยใช้หัวอัดแรงสูงเพื่อให้ดินบริเวณใต้ดินนั้นมีสภาพเป็นพิษส่งผลให้ปลวกไม่สามารถอาศัยอยู่ได้จากนั้นทำการฉีดพ่นเคมีเคลือบผิวหน้าดินอีกครั้งเพื่อเป็นการป้องกันอีกขั้นไม่ให้ปลวกขึ้นมาบนดิน หรือป้องกันไม่ให้ปลวกขึ้นมาบริเวณบนที่พักอาศัยหรือบนอาคารนั่นเอง

ข้อดีของระบบวางท่อ

• สามารถทำได้สะดวกหากติดตั้งระบบท่อตั้งแต่ก่อสร้างหรือรีโนเวทบ้านเพราะใช้วิธีอัดเคมีเข้าท่อผ่านหัวฉีดที่ได้ทำการติดตั้งไว้รอบใต้คานที่พักอาศัยหรืออาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
• ปลอดภัยต่อผู้พักอาศัยบริเวณนั้นเพราะเป็นการฉีดพ่นลงดิน ไม่ใช่การฉีดพ่นในอากาศบริเวณที่พักอาศัยหรืออาคารที่อาจส่งผลอันตรายต่อผู้รับ
• สามารถทำวิธีนี้ได้ในเวลาที่จำกัดเพราะใช้เวลาน้อยและประหยัดกว่าถ้าเทียบกับวิธีการกำจัดแบบอื่น
• พื้นอาคารไม่เสียหายเพราะไม่ได้ทำการเจาะพื้น

 ข้อเสียของระบบวางท่อ

• จำเป็นต้องมีการวางระบบท่อเพื่อรองรับวิธีการนี้ตั้งแต่ก่อนเริ่มสร้างบ้าน
• ถ้ามีการวางท่อไม่รัดกุมหรือไม่ครอบคลุมบริเวณที่พักอาศัยหรืออาคาร จะไม่สามารถกำจัดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• มักพบปัญหารั่วซึมของข้อต่อระหว่างท่อหรือหัวฉีดอุดตันส่งผลต่อประสิทธิภาพของการกำจัดปลวกทำให้เคมีที่ฉีดพ่นไม่สามารถทำงานได้เต็มพื้นที่

 

การกำจัดปลวกโดยวิธีเจาะพื้นเพื่ออัดเคมี

สำหรับการกำจัดปลวกโดยวิธีเจาะพื้นเพื่ออัดเคมีเป็นวิธีการป้องกันและกำจัดปลวกที่แพร่หลาย เนื่องจากบ้านหลายหลังไม่ได้มีระบบท่อกำจัดปลวกวางไว้ตั้งแต่ก่อนก่อสร้าง จึงใช้วิธีเจาะพื้นอัดเคมีกำจัดปลวกแทน ซึ่งสามารถทำได้โดยการเจาะพื้นตามแนวคานบ้านบริเวณที่พักอาศัยหรืออาคารทั้งหมดจากนั้นอัดเคมีที่มีฤทธิ์ไม่ขับไล่ปลวก (เพื่อให้ปลวกไม่รู้ตัวว่าโดนเคมี แล้วนำเคมีไปส่งต่อให้ปลวกตัวอื่นๆ) และเคมีที่ใช้ต้องสามารถยึดเกาะกับหน้าได้ดีไม่ถูกชะล้างได้ง่ายด้วยน้ำ ทำให้เคมีตกค้างยาวนานส่งผลให้ดินบริเวณใต้ดินนั้นมีฤทธิ์ที่เป็นพิษจนปลวกที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นไม่สามารถอยู่ได้ หรือตายลงในที่สุด

ข้อดีของระบบเจาะพื้นเพื่ออัดเคมี

• เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบ้านที่สร้างเสร็จแล้วเพราะไม่ต้องมีการวางระบบท่อตั้งแต่ต้น
• ประสิทธิภาพการกำจัดที่สูง เนื่องจากเคมีจะถูกฉีดพ่นโดยตรงสู่พื้นดินใต้บ้าน
• สามารถกำหนดจุดหรือเน้นจุดใดจุดหนึ่งเพื่อทำการอัดและฉีดพ่นสารเคมีได้

ข้อเสียของระบบเจาะพื้นเพื่ออัดเคมี

• หากรูที่เจาะไม่มากพอหรือเจาะรูได้ไม่ถี่มากพออาจส่งผลให้สารเคมีไม่สามารถแพร่กระจายได้ทั่วทำให้ประสิทธิภาพในการกำจัดน้อยลงได้
• หากพื้นดินใต้บ้านมีลักษณะเป็นหลุม เป็นดอนหรือเป็นแอ่ง (ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลย) เคมีแบบน้ำที่อัดลงใต้บ้านอาจไหลไปรวมกันที่เดียว ไม่สามารถกระจายตัวครอบคลุมทุกพื้นที่ใต้บ้านได้ ทำให้การกำจัดปลวกมีประสิทธิภาพลดลง ในทางตรงกันข้ามหากอัดเคมีในรูปแบบโฟมลงไปใต้บ้าน เคมีเนื้อโฟมจะสามารถขยายตัว ซอกซอนได้ทั่วทุกพื้นที่ แม้พื้นดินใต้บ้านจะเป็นหลุมเป็นดอน ก็สามารถขยายตัวได้ครอบคลุมทุกซอกทุกมุม
• พื้นอาคารต้องมีการเจาะ แต่สามารถทำการตกแต่งได้ให้ใกล้เคียงกับพื้นเดิม

 

สอบถามข้อมูล

 

การกำจัดปลวกโดยวิชีระบบวางเหยื่อ

สำหรับการจำกัดโดยวิธีระบบวางเหยื่อเป็นวิธีที่ผู้คนนิยมเลือกใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อการกำจัดปลวกเพราะด้วยสาเหตุที่ได้รับความนิยมเป็น
อย่างมากส่งให้ได้มีการปรับและพัฒนาระบบนี้อย่างต่อเนื่องส่งผลให้วิธีการระบบวางเหยื่อได้เป็นที่ยอมรับว่ามีประสิทธิภาพ แต่เป็นวิธีที่ต้อง
อาศัยความรู้และประสบการณ์ศึกษาพฤดิกรรมของปลวกและตำแหน่งที่เหมาะสมในการติดตั้งหรือฝังสถานีในจุดต่างๆ ซึ่งภายในสถานีจะประกอบไปด้วยอาหารที่ปลวกชอบกินผสมกับสารเคมีที่มีคุณสมบัติยับยั้งการเจริญเติมโตของปลวก ทำให้ปลวกไม่ไม่สามารถลอกคราบได้และตายลงในที่สุด

ข้อดีของระบบวางเหยื่อ

• พื้นอาคารไม่เสียหายเพราะไม่ได้มีการเจาะพื้น
• มีประสิทธิภาพการกำจัดที่สูงสามารถทำให้ตายยังรังได้กำจัดที่ต้นตอ
• มีความปลอดภัยสูงไม่เป็นอันตรายต่อผู้พักอาศัยบริเวณนั้น

ข้อเสียของระบบวางเหยื่อ

• ประสิทธิภาพที่สูงย่อมมาในราคาที่สูงตาม
• จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการสำรวจปัญหาปลวก และเลือกจุดวาง / จุดติดตั้งเหยื่อปลวกที่ถูกต้องระบบเหยื่อจึงจะเห็นผลในการกำจัด
• เหมาะสำหรับการใช้กำจัดปลวกบางชนิดเท่านั้น
• ระยะเวลาที่ใช้ในการกำจัดขึ้นอยู่กับประเภทหรือชนิดของปลวก และระดับความรุนแรงของปัญหา ทำให้ไม่สามารถระบุระยะเวลาของการกำจัดที่ชัดเจนได้
• ระบบเหยื่อหวังผลในการกำจัดฌฉพาะจุด / เฉพาะในรังนั้นๆ ไม่มีฤทธิ์ในการป้องกันปัญหาปลวก

ที่พักอาศัยหรืออาคารสถานที่ทำงานไหนๆก็อยากจะไร้ปลวกกันทั้งนั้นแน่นอนว่าหากมีปัญหาย่อมมีวิธีแก้ปัญหาเสมอ เพราะเราตระหนักและ
เข้าใจถึงความรู้สึกของคนรักบ้านที่อยากจะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป เราจึงได้มีการศึกษาพร้อมกับรวบรวมผู้ชี่ยวชาญเฉพาะด้านนี้ โดยเฉพาะ
ก่อให้เกิดเป็นการบริการกำจัดปลวกกำจัดแมลงกำจัดมดหรือกำจัดสัตว์รบกวนอื่นๆ

เรามีที่ปรึกษาเฉพาะด้านและพร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางเว็บไซต์หรือช่องทางออนไลน์แพลตฟอร์มอื่นๆหรือถ้าหากคุณยังไม่มีประสบการณ์ด้านการกำจัดปลวกกำจัดแมลงหรือกำจัดมดในพื้นที่ที่อาศัยก็สามารถติดต่อบริษัทคิงส์เซอร์วิสเซ็นเตอร์เพื่อออกสำรวจพื้นที่ที่พักอาศัยของคุณได้ทั่วประเทศไทยและด้วยสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดในปัจจุบันอย่างโควิด 19 (Covid 19) ส่งผลให้ผู้คนล้วนต่างวิตกกังวลถึงความสะอาดและความปลอดภัยกันมากขึ้น แต่ไม่ต้องกังวลเพราะเรามีบริการใหม่ล่าสุดที่ขึ้นทะเบียนอย.มุ่งเน้นในการบริการอบฆ่าเชื้อโรคไวรัสและแบคทีเรียอย่างมืออาชีพไม่ว่าจะเป็นเรื่องปลวกแมลงมดหรือเชื้อโรคเรามีบริการครบจบที่นี่ที่เดียว

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิมเติมได้ที่
https://kingservice.co.th/
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next