ความแตกต่างของการกำจัดปลวก แบบระบบเหยื่อและโฟมกำจัดปลวก (King foam)

เจาะลึกข้อดี-ข้อเสียของแต่ละวิธีกำจัดปลวก

โฟมกำจัดปลวก


ความแตกต่างของการกำจัดปลวก แบบระบบเหยื่อและโฟมกำจัดปลวก (King foam)

เจาะลึกข้อดี-ข้อเสียของแต่ละวิธีกำจัดปลวก

     วิธีกำจัดปลวกเพื่อป้องกันปลวกขึ้นบ้านในปัจจุบันที่บริษัทกำจัดปลวกมักเลือกใช้จะมีทั้งหมดสี่วิธีด้วยกัน ได้แก่ วิธีกำจัดปลวกด้วยระบบวางท่อ , วิธีกำจัดปลวกด้วยระบบเจาะพื้นเพื่ออัดฉีดน้ำยา, วิธีกำจัดปลวกด้วยระบบวางเหยื่อ และวิธีกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวก โดยแต่ละวิธีกำจัดปลวกจำเป็นต้องได้รับคำปรึกษาหรือคำแนะนำจากผู้ที่เชี่ยวชาญเรื่องการกำจัดปลวกโดยตรงเพื่อที่เราจะได้รับการกำจัดปลวกนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะฉะนั้นถ้าหากต้องการหาวิธีป้องกันปลวกขึ้นบ้านให้สิ้นซากเราขอแนะนำให้ปรึกษากับบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพเพื่อขอคำแนะนำการกำจัดปลวกได้อย่างถูกวิธีและเหมาะสมกับลักษณะของบ้านหรือสำนักงานนั้นๆ

 

เจาะลึกข้อดี-ข้อเสียของแต่ละวิธีกำจัดปลวก

     อย่างที่กล่าวไปข้างต้น วิธีกำจัดปลวกนั้นมีทั้งหมดสี่วิธีหลักๆ ด้วยกันแต่หลักการในการเลือกการกำจัดปลวกนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว แต่จำเป็นต้องมีความรู้ในวิธีกำจัดปลวกนั้นๆ ด้วย เพราะการเลือกวิธีกำจัดปลวกจะต้องดูสภาพการวางโครงสร้างของบ้านหรืออาคารสำนักงานด้วยว่ามีการก่อสร้างเพื่อรองรับวิธีกำจัดปลวกแบบใด อีกทั้งสภาพแวดล้อมภายนอกบ้านหรืออาคารสำนักงานว่าเหมาะสมกับการกำจัดปลวกแบบใด และวิธีกำจัดปลวกล่าสุดที่กำลังเป็นที่นิยมก็คือการกำจัดปลวกโดยการใช้โฟมกำจัดปลวก แต่ก่อนที่เราจะไปพูดถึงความแตกต่างของการกำจัดปลวกระหว่างระบบเหยื่อและโฟมกำจัดปลวก (King foam) เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักวิธีป้องกันปลวกขึ้นบ้านที่บริษัทกำจัดปลวกมักแนะนำและบอกถึงข้อดี-ข้อเสียของแต่ละวิธีกำจัดปลวก ดังนี้

 

  1. การป้องกันปลวกขึ้นบ้านวิธีที่ 1 คือวิธีกำจัดปลวกด้วยระบบวางท่อ : เป็นวิธีกำจัดปลวกที่ต้องมีการวางแผนไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มทำการก่อสร้างเพราะต้องมีการวางระบบท่อเพื่อรองรับวิธีกำจัดปลวกนี้ ซึ่งบริษัทกำจัดปลวกจะทำการอัดน้ำยากำจัดปลวกลงไปในท่อใต้ดินที่เราได้ทำการวางระบบท่อไว้โดยใช้หัวอัดแรงดันสูงฉีดพ่นน้ำยากำจัดปลวกลงไปใต้ดินเพื่อป้องกันปลวกขึ้นบ้าน ข้อดีคือพื้นของอาคารจะไม่ได้รับความเสียหายเพราะมีการวางระบบท่อตั้งแต่แรกเริ่มไม่จำเป็นต้องเจาะพื้นเพิ่ม, ปลอดภัยสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยเพราะเป็นการอัดน้ำยากำจัดปลวกเข้าระบบท่อ ทำให้เคมีลงไปเคลือบที่ดินใต้บ่าน เพื่อป้องกันปลวกดิน และเป็นวิธีกำจัดปลวกที่ประหยัดเวลามากที่สุด ข้อเสียคือวิธีกำจัดปลวกวิธีนี้สามารถใช้ได้กับบ้านหรืออาคารสำนักงานที่มีการวางโครงสร้างระบบท่อเท่านั้น, อาจเกิดปัญหาเรื่องข้อต่อรั่วหรือการอุดตันขึ้นได้จะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการฉีดอัดน้ำยาลดลง และถ้ามีการวางระบบท่อไม่ดีอาจทำให้การกำจัดปลวกไม่ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นควรปรึกษากับบริษัทกำจัดปลวกที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ
  2. การป้องกันปลวกขึ้นบ้านวิธีที่ 2 คือวิธีกำจัดปลวกด้วยระบบเจาะพื้นเพื่ออัดฉีดน้ำยา : วิธีกำจัดปลวกวิธีนี้ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลว่าสามารถกำจดปลวกได้จริงโดยการอัดฉีดน้ำยากำจัดปลวกลงใต้พื้นดินส่งผลให้ดินมีความเป็นพิษสูง หากปลวกอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นๆ ก็สามารถตายได้ แต่วิธีกำจัดปลวกวิธีนี้ก็ใช่ว่าจะสามารถกำจัดปลวกให้หมดไปได้อย่างสิ้นซาก จะส่งให้ต่อประสิทธิภาพในการกำจัดปลวกของน้ำยาที่อัดฉีดลงไป ข้อดีคือมีมาตรฐานรองรับระดับสากลว่าสามารถกำจัดปลวกได้จริงและสามารถเลือกจุดที่ต้องการอัดฉีดได้ ข้อเสียคือพื้นบ้านหรืออาคารสำนักงานอาจเสียหายได้เพราะต้องทำการเจาะพื้นเพื่ออัดน้ำยาลงใต้ดิน
  3. การป้องกันปลวกขึ้นบ้านวิธีที่ 3 คือวิธีกำจัดปลวกด้วยระบบวางเหยื่อ : ถือได้ว่าเป็นวิธีกำจัดปลวกที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถกำจัดปลวกได้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพราะด้วยการพัฒนาของนวัตกรรมนำมาผสมผสานกับหลักในการกำจัดปลวกแบบเดิมๆ ส่งผลให้วิธีกำจัดปลวกวิธีนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายโดยการวางเหยื่อในเส้นทางการเดินทางของปลวกจากนั้นเมื่อปลวกนำเหยื่อที่เราวางไว้กลับไปที่รังเหยื่อนั้นจะทำให้ปลวกไม่สามารถเจริญเติบโตต่อได้ส่งผลให้ปลวกตายยกรังในที่สุด ข้อดีคือสามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรังได้, เหยื่อที่ใช้เป็นผลกับปลวกเท่านั้นไม่เป็นอันตรายต่อผู้ที่อยู่อาศัย และไม่สร้างความเสียหายแก่พื้นบ้านหรืออาคารสำนักงานเพราะไม่ต้องมีการขุดเจาะพื้น ข้อจำกัดคือ ค่าใช้จ่ายสูง และการใช้เหยื่อเหมาะสำหรับการกำจัดบางชนิด จึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการจัดการ ควรปรึกษาบริษัทกำจัดปลวกที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพราะการวางเหยื่อในเส้นทางเดินของปลวกที่ผิดพลาดจะส่งผลให้การกำจัดปลวกด้วยวิธีนี้ไม่เป็นผล
  4. การป้องกันปลวกขึ้นบ้านวิธีที่ 4 คือวิธีกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวก : ด้วยการพัฒนาของนวัตกรรมในการกำจัดปลวกก่อให้เกิดวิธีกำจัดปลวกวิธีที่สี่ขึ้นนั่นก็คือการใช้โฟมกำจัดปลวกนั้นเองโดยจะมีวิธีที่คล้ายกันกับเจาะพื้นเพื่ออัดฉีดน้ำยา เปลี่ยนจากเคมีน้ำ เป็นเคมีโฟมที่ใช้ในการป้องกันและกำจัดปลวก คุณสมบัติในการกำจัดปลวกที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ข้อดีคือโฟมกำจัดปลวกสามารถขยายตัวได้เต็มทุกพื้นที่ที่เราได้ฉีดอัดลงไป ข้อจำกัด จำเป็นต้องเจาะพื้นเพื่อนำเคมีโฟมลงใต้อาคาร และควรได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ควรมีที่ปรึกษาอย่างบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพเพราะการเลือกโฟมคุณภาพเพื่อกำจัดปลวกก็เป็นสิ่งสำคัญ สามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฟมกำจัดปลวกได้ที่นี่ฟรี

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Line Fb

ความแตกต่างระหว่างระบบเหยื่อและโฟมกำจัดปลวก (King foam)

     สำหรับการกำจัดปลวกระบบเหยื่อจะเป็นการฝังสถานีเหยื่อตามจุดต่างๆ บริเวณบ้านหรืออาคารสำนักงานโดยเหยื่อนั้นจะเป็นอาหารที่ปลวกชื่นชอบและเมื่อปลวกกินเข้าไปแล้วจะส่งผลให้ปลวกนั้นหยุดการเจริญเติบโตและตายในที่สุด วิธีกำจัดปลวกวิธีนี้ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย สำหรับข้อดีที่บริษัทกำจัดปลวกยกให้เป็นอันดับหนึ่งคือการที่สามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรังได้ ส่วนข้อเสียใหญ่ๆ คือมีราคาที่สูงกว่าการกำจัดปลวกวิธีอื่นและที่สำคัญหากบริษัทกำจัดปลวกไม่มีความเชี่ยวชาญในการวางสถานีเหยื่อที่แม่นยำพอจะส่งผลเสียต่อการกำจัดปลวกในครั้งนั้นได้ ซึ่งวิธีกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อจะมีความแตกต่างกันกับวิธีกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวกโดยที่โฟมกำจัดปลวกจะเป็นนวัตกรรมการกำจัดปลวกล่าสุดที่ได้มีการคิดค้นขึ้นมาโดยการอัดเคมีในรูปแบบของโฟมลงในพื้น ด้วยคุณสมบัติเด่นของโฟมกำจัดปลวกที่สามารถขยายตัวได้อย่างไม่มีขีดกำจัดส่งผลให้ไม่ว่าปลวกจะอยู่บริเวณใดใต้พื้นเมื่อเราอัดโฟมกำจัดปลวกลงไปโฟมนั้นก็จะสามารถเข้าทำลายปลวกที่อยู่บริเวณนั้นได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องรอให้ปลวกเดินเข้ามาติดเหยื่อเอง

 

     ดังนั้นจะเห็นได้ถึงข้อแตกต่างระหว่างวิธีกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อและวิธีกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวกตรงที่วิธีกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อบริษัทกำจัดปลวกต้องมีความเชี่ยวชาญทั้งในเรื่องการวางแผนในการวางสถานีตามจุดต่างๆ ต้องมีทักษะและความรู้ในเรื่องของเส้นทางการเดินทางของปลวกจากนั้นจึงทำการวางสถานีตามจุดต่างๆ เป้าหมายหลักคือปลวกจะเดินเข้ามากินเหยื่อหรือนำเหยื่อกลับไปให้ปลวกในรังกินส่งผลให้ปลวกตายยกรังในที่สุด เพราะฉะนั้นหากเราได้บริษัทกำจัดปลวกที่เก่งหรือมีประสบการณ์การใช้วิธีกำจัดปลวกระบบเหยื่อก็จะสามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรังในทีเดียวได้นั่นเอง แต่สำหรับวิธีกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวก เราขอแนะนำโฟมกำจัดปลวกของ King foam ที่มีรูปแบบการขยายตัวได้ทั่วทุกพื้นที่และที่สำคัญครอบคลุมทุกพื้นผิวไม่ว่าจะตามซอกหรือรอยแตกใต้ดินโฟมกำจัดปลวก King foam สามารถสอดแทรกได้อย่างทั่วถึงส่งผลให้การกำจัดปลวกด้วยโฟมมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การกำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวก King foam ได้ที่นี่ฟรี เรามีบริษัทกำจัดปลวกที่คอยให้คำปรึกษาพร้อมเข้าสำรวจพื้นที่ฟรี

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวก เพิ่มเติมได้ที่ 
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next