วิธีกำจัดยุงภายในบ้านแบบมืออาชีพ

การป้องกันและ กำจัดยุง ในพื้นที่ชุมชนเป็นเรื่องสำคัญ


P4 กำจัดยุง ตามบ้าน เขาทำกันยังไงนะ

การป้องกันและ กำจัดยุง ในพื้นที่ชุมชนเป็นเรื่องสำคัญ

การป้องกันและ กำจัดยุง กำจัดโรคระบาดในพื้นที่ชุมชนเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อสุขอนามัยและสุขภาพที่ดีของประชาชน
เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (สถานีอนามัย) ได้รับการแจ้งว่ามีผู้ป่วยไข้เลือดออกในพื้นที่ของตัวเอง เขาจะมีขั้นตอนการดูแลและป้องกันโรคระบาดดังนี้

  • เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ทำการลงพื้นที่บ้านของผู้ป่วยว่าอยู่ตรงไหน สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร และมีลูกน้ำยุงลายอยู่ในบ้าน–รอบบ้านหรือไม่
  • เจ้าหน้าที่ประเมินผลจากการสำรวจ และประสานงานกับอบต. หรือหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อมาช่วยกำจัด ‘ตัวอ่อน’ ของยุง
    ประสานงานให้หน่วยงานท้องถิ่นเข้ามาพ่นเคมีกำจัดยุง ‘ตัวเต็มวัย’ ในรัศมี 100 เมตร

ส่วนวิธีการจัดการยุงในแบบฉบับมืออาชีพของคิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์นั้น การจัดการยุง หรือแมลงบินที่ได้ผลที่สุดคือ การทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ (การทำลายตัวอ่อน หรือทำให้สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสมในการวางไข่) เพื่อลดการเกิดเป็นตัวเต็มวัยในรุ่นถัดมา

 

สำหรับการกำจัดยุงนั้น คิงส์มีวิธีที่ได้ผล 2 วิธี คือ

  1. กำจัดลูกน้ำยุง โดยการโรยทรายอะเบท บริเวณที่เป็นแหล่งน้ำขังที่อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุง ทำให้ลูกน้ำยุงไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้และตายลงในที่สุด หรือแม้กระทั่งวิธีง่ายๆที่คุณเองก็สามารถทำได้นั่นคือการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงทั้งในบ้านและนอกบ้าน
  2. การกำจัดยุงตัวเต็มวัย การฉีดพ่นเคมีกำจัดยุงจำเป็นต้องอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น การใช้เคมีกำจัดยุงตัวเต็มวัยสามารถทำได้โดยการฉีดเคลือบพื้นผิวสัมผัสที่ยุงเกาะพัก (วิธีนี้สามารถทำได้ทั้งภายในและภายนอก) และการฉีดพ่นในอากาศเพื่อกำจัดยุงตัวเต็มวัยที่บินอยู่ในขณะนั้น (วิธีนี้คิงส์แนะนำให้ฉีดพ่นภายนอกอาคาร หากจะฉีดพ่นภายในอาคารควรมีการปิดและเก็บภาชนะที่ใช้สำหรับรับประทานให้เรียบร้อย เพื่อลดการปนเปื้อนของสารเคมีในพื้นที่)

การดูแลบ้านและชุมชนให้ห่างไกลโรคระบาดจากแมลงและสัตว์รบกวนเป็นเรื่องสำคัญ หากพบปัญหาที่กวนใจคุณ คิงส์ เซอร์วิสช่วยคุณได้ให้บริษัท คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ บริษัทกำจัดยุงและเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องโฟมกำจัดปลวก โดยเรามีบริการให้คำแนะนำเรื่องกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู กำจัดแมลงสาบ กำจัดยุง และกำจัดแมลงรบกวนอื่นๆ และที่สำคัญเรายังมีบริการเข้าสำรวจพื้นที่ฟรีทั่วประเทศไทย เพราะเราเชื่อมั่นว่าการเข้าไปสำรวจพื้นที่จริง จะนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

สอบถามรายละเอียดบริการ กำจัดยุง เพิ่มเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next