มดนักพยากรณ์

สิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ ที่แสนขยัน สามารถแบกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวมันได้หลายเท่า


สามารถติดต่อสอบถามบริการกำจัดปลวก กำจัดมด
และรับคำปรึกษาวิธีกำจัดมด กำจัดปลวกด้วยโฟมกำจัดปลวก แบบมืออาชีพได้ฟรี ไม่มีเงื่อนไข

Line Fb

รับโปรโมชั่นผ่อน 0% 10 เดือน ถึง ธันวาคม 2566

คลิก! ดูโปรโมชั่นเพิ่มเติม

P9 มดนักพยากรณ์

สิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ ที่แสนขยัน สามารถแบกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวมันได้หลายเท่า มีการใช้ชีวิตอย่างเป็นระบบ และมีความสามัคคีสูง สิ่งมีชีวิตนั้นจะเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก “มด”
เจ้ามดตัวเล็กๆ นอกจากความขยัน ความสามัคคี แล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นความมหัศจรรย์ของมดที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติสร้างไว้ให้พวกมันคือ การเป็นนักพยากรณ์ธรรมชาติ ทำไมมดรู้ แต่มนุษย์กลับไม่รู้

มดขนไข่คนเตรียมขนของ มดสามารถรับรู้ว่าฝนจะตกได้เมื่อไหร่ และถ้ามดขนไข่ขึ้นสู่ที่สูงแสดงว่าตกหนักระดับน้ำท่วมนอง เนื่องจากมดสามารถรับรู้ถึงความชื้นในอากาศและการเปลี่ยนแปลงของสารเคมีในดินได้ ก่อนฝนตกมักจะมีอากาศชื้นมดจะรับรู้ถึงความชื้นได้ดีกว่ามนุษย์กลไกการปกป้องรัง และลูกหลานจากน้ำท่วมก็คือการอพยพนั้นเอง

มดอพยพ = หนีร้อน มดเป็นสัตว์ที่ไวต่ออุณหภูมิและความชื้น ในฤดูแล้งหากเห็นหมดอพยพจากดิน ขึ้นมาอยู่ในบริเวณที่เย็น ชื้น แสดงว่าบริเวณนั้นร้อนและแห้งแล้ง เมื่อเราเข้าป่าในหน้านี้แล้วหากเห็นมดอพยพให้รีบอพยพตามมดไปเลยนะครับ เพราะอาจเกิดไฟป่าได้บริเวณใกล้เคียงเนื่องจากอากาศที่แห้งมาก
มดแตกหือลือว่าแผ่นดินไหว มดอาศัยอยู่ใต้พื้นดินจะมีสัญชาติญาณรับรู้เรื่องราวต่างๆ ในดินมากกว่ามนุษย์ หากพบมดแตกหือออกจากรังโดนไม่มีสัญญาณธรรมชาติอื่นใด ว่าจะมีฝนตก หรือน้ำท่วม ให้เดาไว้เลยว่าอาจเกิดแผ่นดินไหว

ไม่ได้มีเฉพาะมดนะครับที่สามารถพยากรณ์ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติได้ สัตว์อื่นๆ อย่างสุนัข นก หรือแม้แต่ปลา แกะ ก็สามารถรับรู้ความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติได้เช่นกัน

ด้วยความปรารถนาดีจาก คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์

หากท่านใดพบมดขึ้นบ้านมากผิดปกติ ต้องการกำจัดมดแต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นจากตรงไหนเพื่อการแก้ปัญหากวนใจจากปลวกเหล่านี้ให้หมดไปอย่างถาวร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ บริษัทกำจัดมด คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกำจัดมด ราคาเหมาะสม นอกจากนั้น เราบริการให้คำแนะนำเรื่องกำจัดปลวก กำจัดหนู กำจัดแมลงสาบ กำจัดยุง กำจัดตัวเรือด และกำจัดแมลงรบกวนอื่นๆ และที่สำคัญเรายังมีบริการเข้าสำรวจพื้นที่ฟรีทั่วประเทศไทย เพราะเราเชื่อมั่นว่าการเข้าไปสำรวจพื้นที่จริง จะนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดมดเพิมเติมได้ที่
บริษัทกำจัดมด คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์
https://kingservice.co.th

โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next