แพ้ มด คันไฟ อันตรายถึงชีวิต

มด คันไฟ หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Red imported fire ant ชื่อก็บอกชัดเจนว่ากัดแล้วมีพิษเหมือนโดนไฟ


กำจัดมด มดคันไฟ ก่อนทำอันตรายถึงชีวิต

สามารถติดต่อสอบถามบริการกำจัดปลวก กำจัดมด
และรับคำปรึกษาวิธีกำจัดมดด้วยโฟมกำจัดปลวก แบบมืออาชีพได้ฟรี ไม่มีเงื่อนไข

Line Fb

รับโปรโมชั่นผ่อน 0% 10 เดือน ถึง ธันวาคม 2566

คลิก! ดูโปรโมชั่นเพิ่มเติม

P2 แพ้ มด คันไฟ อันตรายถึงชีวิต

มด หรือ มดคันไฟ หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Red imported fire ant ชื่อก็บอกชัดเจนว่ากัดแล้วมีพิษเหมือนโดนไฟ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Solenopsis saevissima wagneri ชื่อยาวขนาดนี้ ความร้ายกาจของมันก็ลิสต์ได้ยาวเป็นหางว่าวด้วย

 

พิษร้ายแรงจากมดคันไฟเป็นอย่างไร

มดคันไฟมีพิษร้ายแรงเนื่องมาจากเหล็กในจากมดคันไฟนั้นมีพิษสะสม ทำให้เกิดอาการไหม้และคันอย่างรุนแรง พิษจะออกฤทธิ์อยู่นานเป็นชั่วโมงและเป็นเม็ดตุ่มพองซึ่งกลายเป็นหนองสีขาว เมื่อตุ่มหนองนี้แตกก็สามารถก่อให้เกิดแบคทีเรียเข้าไปและเป็นแผลเป็นบนผิวหนังได้ บางคนที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรงอาจถึงขั้นหมดสติและเสียชีวิตได้

 

อาการของการแพ้มดคันไฟที่สังเกตได้มีอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่แพ้มดคันไฟ หลังจากถูกกัด 15 นาที จะมีผื่นขึ้นหนาๆ นูนๆขึ้น เริ่มจากบริเวณที่โดนกัดลามไปในจุดอื่นเรื่อยๆ บางรายมีอาการเปลือกตาบวม แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หรือแน่นท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง ถ่ายเหลว ซึ่งหากมาเข้ารับการรักษาช้าอาจมีอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

การรักษาสำหรับผู้แพ้มดคันไฟอย่างรุนแรง หากเกิดอาการแพ้ดังกล่าวหลังถูกมดคันไฟกัด ควรรีบนำส่งโรงพยาบาลหรือคลินิกที่ใกล้ที่สุด หรือให้บริษัทกำจัดมด กำจัดปลวก King Service Center ดูแลเรามีบริการเข้าประเมินพื้นที่ฟรีทั่วประเทศ ครบจบทุกการบริการทั้งอบฆ่าเชื้อโรค กำจัดยุง กำจัดปลวก กำจัดแมลง กำจัดมด และกำจัดสัตว์รบกวนอื่นๆ 

 

หากท่านใดพบมดขึ้นบ้านมากผิดปกติ ต้องการกำจัดมดแต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นจากตรงไหนเพื่อการแก้ปัญหากวนใจจากมดเหล่านี้ให้หมดไปอย่างถาวร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ บริษัทกำจัดมด คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกำจัดมด ราคาเหมาะสม นอกจากนั้น เราบริการให้คำแนะนำเรื่องกำจัดปลวก กำจัดหนู กำจัดแมลงสาบ กำจัดยุง กำจัดตัวเรือด และกำจัดแมลงรบกวนอื่นๆ และที่สำคัญเรายังมีบริการเข้าสำรวจพื้นที่ฟรีทั่วประเทศไทย เพราะเราเชื่อมั่นว่าการเข้าไปสำรวจพื้นที่จริง จะนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดมดเพิมเติมได้ที่
บริษัทกำจัดมด คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์

https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับมด เพิ่มเติม

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next