แมลงสาบในบ้านในสถานธุรกิจ ความเสียหายที่ต้องกำจัด

กำจัดแมลงสาบ


เทคนิคกำจัดแมลงสาบ และแมลงรบกวน

คุณเป็นคนหนึ่งที่เกลียดแมลงสาบหรือไม่ ? แถมอยากจะกำจัดมันให้สิ้นซากเลยจริงไหม? หนึ่งในประสบการณ์ฝังใจที่คนส่วนใหญ่มักกลัวแมลงสาบ คือ มันบินได้ !! หลายคนพบว่าจากที่ตอนแรกไม่กลัว แต่พอมันบินก็ต่างวิ่งหนีแทบไม่ทัน

หากพูดถึงแมลงสาบ นอกจากจะเป็นแมลงพาหะแล้ว ยังถือว่าเป็นแมลงน่ารำคาญอีกด้วย เพราะทุกครั้งที่เราเจอแมลงสาบเดินในห้องครัว เดินเล่นในห้องนอน เราจะรู้สึกรำคาญเป็นอย่างมาก

แมลงสาบ สามารถพบได้ทั่วไป แม้แต่โกดังก็เป็นที่อยู่อาศัยชั้นดีของเหล่าแมลงสาบ
หรือบ้าน ชอบกัดกินและทำลายวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ โดยเฉพาะอาหารที่มี
คาร์โบไฮเดรดจำพวกแป้งและน้ำตาล ชอบอาศัยในอยู่ตามรอยแตกของผนัง ชื่นชอบการกัดกินสายไฟ เมื่อสำราญใจเสร็จแล้วก็จะสำรอกเป็นเมือกหรือน้ำมัน ที่ส่งกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ และนั้นก็คือแหล่งนำเชื้อโรคอย่างดี และต้องเสียใจอย่างมากแน่นอนถ้าไม่รีบจัดการ

แมลงสาบเป็นแมลงกินซาก กินอาหารได้หลากหลาย อาจมีโอกาสสำรอกอาหารที่กินได้ในทางเดิน นอกจากนั่นแมลงสาบยังมีการปล่อยเชื้อโรคที่เป็นสารก่อภูมิแพ้ในเส้นทางเดิน ทุกครั้งที่เดินผ่านที่ใดก็ตาม

 

แมลงสาบที่พบได้ในประเทศไทย แมลงสาบที่อาจเจอได้ในบ้านเรือน ประกอบด้วย 3 ชนิด หลักๆ ต้องเร่งควบคุมเนื่องจากแมลงสาบสามารถขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว คือ 4 สายพันธุ์ ดังนี้

  • แมลงสาบอเมริกัน
  • แมลงสาบเยอรมัน
  • แมลงสาบเฟอร์นิเจอร์ หรือ แมลงสาบสีน้ำตาล

แมลงสาบชอบอาศัยในที่อบอุ่นมีความชื้นพอเหมาะพอดี หรือตามท่อน้ำต่างๆ และคุณรู้ไหมว่า แมลงสาบตัวเล็กแค่นี้แต่เชื้อโรคที่มันพกมาด้วยคือพาหะนำโรคมากกว่า 10 ชนิด นอกจากจะมาทำร้ายสิ่งของแล้วยังสามารถทำลายร่างกายได้อีกด้วย

 

6 เรื่องควรรู้ ถ้าคุณมีกองทัพแมลงสาบในบ้านจะเจอกับโรคอะไรบ้าง

1.แมลงสาบ เป็นพาหะนำโรค เมื่อเจอไข่แมลงสาบให้นำไปเผาทิ้ง เก็บฝักไข่ทิ้งหรือบี้ในถุงที่ปิดสนิท

2.แมลงสาบ มีเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดต่างๆ

  • โรคบิด
  • โรคท้องเสีย
  • โรคติดเชื้อของช่องขับถ่าย
  • โรคฝีผิวหนังพุพอง
  • โรคในระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอาหารเป็นพิษ
  • โรคไทฟอยด์

3.แมลงสาบมีหนอนพยาธิและเป็นรังสะสมโรค เช่น พยาธิปากขอ พยาธิไส้เดือนกลม พยาธิตัวตืดแคระ พยาธิตืดวัว พยาธิใบไม้โลหิต โดยพยาธิ 12 ชนิดสามารถออกมาผ่านทางมูลแมลงสาบ

4.แมลงสาบ มีเชื้อรา 2 ชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคชนิดระบบทางเดินหายใจ และโรคผิวหนัง

5.แมลงสาบมีเชื้อไวรัส ที่เป็นสาเหตุของโรคตับอักเสบ

6.แมลงสาบ มีเชื้อโปรโตซัว ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดความพิการของทารกในครรภ์ และเป็นสาเหตุของโรคท้องเสีย โรคบิด

  • แมลงสาบเป็นพาหะในการนำโรคภูมิแพ้ ซึ่งเป็นพาหะอันดับสองรองจากไรฝุ่น เนื่องจากตัวแมลงสาบมีเชื้อก่อโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว การที่มันเดินไปไหนๆ เลยปล่อยเชื้อโรคไปด้วย
  • แมลงสาบเป็นพาหะนำโรคทางเดินอาหาร เนื่องจากเชื้อโรคติดไปตามขาและตัวแมลงสาบ หากบริเวณใดที่แมลงสาบเดินผ่านเป็นแหล่งอาหาร ก็อาจกลายเป็นสิ่งปนเปื้อนเชื้อโรคได้ ส่งผลให้ผู้ที่สัมผัสบริเวณที่ปนเปื้อนอาจเกิดโรคทางเดินอาหารอย่าง อุจจาระร่วง บิด ไทฟอยด์ หรือทางเดินอาหารเป็นพิษได้

หลายๆ ท่านอาจจะเคยลองใช้วิธีแบบสมุนไพร หรือสิ่งของที่หาง่ายตามบ้าน ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำ

 

สอบถามข้อมูล

 

เทคนิคกำจัดแมลงสาบง่ายๆ เทคนิคเบื้องต้นจากสิ่งของที่หาได้ง่าย

  1. กำจัดแมลงสาบ โดยสำรวจแหล่งที่มาของแมลงสาบ ก่อนทำการกำจัด
    หากคุณพบแมลงสาบเพียง 1 -2 ตัวในบ้าน ไม่ต้องสงสัยเลยค่ะว่าจะมีแมลงสาบอีกกี่ตัวหลบซ่อนอยู่ เพราะแมลงสาบเป็นสัตว์สังคม คงไม่ได้มาอาศัยอยู่ในบ้านของคุณแค่ตัวเดียวแน่ๆ เพราะฉะนั้น คุณจึงต้องรีบหาต้นตอ หรือช่องทางการเข้ามาของแมลงสาบโดยเร็วที่สุด เริ่มจากบริเวรที่พบเจ้าแมลงสาบตัวแรกก่อน แล้วค่อยๆไล่หาช่องทาง หรือรอยรั่วของบ้าน ที่เจ้าแมลงสาบสามารถเข้ามาได้ แล้วทำการปิดรูรั่วเหล่านั้นซะ เท่านี้ก็สามารถปิดช่องทางการหลบหนีของเจ้าแมลงสาบได้ในขั้นต้นค่ะ
  2. วิธีกำจัดแมลงสาบ โดยการทำความสะอาดท่อน้ำ แมลงสาบสามารถอดอาหารได้เป็นเวลานาน แต่ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้หากขาดน้ำเกิน 1 สัปดาห์ หากบ้านคุณสะอาดไม่มีแหล่งอาหารของแมลงสาบ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะนิ่งนอนใจได้นะคะ เพราะหากยังมีจุดที่มีน้ำรั่วซึมหรือมีแหล่งความชื้น ก็ยังมีโอกาสที่จะเจอแมลงสาบได้เหมือนกัน ดังนั้นหากพบจุดรั่วซึมของท่อน้ำในบ้าน ให้รีบทำการซ่อมแซมโดยทันที
  3. การทำความสะอาดบ้าน หากบ้านของคุณสกปรกทำความสะอาดไม่ทั่วถึง หรือ มีแหล่งอาหารของแมลงสาบ อยู่ในบ้าน ก็จะมีโอกาสที่เจ้าแมลงสาบจะเข้ามาหาอาหารในบ้านคุณอย่างแน่นอน ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะกำจัดแมลงสาบได้ นั่นก็คือ การดูแลรักษาทำความสะอาดบ้าน ให้สะอาด เรียบร้อย วิธีกำจัดแมลงสาบ ด้วยการกำจัดขยะรอบบ้าน ขยะ นอกจากจะเป็นแหล่งอาหารอันโอชะของเหล่าแมลงสาบตัวร้ายแล้ว ยังสามารถเป็นที่อาศัยและที่หลบซ่อน ของมันอีกด้วย ดังนั้นจึงควรนำขยะไปทิ้งทุกวัน ปิดถังขยะให้มิดชิด ไม่ปล่อยให้หมักหมมในบ้าน หรือบริเวณบ้าน

 

ซึ่ง 3 ข้อนี้เป็นวิธีกำจัดแมลงสาบ ที่สามารถทำได้ไม่ยาก ผลลัพธ์จะเป็นเพียงแค่การขับไล่แมลงสาบเท่านั้นไม่ใช่การขจัดต้นต่อหรือขจัดกองทัพแมลงสาบ

การจัดการด้านสุขาภิบาลภายในบ้านลูกค้าเป็นหนึ่งตัวช่วยให้แมลงสาบเข้าบ้านได้น้อยลง หรือเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมของแมลงสาบ

แต่ถ้าคุณต้องการที่จะจัดการแมงสาบให้สิ้นซากและมีประสิทธิภาพควรเลือกใช้บริการกำจัดปลวกและแมลง วิธีกำจัดแมลงสาบด้วยวิธีที่แนะนำข้างต้นแล้ว เป็นเพียงแค่วิธีการกำจัดเบื้องต้น จึงอยากจะแนะนำให้เลือกใช้ บริการกำจัดแมลง จาก บริษัทกำจัดปลวกและแมลง ผู้มีประสบการณ์ และ มีความเชี่ยวชาญในการกำจัดแมลง สามารถกำจัดแมลงได้อย่างรวดเร็วและเห็นผล มีนวัตกรรมใหม่อัปเดตในการจัดการแมลงสาบ

นอกจากการกำจัดแมลงสาบ หากใครที่สนใจบริการกำจัดปลวกแต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นจากตรงไหนเพื่อการแก้ปัญหากวนใจจากปลวกเหล่านี้ให้หมดไปอย่างถาวร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ บริษัท คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโฟมกำจัดปลวก โดยเรามีบริการให้คำแนะนำเรื่องกำจัดปลวก กำจัดมด กำจัดหนู กำจัดแมลงสาบ และกำจัดแมลงรบกวนอื่นๆ และที่สำคัญเรายังมีบริการเข้าสำรวจพื้นที่ฟรีทั่วประเทศไทย เพราะเราเชื่อมั่นว่าการเข้าไปสำรวจพื้นที่จริง จะนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิมเติมได้ที่
https://kingservice.co.th
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next