พิชิตปลวกขึ้นบ้านด้วยขั้นตอนการกำจัดปลวกแบบมืออาชีพ

กำจัดปลวกในบ้านอย่างไรให้มือโปร


P1 พิชิตปลวกขึ้นบ้านด้วยขั้นตอนการกำจัดปลวกแบบมือโปร

กำจัดปลวกในบ้านอย่างไรให้มือโปร

หากคิดวางแผนมีบ้านสักหลัก งานสำคัญที่ขาดตกบกพร่องไม่ได้ที่จะช่วยให้บ้านยังคงความแข็งแรงและสวยงามอยู่เสมอ นั่นคืองานป้องกันปลวกและกำจัดปลวก เจ้าของบ้านควรศึกษาและเตรียมความพร้อม เพื่อจัดการป้องกันปลวกและกำจัดปลวกแบบมืออาชีพกันได้เลย

การป้องกันปลวกและกำจัดปลวก แบ่ง ออกเป็น 2 ช่วงระยะเวลาใหญ่ ๆ นั้นก็คือ
1. การป้องกันและวางท่อกำจัดปลวกก่อนการก่อสร้าง
2. การกำจัดปลวกหลังการก่อสร้าง

การป้องกันและกำจัดปลวกก่อนการก่อสร้าง

การป้องกันปลวกและกำจัดปลวกก่อนการก่อสร้าง สามารถทำได้เพียงจุดเดียวคือบริเวณพื้นดิน โดยการกำจัดปลวกก่อนการก่อสร้างส่วนใหญ่จะใช้วางท่อกำจัดปลวก ควบคู่ไปกับการใช้สารเคมีสารกำจัดปลวกชนิดน้ำฉีดพ้นเคลือบหน้าดินก่อนการก่อสร้าง วิธีนี้จะสามารถป้องกันปลวกได้เป็นระยะเวลา 3 – 5 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณภาพของสารเคมี และสภาพแวดล้อม โดยการฉีดพ้นน้ำยากำจัดปลวกชนิดน้ำก่อนการก่อสร้าง มีด้วยกัน 3 วิธีคือ

วิธีที่ 1 การฉีดพ้นน้ำยากำจัดปลวกบนพื้นดิน หรือชั้นทรายก่อนการก่อสร้าง

วิธีที่ 2 การผสมน้ำยากำจัดปลวกกับคอนกรีตในการสร้างบ้าน โดยแต่ละสูตรจะมีขนาดการผสมที่แตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่มักจะผสมในอัตราส่วนน้ำ 200 ลิตร ต่อ น้ำยา 1/3 ขวด

วิธีที่ 3 การวางท่อกำจัดปลวก และทำการอัดน้ำยาเคมีใต้พื้นอาคารผ่านระบบ Kiis และ SwingJet หัวฉีดน้ำยากำจัดปลวกแบบ 360 องศา ลิขสิทธิ์เฉพาะของ คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ โดยหัวจ่ายน้ำยากำจัดปลวก SwingJet จะติดตั้งอยู่บริเวณใต้พื้นโครงสร้างของตัวบ้าน และอาคาร เพื่อฉีดพ้นน้ำยาได้ทั่วบริเวณ โดย หัวจ่าย SwingJet ควบคุมการทำงานด้วยระบบ Kiis ในการการเปิด-ปิด วาล์วจ่ายน้ำยาอัตโนมัติ

การกำจัดปลวกหลังการก่อสร้าง

การกำจัดปลวกหลังการก่อสร้าง วิธีนี้จะใช้กับบ้านและอาคารที่สร้างเสร็จแล้ว เนื่องจากการกำจัดปลวกด้วยสารกำจัดปลวกที่ใช้ในช่วงก่อนการก่อสร้างไม่ได้คงอยู่ตลอดไป บ้านและอาคารจึงต้องได้รับการดูแลป้องกันและกำจัดปลวกเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการเกิดรังปลวกภายในบ้านและอาคาร

 

สอบถามข้อมูล

 

ใช้น้ำยากำจัดปลวก

เป็นวิธีที่นิยมใช้กันมากที่สุดในการควบคุมปลวก โดยน้ำยากำจัดปลวกคือยาฆ่าแมลงที่พัฒนาขึ้นเพื่อควบคุมปลวกโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ต้องเจือจางในน้ำและนำไปใช้กับดินทันทีทันใดภายใต้อาคารหรือรอบอาคาร เพื่อสร้างโซนของดินที่ผ่านการบำบัด ซึ่งจะควบคุมปลวกที่พยายามจะลอดผ่านดินเข้าไปหาอาหารและความชื้น นอกจากความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการกำจัดปลวกแล้วน้ำยากำจัดปลวกสามารถควบคุมปลวกได้เป็นเวลา 3 ถึง 5 ปีหรือนานกว่านั้น สารกำจัดปลวกชนิดน้ำใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งสำหรับการควบคุมปลวกก่อนการก่อสร้างและหลังการก่อสร้าง

ใช้เคมีรูปแบบโฟมกำจัดปลวก

เคมีโฟมกำจัดปลวก KingFoam เป็นการกำจัดปลวกด้วยเคมีรูปแบบโฟมกำจัดปลวก โดยใช้เคมีกำจัดปลวกที่เจือจางในน้ำ การกำจัดด้วยเคมีโฟมสามารถฉีดเข้าไปในช่องว่างผนังและช่องว่างอื่นๆในอาคารและฐานรากที่ความสม่ำเสมอ โฟมสามารถแพร่กระจายไปทุกซอกมุม และแม้กระทั่งขึ้นไปในพื้นที่ที่ไม่สามารถกำจัดปลวกได้ ด้วยน้ำยากำจัดปลวกแบบน้ำ เคมีโฟมจะแตกตัวอย่างรวดเร็ว ทิ้งคราบยาฆ่าปลวกไว้บนพื้นผิว น้ำยากำจัดปลวกแบบโฟมมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการควบคุมการขยายพันธ์ของปลวก

ใช้สารบอเรตกำจัดปลวก

โบเรต คือ ผลิตภัณฑ์ที่เจือจางด้วยน้ำและนำไปใช้กำจัดปลวกก่อนการก่อสร้างโดยเทน้ำยาลงบนพื้น แผ่นประตู และส่วนประกอบอื่นๆในขั้นตอนการก่อสร้าง และก่อนการติดตั้งฉนวนและวัสดุปิดผนังภายใน ในปัจจุบัน Disodium, Octaborate, Tetrahydrate เป็นสารออกฤทธิ์เพียงชนิดเดียวที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้เป็นสารกำจัดด้วยบอเรต

ใช้สารกันบูด

วิธีการนี้เหมาะสำหรับใช้ในการก่อสร้างภายนอกอาคาร มากกว่าในบ้านและอาคาร โดยองค์ประกอบของไม้ เช่น เสาไม้และไม้ตกแต่งภูมิทัศน์ที่จะสัมผัสกับพื้นโดยตรงจะต้องได้รับการบำบัดทางเคมีเพื่อป้องกันปลวกและเชื้อราที่ผุพัง ไม้ที่ผ่านการบำบัดแล้วจะใช้ในรั้ว ดาดฟ้า ขั้นบันไดภายนอก และการก่อสร้างกลางแจ้ง/ภายนอกอาคารอื่นๆ แต่ห้ามไม่ให้ไม้สัมผัสกับดินโดยตรง เหตุผลหนึ่งสำหรับเรื่องนี้ก็คือ แม้จะใช้ไม้ที่ผ่านการบำบัดแล้ว การกำจัดก็อาจไม่ถึงศูนย์กลางของไม้ที่กำจัดไปแล้วเสมอไป และเสาไม้ในพื้นดินที่มีจุดศูนย์กลางที่ไม่มีการป้องกันก็จะช่วยให้ปลวกลามมาถึงได้

ระบบเหยื่อกำจัดปลวก

ระบบเหยื่อกำจัดปลวก เป็นระบบใช้ยากำจัดปลวกปริมาณต่ำออกฤทธิ์ช้าเพื่อควบคุมการลอกคราบของปลวก ทำให้ปลวกไม่สามารถเจริญเติบโตได้ และตายยกรังอย่างต่อเนื่องภายใน 6-12 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับขนาดของรัง ระบบเหยื่อกำจัดปลวก มีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือ สถานีเหยื่อบนดิน (AG Bait Station) และ สถานีเหยื่อใต้ดิน (IG Bait Station) สำหรับบ้านที่มีบริเวณหรือสวนสถานีเหยื่อใต้ดินจะเป็นเกาะป้องกันปลวก และช่วยกำจัดรังปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การตรวจตราบ้านว่ามีฝูงปลวกขึ้นบ้านหรือไม่เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เมื่อตรวจพบรังปลวกที่บ้าน ควรจัดการกำจัดปลวกอย่างถอดรากถอดโคลน โดยการวางท่อกำจัดปลวก ก่อนการก่อสร้าง เพื่อป้องกันไม่ให้ปลวกกลับมาขึ้นบ้าน ในอนาคต บริษัท คิงส์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาและให้บริการด้านจัดการปลวกและแมลงรบกวนต่างๆ โดย ทีมงานมืออาชีพ คุณภาพงานบริการและความปลอดภัย ทั้งในประเทศไทยและในกลุ่มประเทศอาเซียน

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิมเติมได้ที่
https://kingservice.co.th/
โทร. : 02 320 4444
E-Mail: service@kingservice.co.th
Facebook Page: https://web.facebook.com/kingservicecenter
Line: @kingservicecenter
Youtube Channel: kingservicechannel

ดูเรื่องน่ารู้ทั้งหมด next