การกำจัดปลวกระบบเหยื่อคืออะไร

ข้อดีของการกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อกำจัดปลวก

กำจัดปลวก


การกำจัดปลวกระบบเหยื่อคืออะไร

ข้อดีของการกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อกำจัดปลวก

 

“เบื่อ กำจัดปลวกทุกวิธีแต่ก็ยังไม่หายขาด” เชื่อว่าประโยคนี้คือเสียงในหัวของผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาปลวกขึ้นบ้าน และคุณเองก็เช่นกัน ก่อนอื่นคุณอาจจะต้องรู้จักประเภทของปลวกก่อนว่ามีปลวกกี่ประเภท

ปลวก เป็นแมลงที่มีลำตัวนิ่ม มีขนาดตัวที่เล็กไม่กี่มิลลิเมตร มีปล้องลำตัวแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนหัว ส่วนหน้าอก และส่วนท้องเราสามารถแบ่งแยกประเภทของปลวกในบ้านออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ ปลวกใต้ดิน และ ปลวกไม้แห้ง โดยปลวกทั้ง 2 ชนิดนี้จะมีลักษณะการทำลายไม้ที่ต่างกัน ดังนี้

  • ปลวกใต้ดิน จะแทะไม้จากด้านในออกมาด้านนอก สร้างความเสียหายกับไม้เกือบทั้งหมด
  • ปลวกไม้แห้ง จะแทะกินเฉพาะเนื้อไม้ด้านใน โดยเว้นเนื้อไม้ด้านนอกไว้บาง ๆ ทำให้เหมือนไม้ไม่ได้ถูกทำลายไปเลยสักนิด ดังนั้น แม้จะเห็นสภาพไม้ภายนอกดูไม่เป็นร่องหรือเป็นรู ก็ควรที่จะหมั่นเช็กบางครั้งข้างในอาจจะถูกปลวกกินไปหมดแล้ว

 

5 สัญญาณเตือน ควรป้องกันปลวกขึ้นบ้าน

  • กองทัพแมลงเม่า : เศษซากปีกที่ทิ้งกองไว้บริเวณต่างๆ หน้าประตู หรือหน้าต่าง
  • รอยทางเดินปลวก : ปลวกมักถูกสร้างจากดินโคลนเป็นเส้นสีดำ เพราะผิวหนังของปลวกนั้นบอบบาง
  • เสียงกลวงในไม้ : หมั่นเคาะวงกบและประตูอาจจะได้ยินเสียงกลวง ๆ
  • ประตู หน้าเปิดยากหรือฝืด : ปลวกต้องอยู่ในความชื่น ความชื่นทำให้ไม้บวมพองและเปิดยาก
  • มูลปลวก : ปลวกชอบทิ้งมวลไว้หลังจากกินไม้เสร็จ เป็นสีน้ำตาลเกือบดำ

หากลองเสิร์ชค้นหาวิธีกำจัดปลวกในอินเตอร์เน็ต ก็จะเจอสาระพัดวิธีโดยเฉพาะวิธีทางธรรมชาติที่มีความเชื่อกันว่าจะจัดการกับเจ้าปลวกขึ้นบ้านได้แบบหมดทุกซอกมุม เช่น

น้ำมันสะเดา

น้ำมันสะเดาอาจเป็นวิธีกำจัดปลวกที่ช้า และไม่สามารถฆ่าปลวกได้โดยตรง เพราะไม่สัมผัสตัวปลวก
ซึ่งคุณสมบัติของน้ำมันสะเดา อันน่าทึ่งจะช่วยควบคุมการเจริญเติบโตและการแพร่ขยาย หยุดการกัดกิน
และวางไข่ของปลวก

เกลือ

หลายคนอาจจะสงสัยว่า “เกลือ” เป็นวิธีกำจัดปลวกจริงหรือ ? ถึงแม้ภาพลักษณ์อาจจะดูจัดการไม่ค่อยได้ แต่เกลือมีประสิทธิภาพมากพอสมควร โดยวิธีกำจัดปลวกในบ้านโดยใช้เกลือก็มีวิธีทำง่าย ๆ โดยใช้เกลือผสมกับน้ำอุ่น ในปริมาณที่เท่ากันงนำไปฉีดตามจุดต่าง ๆ ที่ปลอกไปอาศัยกัดกินเฟอร์นิเจอร์ หรือพื้นไม้ของคุณ

ใบขี้เหล็ก

ใบขี้เหล็กถือเป็นวิธีกำจัดปลวกด้วยธรรมชาติ ที่สามารถกำจัดปลวกได้เป็นอย่างดีและยอดนิยมในหมวดวิธีธรรมชาติ ซึ่งการกำจัดปลวกด้วยใบขี้เหล็กก็มีวิธีง่าย ๆ โดยการนำใบขี้เหล็กมาบดผสมน้ำลงไปใส่ขวดสเปรย์ฉีดในจุดที่ปลวกขึ้น และฉีดซ้ำ ๆ อีก 3-5 วัน ปลวกจะค่อยหายไป

แต่อย่างไรก็วิธีทางธรรมชาติเป็นอีกหนึ่งทางเลือกความเชื่อที่จะกำจัดปลวกขึ้นบ้านได้ แต่อาจจะยังไม่หายขาดเพราะมีโอกาสที่ปลวกจะกลับมาขึ้นบ้านของคุณได้เสมอ ดังนั้นในวันนี้เรามีอีก 1 ทางเลือกมาให้คุณจัดการกับปลวกอย่างหายขาด ไม่ให้มันกลับมากวนใจคุณอีก นั่นคือ “วิธีกำจัดปลวกแบบใช้เหยื่อ”

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Line Fb

การกำจัดปลวกแบบเหยื่อคืออะไร

ระบบเหยื่อเอ๊กซ์เทอร์ร่า(Exterra) ระบบเหยื่อถือเป็นเคมีใหม่ เพื่อกำจัดปลวกใต้ดินด้วยหลักการไม่ใช้สารเคมี (Chemical Free) มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการกำจัดปลวกโดยให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และยังปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ตามหลักปฏิบัติอันเป็นที่ยอมรับและใช้กันในระดับสากล ซึ่งเป็นสารควบคุมการเจริญเติบโตของปลวกที่จะยับยั้งไม่ให้ปลวกลอกคราบได้ เมื่อปลวกกินเหยื่อเข้าไป จะส่งผลทำให้ปลวกค่อย ๆ ตายยกรังในที่สุด

 

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน

การบริการครั้งแรก จะเริ่มจากตรวจเช็คตามจุดที่มักพบปัญหาปลวก เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องเก็บของ ห้องใต้บันใด ปล่องหุ้มท่อน้ำทิ้ง วงกบประตู รอยแตกร้าวของพื้น ผนังต่างๆ รวมถึงการติดตั้งสถานีเอ๊กซ์เทอร์ร่าแบบต่างๆ

  • สถานีในดิน (In-Ground Station)
    ติดตั้งสถานีเอ๊กซ์เทอร์ร่าในดินระยะประมาณ 4 เมตร ต่อสถานีโดยการใช้อุปกรณ์ขุดดิน (Auge) ขุดหลุมบริเวณที่จะติดตั้ง จากนั้นจึงงโรยตัวดึงดูดปลวก Focus ลงบริเวณก้นหลุม แล้วจึงติดตั้งสถานีลง ในดินพร้อมด้วยเหยื่อ Interceptor
  • สถานีในคอนกรีต (In-Concrete Station)
    ติดตั้งสถานีเอ๊กซ์เทอร์ร่าในคอนกรีตระยะประมาณ 4 เมตร ต่อสถานี (เมื่อมีความจำเป็น) โดยการใช้สว่านขุดเจาะผ่านคอนกรีตเป็นหลุมบริเวณที่จะติดตั้ง จากน้ันจึงโรยตัวดึงดูดปลวก Focus ลงบริเวณก้นหลุม แล้วจึงติดตั้งสถานีลงในคอนกรีตพร้อมด้วยเหยื่อ Interceptor
  • สถานีบนอาคาร (Above-Ground Station)
    ติดตั้งสถานีเอ๊กซ์เทอร์ร่าบนอาคารในบริเวณที่พบปลวกเท่านั้น พร้อมใส่เหยื่อจัดการปลวก Requiem เพื่อกำจัดปลวกที่อยู่บริเวณดังกล่าว สถานีบนอาคารจะไม่ถูกติดตั้งหากอาคารดังกล่าว ไม่มีปัญหาปลวก

 

ข้อดีของการกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อกำจัดปลวก

  • ปลวกจะไม่รู้ตัวว่าอาหารที่ปลวกกินเข้าไป ไปทำลายระบบการลอกคราบของปลวก ดังนั้นการติดตั้งระบบเหยื่อกำจัดปลวกถ้าทำโดยผู้เชี่ยวชาญ จะสามารถกำจัดปลวกได้ตายยกรัง
  • การกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อกำจัดปลวกไม่ทำลายโครงสร้างอาคาร ไม่ต้องเจาะพื้น แต่อาจต้องเจาะพื้นภายนอก กรณีติดตั้งสถานีกำจัดปลวกบนพื้นคอนกรีต
  • มีความปลอดภัยสูง ไม่อันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง
  • ไม่ต้องมีการเจาะพื้นบ้าน

 

ข้อเสียของการกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อกำจัดปลวก

  • ใช้เวลานาน ขึ้นอยู่กับขนาดของรัง
  • ความเสี่ยงที่ปลวกไม่เดินเข้าสู่สถานีเหยื่อ

และถ้าคุณอยากกำจัดปลวกอย่างสิ้นซาก แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก คิงส์ เซอร์วิส เท่านั้น และไม่ใช่แค่กำจัดปลวกเท่านั้น กำจัดสัตว์รบกวน กำจัดหนู มด แมลงสาบ ก็ควรต้องทำด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้มาแพร่เชื้อโรค ที่จะทำให้คนในบ้านของคุณเจ็บป่วยได้ คิงส์ เซอร์วิส เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 40 ปี เป็นที่ไว้วางใจจากลูกค้านับแสนราย เราพร้อมให้บริการอย่างมืออาชีพ ถ้าคุณพร้อมที่จะแก้ปัญหาปลวกขึ้นบ้านอย่างจริงจังแล้ว สามารถติดต่อตามที่อยู่ที่ให้ไว้ด้านล่างได้ทันที

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวก เพิ่มเติมได้ที่ 
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next