4 วิธีกําจัดหนูออกจากคอนโดพร้อมวิธีป้องกัน

เคล็ดลับวิธีกำจัดหนูให้ได้ประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อสุขภาพ

วิธีกําจัดหนู


4 วิธีกําจัดหนูออกจากคอนโดพร้อมวิธีป้องกัน

เคล็ดลับวิธีกำจัดหนูให้ได้ประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อสุขภาพ

เมื่อพูดถึงปัญหาของการกำจัดหนูผู้ที่อาศัยในบ้าน หรือ ทาวน์โฮม มักจะพบเจอปัญหาเหล่านี้อยู่เสมอ และคอนโด ถึงจะอยู่คอนโดสูงหนูก็ยังสามารถขึ้นไปรบกวนได้ แค่มีเศษอาหารเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้สัตว์รบกวนอย่างหนูเข้ามาตั้งรกรากได้ ช่องทางการหลบหนีเข้ามาอาศัยในคอนโดได้คือ ท่อน้ำทิ้ง หรือตามที่ทิ้งขยะส่วนกลางที่ถูกออกแบบดีไซน์ปล่องทิ้งขยะให้เชื่อกับทุกชั้น โดยไม่ต้องนำลงมาทิ้งข้างล่าง นั่นก็เป็นจุดหนึ่งที่หนูสามารถเข้าไปก่อกวนในตัวอาคารได้

เมื่อมีหนู (สัตว์รบกวน) เข้ามาก่อความวุ่นวายในคอนโดของคุณอย่างนี้ ทางเดียวที่จะทำให้สุขภาพและทรัพย์สินของคุณปลอดภัยคือการกำจัดหนู อย่างที่ทราบกันดีว่า หนูเป็นพาหะนำโรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคฉี่หนู หากคุณสัมผัสโดยตรงส่งผลให้มีไข้หนาวสั่นได้ ท้องเสีย ผื่นคันตามตัว หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี ก็มีปัญหาถึงตับและไต ด้วยเหตุนี้ จึงสรุปได้ว่า ควรกำจัดหนูให้ถูกวิธีเพื่อจัดการปัญหาให้ถึงต้นตอ เนื่องจากเชื้อแบคทีเรียจากตัวหนูสามารถติดต่อสู่คนได้ง่ายมาก

6 วิธีกําจัดหนูให้ออกจากคอนโดและวิธีป้องกันหนู

  1. การกำจัดแหล่งอาหารของหนู
    วิธีนี้เริ่มต้นจากภายในคอนโด การทำความสะอาดภายในห้องครัวของเราไม่ให้มีเศษอาหารตกข้าง อันนำมาสู่การบุกรุกของสัตว์รบกวนที่จะมาสร้างความเสียหายทั้งทรัพย์สินและสุขภาพ ไปจนถึงมด แมลงสาบ ควรล้างทำความสะอาดถ้วยจามทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ อาหารที่ทานไม่หมดก็ควรเก็บบรรจุเข้ากล่องใส่อาหารให้เรียบร้อย นำเข้าตู้เย็นให้เป็นระเบียบ หรือครอบฝาชีไว้ และเมื่อทานเสร็จทุกครั้งหากมีเศษอาหารควรจัดการทิ้งให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้หนูเข้ามาเจอแหล่งอาหารหรือป้องกันสิ่งสกปรกตกลงไปในอาหาร
  2. การทำความสะอาดคอนโดบ่อยครั้งช่วยได้
    โดยธรรมชาติของสัตว์รบกวนทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นหนูหรือแมลงสาบ ชอบซ่อนตัวในที่รก ๆ เพื่อความปลอดภัยของตัวมันเอง ดังนั้นการทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมในห้อง ถือเป็นการทำลายแหล่งซ่อนตัวของสัตว์เหล่านี้ เปรียบเสมือนวิธีกำจัดหนูด้วยธรรมชาติ แถมยังได้ห้องสะอาด โปร่งโล่ง ไม่มีกลิ่นอับ เพื่อเรียกแขกที่ไม่ได้รับเชิญ
  3. กรงดักหนูหรือกาวดักหนู
    ซึ่งวิธีนี้คือวิธีกำจัดหนูที่นิยมใช้อย่างมาก เป็นวิธีกำจัดหนูที่ฮิตสำหรับห้องที่อยู่ใต้หลังคา กระบวนการจัดการ คือวางเหยื่อล่อให้หนูเข้ามาติดกับ วางซ่อนไว้ในยามกลางคืนหนูจะออกมาหากินและหลงเข้าไปติดกับ ปัจจุบันก็มีการนำมาปรับใช้กับคอนโด จากนั้นนำไปปล่อยในพื้นที่ห่างบ้าน แต่หารู้ไม่ว่าวิธีนี้ไม่สามารถกำจัดหนูได้อย่างถาวร เพราะในขณะที่เราวางกับดักนั้น มันอาจจะแพร่พันธุ์ทิ้งไว้แล้ว ซึ่งหนูเป็นสัตว์ที่แพร่พันธุ์เร็วมากทำให้กำจัดไม่หมดสิ้นสักที
  4. ใช้บริการบริษัทรับกำจัดหนู
    วิธีกำจัดหนูโดยการใช้บริการบริษัทกำจัดหนู ขอยกให้เป็นวิธีที่จัดการปัญหาได้ถึงต้นตอมากที่สุด และมั่นใจได้ว่าปลอดภัยที่สุด ยกตัวอย่าง การทำงานของคิงส์ เซอร์วิส การบริการกำจัดหนู เพื่อลดประชากรหนูให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ด้วยหลักการจัดการแมลงแบบบูรณาการ (IPM – Integrated Pest Management) เป็นวิธีที่มีความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย สัตว์เลี้ยง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งแบ่งวิธีการปฏิบัติงานได้ 2 ส่วนหลัก ๆ คือ

    • การตรวจเช็ค
      ในขั้นตอนการตรวจเช็ค ทีมงานของคิงส์ เซอร์วิส จะตรวจเช็คทุกจุดเสี่ยง เช่น ห้องครัว ห้องเก็บของ ต่าง ๆ ไปยันจุดเข้า-ออกของหนู และวางกับดักเพื่อติดตามปัญหาที่พบภายในพื้นที่
      การบริการกำจัดหนู
      เลือกใช้การจัดการหนูวิธีกล ประเภทกาวดัก กรงดัก ตามจุดต่าง ๆ และเสริมด้วยการใช้ King’s Rodent Bait Station ในการวางเหยื่อพิษบริเวณภายนอกตามจุดเสี่ยงที่มีโอกาสพบหนู เช่น ถังขยะประจำชั้นที่อยู่ข้างห้องพัก ขึ้นอยู่กับปัญหาหน้างานที่ทีมงานของคิงส์ เซอร์วิส พบเจอ

จากทั้งหมด 4 วิธีที่กล่าวมา เห็นได้ว่าเป็นเพียงการป้องกันเบื้องต้น ไม่ได้เข้าไปจัดการปัญหาที่ต้นตอเพื่อให้การจัดหนูเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ควรเลือกใช้บริการจากบริษัทที่มีประสบการณ์และได้รับการรับรองในด้านการควบคุมแมลง มีความรู้ความสามารถในการจัดการหนูและมีประสิทธิภาพ โดยไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้ใช้บริการด้วย คิงส์ เซอร์วิส เราเป็นบริษัทกำจัดแมลงที่ได้รับความไว้วางใจและมีความเชี่ยวชาญในด้านกำจัดหนู กำจัดยุง กำจัดมด กำจัดปลวก กำจัดแมลงสาบ ฯลฯ การันตีด้วยประสบการณ์อันยาวนาน โดยใช้วิธีที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพเพื่อให้ปัญหาหนูหายไปและไม่กลับมาเพิ่มเติมในอนาคต

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดหนู วิธีกําจัดหนู ติดต่อ
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next