กำจัดหนูในโรงงาน

5 วิธีสังเกตหนูบุกโรงงาน


P3 5 วิธีสังเกต หนู เข้ามาใน โรงงาน

5 วิธีสังเกตหนูบุกโรงงาน

โรงงาน อุตสาหกรรมเป็นพื้นที่ที่ต้องรักษาความสะอาดปลอดภัยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะจากแมลงหรือสัตว์รบกวนที่ต้องมีการตรวจตราและทำการป้องกันอย่างสม่ำเสมอ

 

เรามีวิธีสังเกตง่ายๆว่าโรงงานของคุณกำลังถูกหนูบุกหรือปล่า ดังนี้


1.รอยแทะจาก หนู

ตามหลักชีววิทยาแล้ว ฟันหนูจะมีการเจริญเติบโตได้รวดเร็วมากคือขึ้นประมาณ 5 นิ้วต่อปี หนูจึงมีนิสัยชอบกัดแทะอยู่ตลอดเวลาเพื่อแต่งฟันของมันให้สั้นและคมอยู่เสมอ
หากคุณลองสำรวจบริเวณประตู หน้าต่าง พื้นฝาผนังสายไฟในพื้นที่โรงงาน หากพบรอยแทะใหม่ๆก็ให้สันนิษฐานว่ามีหนูเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่แล้วล่ะ

2. รอยถูหรือคราบรอยเท้า
ตามปกติแล้ว หนูจะเดินหรือวิ่งบนพื้นราบเรียบ แต่ถ้าหากจำเป็นมันก็จะสามารถไต่ขึ้นตามฝาผนัง ท่อน้ำได้ด้วยโดยจะทิ้งรอยคราบสกปรกติดอยู่ที่ฝาผนังหรือท่อน้ำเอาไว้ หรือบางครั้งเราอาจสังเกตเห็นรอยถูบริเวณทางเดินที่หนูเดินผ่าน เนื่องจากตัวหนูมีสำดำและขนที่หุ้มตัวจะมีลักษณะมัน อีกทั้งหนูมีอุ้งเท้า และขนใต้ท้องช่วยในการจดจำพื้นที่วิ่งหาอาหาร รวมทั้งหนูจะวิ่งหาอาหารในเส้นทางเดิมๆ จึงทำให้เส้นทางที่หนูวิ่งเกิดเป็นคราบดำจากตัวหนู (Rub mark) นอกจากนี้ในเส้นทางที่หนูใช้หากินเป็นประจำยังสามารถพบรอยเท้าหนูได้อีกด้วย

3. รูหรือโพรงที่หนูอาศัย
เราอาจสังเกตพบรูหนูตามใต้ถุนอาคารบ้านเรือน ขอบรั้วบ้าน หรือบริเวณใกล้ๆที่เก็บขยะ ซึ่งถ้าพบรูหรือโพรงนี้จะทำให้ทราบว่ามีหนูอาศัยอยู่ที่ใด และทำการกำจัดหนูได้ง่ายขึ้น

4. มูลหนู
การพบมูลหนูในบริเวณไหน แสดงให้ทราบว่าบริเวณนั้นมีหนูอยู่ หรือเป็นเส้นทางที่หนูผ่าน มูลหนูที่ใหม่จะมีลักษณะมันเลื่อมและมีสีดำ แต่หลังจากผ่านไป 2-3 วัน จะมีลักษณะแห้งและแข็ง

5. กลิ่นสาบหนู
กลิ่นสาบหนูใช้เป็นเครื่องแสดงว่าหนูอาจมาอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นแต่จะไม่แม่นยำเท่าที่ควร เพราะอาจเป็นกลิ่นเก่าตกค้างหลังจากหนูอพยพไปแล้วก็ได้เนื่องจากกลิ่นสาบหนูจะติดทนนาน

หากอยากกำจัดหนูให้ได้มาตรฐานควรจ้างบริษัทกำจัดหนู โดยตรงเนื่องจากบริษัทมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการกำจัดหนูได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากกว่าการกำจัดเองยิ่งเฉพาะการกำจัดหนูในโรงงาน ด้วยแล้วยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ

ให้บริษัท คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ บริษัทกำจัดหนูและเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องโฟมกำจัดปลวก โดยเรามีบริการให้คำแนะนำเรื่องกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู กำจัดแมลงสาบ กำจัดยุง และกำจัดแมลงรบกวนอื่นๆ และที่สำคัญเรายังมีบริการเข้าสำรวจพื้นที่ฟรีทั่วประเทศไทย เพราะเราเชื่อมั่นว่าการเข้าไปสำรวจพื้นที่จริง จะนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวก กำจัดหนู เพิ่มเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next