รวมบริการกำจัดหนู กำจัดแมลงสาบ กำจัดมด ในธุรกิจร้านอาหาร

โซลูชั่นกำจัดแมลงและกำจัดสัตรว์รบกวนสำหรับธุรกิจร้านอาหารครบวงจร

กำจัดหนู


รวมบริการกำจัดหนู กำจัดแมลงสาบ กำจัดมด ในธุรกิจร้านอาหาร

โซลูชั่นกำจัดแมลงและกำจัดสัตรว์รบกวนสำหรับธุรกิจร้านอาหารครบวงจร

 

ร้านอาหารนับว่าเป็นแหล่งรวมของสัตว์จำพวกแมลงและสัตว์รบกวนมากมายไม่ว่าจะเป็นเหล่ามด, หนู, แมลงสาบ หรือยุง เพราะเนื่องจากสาเหตุที่ว่าร้านอาหารเป็นสถานที่ที่มีอาหารหรือเศษอาหารจำนวนมากจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมสัตว์รบกวนชนิดต่างๆ จึงมักอาศัยอยู่ใกล้บริเวณร้านอาหารนั่นเองและการที่เราเห็นสัตว์จำพวกแมลง, มด, หนู หรือแมลงสาบวนเวียนอยู่บริเวณร้านอาหารที่เราเลือกไปรับประทานแน่นอนว่าจะส่งผลให้เรามองว่าร้านอาหารนั้นๆ ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานความสะอาด แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่สิ่งน่ากลัวตามมานั่นก็คือการที่ร้านอาหารอาจจะเป็นแหล่งรวมของสัตว์พาหะต่างๆ ซึ่งจะสามารถนำมาสู่โรคร้ายหรือโรคติดต่อขึ้นได้

ดังนั้นร้านอาหารที่มีมาตรฐานจึงต้องมีการกำจัดแมลงหรือสัตว์พาหะเหล่านี้ให้หมดไปโดยสามารถปรึกษากับ บริษัทกำจัดแมลงสาบ กำจัดหนู กำจัดมด มืออาชีพเพราะไม่เพียงแต่กำจัดในบริเวณที่ตามองเห็นแล้วแต่ต้องมีวิธีการกำจัดที่ต้นตอจะเป็นการแก้ไขปัญหาให้สิ้นซาก

 

ภัยเงียบที่คุณอาจไม่รู้จากแมลงและสัตว์พาหะ

หากพูดถึงอาหารเรื่องที่สำคัญอันดับหนึ่งนอกจากความอร่อยแล้วก็คงเป็นเรื่องความสะอาดและแน่นอนว่าเกณฑ์ความสะอาดของแต่ละสถานที่ประกอบอาหารก็มีระดับที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าอย่างไรสถานที่ประกอบอาหารก็ไม่ควรเป็นแหล่งที่อยู่ของแมลงและสัตว์พาหะเพราะจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โรคติดต่อได้ง่าย โดยเฉพาะภายในร้านอาหารที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารและแหล่งรวมของผู้ที่จะมาทานอาหารมากมาย มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรักษาความสะอาดโดยที่ปราศจากแมลงและสัตว์พาหะต่างๆ แต่การกำจัดหรือป้องกันแมลงและสัตว์พาหะด้วยตนเองไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะสัตว์แต่ละชนิดมีวิธีการกำจัดที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นจึงเกิดขึ้นเป็น บริษัทกำจัดแมลงสาบ กำจัดหนู กำจัดมด เพื่อที่จะคอยให้คำปรึกษาในเรื่องการกำจัดและการป้องกันแมลงและสัตว์พาหะอื่นๆ ให้หมดไปอย่างถูกวิธี ซึ่งภัยเงียบที่คุณอาจไม่รู้จากแมลงและสัตว์พาหะนั่นก็คือการติดต่อของเชื้อโรคนั่นเองโดยที่สามารถติดต่อได้สองแบบด้วยกัน ได้แก่ การติดต่อโดยทางตรงและการติดต่อโดยทางอ้อม ทั้งสองแบบมีความแตกต่างกันดังต่อไปนี้

– การติดต่อโดยทางตรง : จะเป็นลักษณะที่เราสัมผัสกับแมลงหรือสัตว์พาหะโดยทางตรงอย่างการสัมผัสปัสสาวะหรือการสัมผัสโดยตรงกับตัวแมลงหรือสัตว์พาหะ หากเรารู้ว่าได้สัมผัสแมลงหรือสัตว์รบกวนโดยตรงก็ควรรีบล้างทำความสะอาดทันที แต่สิ่งที่อันตรายก็คือบางครั้งเราไม่อาจรู้ได้ว่าภาชนะที่อยู่ภายในร้านอาหารที่เราเลือกไปรับประทานแมลงหรือสัตว์พาหะได้คลุกคลีหรือเปล่าส่งผลให้อาจจะก่อให้เกิดอาการต่างๆ ตามมา อาทิเช่น อาการท้องร่วง, อาการท้องเสีย, พาหะนำโรคฉี่หนู เป็นต้น ดังนั้นการที่รู้จักวิธีการกำจัดแมลง กำจัดหนู กำจัดมด กำจัดสัตว์พาหะจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับร้านอาหาร

– การติดต่อโดยทางอ้อม : จะเป็นลักษณะที่เราสัมผัสแมลงหรือสัตว์พาหะโดยทางอ้อมอย่างเมื่อมีเหตุการณ์น้ำขังบริเวณร้านอาหาร ถ้าสถานที่ที่น้ำขังเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์พาหะอาจจะก่อให้เกิดโรคติดต่อขึ้นได้หากเราได้ไปสัมผัสน้ำขังบริเวณนั้นเชื้อโรคสามารถเข้าสู่ร่างกายได้หลายทาง อาทิเช่น บริเวณดวงตา, ปาก หรือจมูก เป็นต้น ส่งผลให้เกิดความผิดปกติของร่างกายในบริเวณที่ได้สัมผัสไม่ว่าจะเป็นเยื้อบุตาอักเสบ, หลอดอาหารอักเสบ, เท้าเปื่อยหรือมือเปื่อย เป็นต้น

ในบางครั้งเราอาจมองข้ามสัตว์จำพวกแมลงหรือสัตว์รบกวนชนิดต่างๆ เพราะเห็นว่าเป็นเพียงสัตว์ตัวเล็กๆ แต่อย่าลืมว่าเชื้อโรคหรือโรคติดต่อเป็นเรื่องที่น่ากลัวและทุกคนควรเฝ้าระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เปิดสถานประกอบการอาหารอย่างร้านอาหารก็ควรมีที่ปรึกษามืออาชีพอย่างบริษัทกำจัดแมลง กำจัดมดเพื่อหาวิธีป้องกันและกำจัดแมลง สัตว์พาหะอย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

วิธีการกำจัดแมลงและสัตว์พาหะภายในร้านอาหาร

อย่างที่เราทราบกันดีกว่าบริเวณภายในร้านอาหารเป็นแหล่งที่อยู่ชั้นดีของสัตว์จำพวกแมลงและสัตว์พาหะต่างๆ บทความนี้เราจะขอหยิบยกแมลงและสัตว์พาหะที่อยู่ระดับท็อป 4 ที่เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จักและพบเจอกันเป็นประจำภายในบริเวณร้านอาหาร ได้แก่ แมลงวัน, แมลงสาบ, มด และหนู โดยแมลงและสัตว์พาหะทั้ง 4 ชนิดบริษัทกำจัดแมลง กำจัดหนู กำจัดมดจะเชี่ยวชาญในการหาวิธีกำจัดให้หมดไปอย่างสิ้นซาก สามารถขอคำแนะนำหรือให้เข้าสำรวจพื้นที่ฟรีได้ที่นี่

– แมลงวัน : สัตว์รบกวนจำพวกแมลงวันมักถูกพบในอุตสาหกรรมอาหารไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเล็กหรือใหญ่โดยประเภทของแมลงวันที่เราพบเห็นเป็นประจำจะเป็นแมลงวันบ้าน, แมลงวันหลังลาย, แมลงวันหัวเขียว การกำจัดแมลงวันให้หมดไปนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยากแต่ใช่ว่าจะหาวิธีการป้องกันหรือหาวิธีทำให้ลดจำนวนลงไม่ได้ ดังนั้น บริษัทกำจัดแมลงสาบ กำจัดหนู กำจัดมด ทั้งหลายจะมีวิธีการกำจัดแมลงวันอย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อป้องกันการเป็นโรคที่มีพาหะมาจากแมลง อันได้แก่ โรคอหิวาตกโรค, โรคบิด, โรคอาหารเป็นพิษ, โรคระบบทางเดินอาหาร และโรคท้องร่วงรุนแรง เป็นต้นวิธีเบื้องต้นในการจัดการแมลงวันด้วยวิธีของร้านอาหารคือการที่ดูแลด้านสุขอนามัยของร้าน เช่นการเก็บขยะทิ้งทุกวัน มัดปากถุงขยะ หรือปิดฝาถังขยะทุกครั้งขณะมีการใช้งาน รวมถึง หมั่นทำความสะอาดร้านอยู่เสมอเพื่อลดการลดโอกาสแหล่งเพาะพันธุ์ และแหล่งอาหารของแมลงวัน

(แมลงวันมีแหล่งเพาะพันธุ์ตามที่ทิ้งขยะ หรือบริเวณกองขยะหลังร้าน, นอกร้าน ซึ่งจำเป็นต้ออยู๋ในที่ลักษณะชื้นแฉะเล็กน้อย เนื่องจากหลังหนอนออกจากไข่ จำเป็นต้องอยู่ในบริเวณที่เป็นที่แฉะและมีอาหารเท่านั้น เพราะหนอนจะไม่เคลื่อนย้าย จนกว่าจะเตรียม เข้าสู่ระยะดักแด้ในที่แห้ง แล้วค่อยบินขึ้นเป็นตัวเต็มวัย)

ดังนั้นการจัดการตั้งแต่ลดสาเหตุของการเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ จึงทำให้สามารถควบคุมปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ไม่แนะนำการที่ร้านซื้อกับดักแมลงวันมาใช้เองเพราะอาจเกิดการปนเปื้อนจากการเลือกใช้ผิดประเภท และเลือกจุดวางงไม่ถูกต้อง หากต้องการกำจัดให้สิ้นซากสามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่บริษัทกำจัดแมลงสาบ กำจัดหนู กำจัดมด

– แมลงสาบ : สัตว์รบกวนจำพวกแมลงสาบมักจะอาศัยอยู่ทั่วทุกบริเวณที่เป็นแหล่งเศษอาหารและประเภทของอาหารที่เหล่าแมลงสาบชอบมากที่สุดก็คืออาหารประเภทแป้งและน้ำตาลซึ่งแน่นอนว่าแป้งและน้ำตาลมักปรากฏในเกือบทุกเมนูอาหารจึงไม่น่าแปลกใจว่าไม่ว่าเราจะอยู่สถานที่ใดมักจะพบแมลงสาบวนเวียนอยู่รอบบริเวณนั้นๆ เสมอ ถ้าแมลงสาบได้ไปสัมผัสสิ่งของหรืออาหารจะปล่อยกลิ่นออกมาส่งผลให้สิ่งของหรืออาหารนั้นได้รับการปนเปื้อนทันที และที่สำคัญหากสถานที่ใดเป็นแหล่งอาศัยของแมลงสาบจำพวกมากเราจะได้กลิ่นสาปเหม็นรุนแรง ซึ่งนำมาซึ่งการเป็นพาหะนำโรคต่างๆ อาทิเช่น โรคหอบหืด, โรคภูมิแพ้, โรคพยาธิปากขอ, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม, โรคพยาธิตืดแคระ และโรคพยาธิตืดวัว เป็นต้น และแนะนำให้จัดเก็บวัตถุดิบ และหมั่นดูแลร้านอาหารให้ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล และจัดเก็บขยะให้มิดชิด เพื่อจัดการแหล่งอาหารของแมลงสาบ รวมถึงการปิดฝาท่อระบายน้ำ และปิดรอยแตกต่างๆที่อาจเป็นแหล่งอาศัยของแมลงสาบนั่นเอง

– มด : สัตว์รบกวนจำพวกมดจะชื่นชอบอาหารทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นแป้ง, น้ำตาล, โปรตีน, ผลไม้, ผัก และอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นภายในร้านอาหารเราจะพบเหล่ามดเป็นประจำ ซึ่งมีวิธีการป้องกันเบื้องต้นอย่างการใช้น้ำหล่อชั้นอาหาร, ไม่วางภาชนะติดผนัง, การเก็บอาหารในบริเวณที่มดไม่สามารถเข้าถึงได้หรือปรึกษาบริษัทกำจัดแมลง กำจัดหนู กำจัดมดเพื่อเข้ากำจัดที่ต้นตอแหล่งที่อยู่อาศัยให้หมดไป

– หนู : สัตว์รบกวนจำพวกหนูนับว่าเป็นสัตว์พาหะที่อันตรายเพราะนำมาซึ่งโรคติดต่อมากมาย อาทิเช่น กาฬโรคต่อมน้ำเหลือง, กาฬโรคปอดบวม, โรคเลปโตสไปโรซีสหรือโรคฉี่หนู เป็นต้น อย่างที่ทราบกันดีกว่าประเภทของหนูในเมืองไทยมีหลากหลายสายพันธุ์โดยแต่ละสายพันธุ์ก็มีการเลือกแหล่งที่อยู่ที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น ภายในบริเวณบ้าน, ภายในบริเวณโรงอาหาร, บริเวณน้ำขัง หรือบริเวณตลาดที่รายล้อมไปด้วยเศษอาหาร ดังนั้นหนูจึงเป็นพาหะนำโรคชั้นดีที่เราควรระวังและหาวิธีกำจัดหนูให้สิ้นซาก โดยมีวิธีการป้องกันเบื้องต้นอย่างการใช้กาวดักหนู, ปิดทางเข้าออกของหนูหรือการกำจัดแหล่งอาหารของหนู เป็นต้น แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นโรคติดต่อที่มีหนูเป็นพาหะจะค่อนข้างร้ายแรง เพราะฉะนั้นการที่เราเลือกปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องการกำจัดหนูโดยเฉพาะจะช่วยตอบโจทย์มากที่สุด ขอคำแนะนำหรือให้เข้าสำรวจพื้นที่ฟรีได้ที่บริษัทกำจัดแมลงสาบ กำจัดหนู กำจัดมด

 

สอบถามรายละเอียดบริการ กำจัดแมลงสาบ กำจัดหนู กำจัดมด เพิ่มเติมได้ที่ 
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next